Quảng cáo

Xavi chia tay Barca, ký HĐ 3 năm với đội bóng Qatar

Thứ sáu, 27/03/2015 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Theo tờ Stade Doha (Qatar), Xavi đã chính thức ký hợp đồng với đội bóng Al Sadd trong thời gian nghỉ triệu tập ĐTQG.

 

VIDEO: Xavi, Iniesta, Busquets phối hợp tâng bóng trên sân tập

Sau nhiều thời gian đồn đoán, cuối cùng thì Xavi cũng đã chính thức chia tay Barca. Sau mùa giải này, anh sẽ chơi bóng ở CLB Al Sadd (Qatar). Theo tờ Stade Doha (Qatar), tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ hưởng mức lương 10 triệu euro/năm với bản HĐ có thời hạn 3 năm. Đây là mức lương rất cao đối với một cầu thủ sắp bước sang tuổi 35. Lương của Xavi hiện tại trong màu áo Barca cũng chỉ là 9,2 triệu euro/năm.

Xavi chia tay Barca, xavi sang Qatar, xavi hernandez, barca, chuyển nhượng barca, barcelonaXavi sẽ không còn khoác áo Barca mùa sau

Tại CLB mới, Xavi sẽ vừa là cầu thủ vừa là đại sứ thương hiệu. Trước Qatar, 'vua chuyền bóng ngắn' đã nhận được nhiều đề nghị từ các đội bóng ở giải MLS (Mỹ).

Ở mùa giải này, Xavi vẫn được ra sân đều đặn nhưng vai trò của anh không thực sự rõ rệt trong đội hình của HLV Luis Enrique. Gánh nặng tuổi tác đã khiến Xavi không còn thực sự hiệu quả như thời kì đỉnh cao. Dẫu vậy, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của Xavi vẫn là một điều mà Barca cần để giúp các cầu thủ kế cận trưởng thành hơn.

Xavi từng giành vô số danh hiệu cao quý cùng Barcelona và tuyển Tây Ban Nha. Anh đã 3 lần vô địch Champions League, 7 lần vô địch La Liga, 2 lần vô địch Euro, 1 lần vô địch World Cup. Cá nhân anh từng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2008, quả bóng đồng châu Âu năm 2009, cầu thủ hay nhất năm 2010 do tạp chí World Soccer bình chọn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xavi barca barcelona rakitic iniesta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT