Quảng cáo

Trung vệ Bật Hiếu chán nản rơi vào cảnh cầm cố nhà cửa

Thứ bảy, 08/02/2014 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Tin lời hứa của lãnh đạo đội Quảng Ninh, hậu vệ Bật Hiếu mang cả căn nhà ra cầm cố để chuộc hợp đồng với CLB cũ.

 

Bật Hiếu chơi bóng ở nhiều CLB V-League. Ảnh: BĐP.

 

Mùa giải đầu tiên ở sân chơi chuyên nghiệp, tân binh Quảng Ninh liên tục là tâm điểm những sự vụ liên quan đến tiền bạc. Trước đợt thưởng Tết Giáp Ngọ 2014, đội bóng xứ mỏ gây sốc khi thưởng Tết cho toàn đội 15kg như định mức công nhân ngành than. Khi vòng 4 V-League 2014 sắp tái khởi tranh cuối tuần này, hậu trường đội bóng tiếp tục nóng với chuyện lãnh đạo CLB nợ tiền lót tay. 7 cầu thủ được ký hợp đồng hai năm đều bị chuyển xuống một năm, khiến nhiều người nảy sinh tâm trạng chán nản. Chưa kể một số cầu thủ trước đó tin lời hứa lãnh đạo đội như Bật Hiếu, Anh Tuấn... tự bỏ tiền túi chuộc hợp đồng với CLB cũ để về chơi cho đội chủ sân Cẩm Phả.


Như trung vệ Bật Hiếu cầm cố căn nhà ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng để xin "chuộc thân" rời khỏi Thanh Hóa. Cựu trung vệ người Thanh Hóa cho biết: "Ngày 26/12, tôi cầm cố căn nhà cho ngân hàng lẫn vay nóng ở bên ngoài lên đến 1,6 tỷ đồng. Khi đó, các đội V-League chốt danh sách đăng ký cầu thủ. Tôi muốn ra thi đấu gần nhà và nhận được lời đảm bảo của lãnh đạo đội nên mới gồng mình vay nóng mức trả lãi 20 triệu đồng mỗi tháng. Đến tận lúc này, lãnh đạo đội chưa trả tiền lại còn định giảm mức ký hợp đồng xuống một năm khiến vợ con tôi rơi cảnh lo lắng, mệt mỏi". 


"Tôi ở thế giữa dòng nước không thể nào xoay sở. Giá lãnh đạo đội nói trước, tôi cũng không rơi cảnh bị ép giá khi rời xứ Thanh. Đến giờ mức trả lãi như thế, tiền đâu tôi có thể lo cho vợ con lẫn bản thân. Thật sự tôi quá cay đắng, thất vọng trước số phận bi đát của mình lẫn 6 đồng đội còn lại. Không ít người rơi cảnh phải vay nóng ngân hàng hay bỏ tiền túi để chuộc hợp đồng cả tỷ bạc, để rồi nhận kết quả thế này", hậu vệ Bật Hiếu chua chát.


Trước sức ép từ dư luận, đội bóng Quảng Ninh thay đổi quan điểm. Lãnh đạo đội khẳng định sẽ chi trả, hỗ trợ tiền bạc cho cầu thủ trong 3 ngày tới đây. HLV Đinh Cao Nghĩa xác nhận: "CLB xác nhận sẽ trả toàn bộ tiền lót tay cho cầu thủ ký hợp đồng một năm. Người ký hai năm vẫn được giữ nguyên hợp đồng, chỉ có điều CLB chỉ đưa trước tiền lót tay một năm vì tiềm lực tài chính có hạn. Riêng cá nhân cầu thủ Bật Hiếu đội bóng sẽ cho tạm ứng để trả số nợ ngân hàng kể trên, giúp anh em yên tâm thi đấu".


Ông Nghĩa xác nhận đội Quảng Ninh hứa giải ngân trước trận đấu vòng 4 diễn ra chiều 9/2, song chính ông chưa dám chắc tiền sẽ sớm đến tay cầu thủ hay không. Các cầu thủ bị nợ tiền lót tay như Bật Hiếu cho biết chưa nghe lãnh đạo đội thông báo việc này. Tổng số tiền chi trả trước cho 7 cầu thủ ký hợp đồng hai năm cũng không dưới 7 tỷ đồng.


Song song việc lấy lại niềm tin từ cầu thủ, đội Quảng Ninh cũng tiến hành việc lắp giàn đèn trị giá 7 tỷ đồng trên sân Cẩm Phả. Công việc sẽ hoàn thành trước khi đội trở lại thi đấu ở sân nhà vòng 6 V-League. Ban tổ chức chỉ cho đội bóng vùng mỏ hai tuần để hoàn thành hạng mục chiếu sáng phục vụ cho các trận đấu diễn ra muộn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bật Hiếu Than Quảng Ninh Cầm cố V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT