Quảng cáo

Van Gaal giải thích việc để Rooney đá tiền vệ

Thứ năm, 12/02/2015 16:48 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trả lời phỏng vấn tờ Daily Star, HLV Van Gaal cho biết ông xếp Rooney đá tiền vệ vì muốn có sự cân bằng trong đội hình MU.

 

Video clip bàn thắng: Man United - Burley - Ngôi sao Smalling

Man United vừa có trận thắng 3-1 trước Burnley ở vòng 25 Premier League tối qua. Phát biểu trên tờ Daily Star sau trận đấu, HLV Van Gaal cho biết: "Tôi cần tìm kiếm sự cân bằng trong đội hình. Lúc này, tôi vẫn nghĩ Wayne Rooney thích hợp khi chơi ở hàng tiền vệ. Tôi thực sự hài lòng khi cậu ấy thay thế tốt vai trò của Blind ở vị trí của cầu thủ số sáu”.

van gaal, Rooney đá tiền vệ, rooney, man united, man united 3-1 burnley, mu, quỷ đỏ, ngoại hạng anh, premier league

Van Gaal thường xuyên xếp Rooney đá lùi sâu

“Wayne Rooney thể hiện sự điềm tĩnh. Trong trận gặp Burnley, cậu ấy cho tôi thấy đủ khả năng chơi ở mọi vị trí. Rooney có thể thi đấu tốt hơn ở vị trí tiền đạo, nhưng lúc đó tôi sẽ gặp vấn đề với hàng tiền vệ”.

Tuy nhiên, có vẻ như vị trí tiền vệ đang làm mai một đi tài săn bàn của Rooney. Từ đầu năm 2015 tới nay, R10 chưa tung ra một cú sút nào trúng khung thành đối phương. Anh đã chơi 540 phút ở vị trí tiền vệ.

Dù vậy, HLV Van Gaal cũng không có ý định sử dụng Rooney mãi mãi ở vị trí tiền vệ. Ông nói: "Mọi thứ có thể thay đổi hàng tuần. Việc sắp xếp đội hình phụ thuộc vào hoàn cảnh. Khi tôi không sử dụng Falcao và Van Persie, câu hỏi được đặt ra là họ ở đâu. Sử dụng Rooney ở vị trí tiền vệ, tôi hiểu rõ nhiệm vụ của cậu ấy không phải ghi bàn".

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
van gaal Rooney man united burnley premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT