Trung vệ nào hay nhất Premier League?

Thứ hai, 11/08/2014 10:12 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Premier League 2014/15 chỉ còn vài ngày nữa là sẽ khởi tranh. Hãy cùng Thethao247 đánh giá các trung vệ hàng đầu của những ứng cử viên vô địch.

 

Vincent Kompany (Man City)

 

Kompany ,Man City,MC, Man City vs Blackburn,Cúp FA,CUp FA, FA CUP,Đội trưởng Man City

Kompany vác nhân viên sân Etihad lên vai một cách dễ dàng


 

Đội trưởng của nhà ĐKVĐ Premier League chắc chắn là trung vệ được đánh giá cao nhất hai mùa giải gần đây. Anh là một trong những cầu thủ có sức mạnh cơ bắp và thể lực 'khủng khiếp' nhất tại Ngoại hạng Anh. Thậm chí, tiền vệ Yaya Toure cũng từng phải thừa nhận mình không mạnh mẽ bằng trung vệ người Bỉ.

 

Thể hình của Kompany và rất lý tưởng với chiều cao 1m93. Ở độ tuổi 28, kinh nghiệm và kĩ chiến thuật của thủ quân MC đang vào độ chín nhất, đẹp nhất. Trong cả 2 lần đăng quang của Man City vào năm 2012 và 2014, Kompany đều là một trong những nhân tố quyết định tới chức vô địch

 

Ở mùa trước, Kompany ghi dấu ấn với 2 pha bóng cuối mùa. Đầu tiên là pha phá bóng hỏng đặt Philippe Coutinho vào tư thế thuận lợi nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool ở vòng 34. Sau đó, anh lại ghi bàn  ấn định thắng lợi 2-0 trước West Ham, mang lại chức vô địch Premier League ở vòng đấu cuối cùng.

 

Tỉ lệ tắc bóng thành công của Kompany là 70,77%, trung bình cứ mỗi 36 phút lại có 1 lần tắc bóng chính xác.

 

John Terry (Chelsea)

 

Chelsea, John Terry, chuyen nhuong chelsea, chelsea giu chan terry, terry o lai chelsea, Ngoại hạng Anh, Premier League, tin chuyen nhuong, chuyen nhuong mua he, chuyen nhuong 2014

 

John Terry là một tên tuổi lớn của làng hậu vệ Anh, bên cạnh những Rio Ferdinand, Nemanja Vidic... Anh từng bị coi là 'hết thời' trong giai đoạn năm 2012 trước khi Mourinho quay lại Chelsea. Như cá gặp nước, cầu thủ 33 tuổi hồi sinh dưới triều đại 'Người đặc biệt'. Anh ra sân tới 34 trận ở mùa trước và có 16 lần giữ sạch lưới. Tuy nhiên, tỉ lệ tắc bóng thành công của Terry mùa trước không thực sự tốt. Anh chỉ đạt tỉ lệ tắc bóng thành công 62,07% trong số 29 lần tắc bóng suốt cả mùa.

 

Trước mùa giải mới, John Terry vẫn là đội trưởng Chelsea và thủ lĩnh hàng thủ. Điểm mạnh nhất của lão tướng này hiện tại là kinh nghiệm và khả năng tì đè tốt. Tốc độ và thể lực của anh đã giảm đi khá nhiều.

 

Martin Skrtel (Liverpool)

 

Trung vệ nào hay nhất Premier League?
 

 

Chỉ có Skrtel là trung vệ chơi ổn định nhất của The Kop mùa trước. Các trung vệ khác như Daniel Agger, Mamadou Sakho và Kolo Toure liên tục gặp chấn thương hoặc đánh mất phong độ. Skrtel chơi rất hay trong những trận cầu lớn trước Arsenal, Man City lẫn Chelsea.

 

Cầu thủ người Slovakia có tỉ lệ  tắc bóng thành công 73,47%, cứ 66 phút lại có 1 tình huống tắc bóng tốt. Tuy nhiên, anh lại là một trong những hậu vệ đá phản lưới nhiều nhất khi có 4 lần 'đốt đền'. Điển hình là hai pha đốt lưới trong trận thua 1-3 trước Hull City.

 

Xét về đẳng cấp, Martin Skrtel chưa thể so sánh với Kompany hay John Terry.

 

Mertesacker (Arsenal)

 

Trung vệ nào hay nhất Premier League?

 

Chính sự chắc chắn và ổn định của Mertesacker khiến Wenger tự tin để Arsenal bán đi đội trưởng Thomas Vermaelen. Không sở hữu tốc độ tốt nhưng trung vệ người Đức lại chơi bóng rất thông minh, chọn vị trí tốt. Anh đã thi đấu 35 trận mùa trước, giữ sạch lưới 16 trận và đạt tỉ lệ tắc bóng thành công 70,73%. Chiến thắng 68% trong tổng số 142 pha không chiến. Hầu như Mertesacker không mắc lỗi gì nghiêm trọng ở mùa trước. Tại World Cup 2014, Mertesacker cũng có phong độ tốt khi cùng Mats Hummels tạo nên lá chắn thép cho Đức, giúp Cỗ xe tăng vô địch.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vincent Kompany John Terry Martin Skrtel Per Mertesacker Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT