Quảng cáo

Đánh bại Juventus, Barcelona vô địch Champions League 2014/15

Chủ nhật, 07/06/2015 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona đã xuất sắc đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết tại Berlin (Đức) để đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa giải 2014/2015.

 

Video clip bàn thắng: Barcelona 3-1 Juventus (Chung kết UEFA Champion League 2015)

Ngay ở phút thứ 4, Barcelona đã có bàn mở tỉ số sau một pha phối hợp đẹp mắt. Từ đường chuyền của Messi bên cánh phải sang cánh trái cho Alba băng lên, Neymar phối hợp với Iniesta và Rakitic đệm bóng tung lưới Buffon. Barca vượt lên dẫn trước Juventus 1-0.
Sau bàn thắng, Juventus vẫn bị Barca dồn ép. Đội bóng xứ Catalan tạo ra được thế trận tấn công áp đảo, kiểm soát bóng vượt trội trong cả hiệp 1. Phút 13, Dani Alves có cú sút bóng rất mạnh từ cự ly khoảng 12m nhưng thủ môn Buffon đã xuất sắc cản phá.

Sự cơ động của Messi, Neymar và Suarez còn giúp Barca tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm khác trong hiệp 1. Trong khi đó, Juventus cũng có một số pha sút xa nhưng bóng không đi chính xác. 

Barcelona 3-1 Juventus,Kết quả tỉ số Barcelona vs Juventus,kết quả cup c1,chung kết cup c1,barcelona vô địch,barca thắng juventus,barca vs juventus,kết quả c1,chung kết champions league

Rakitic ghi bàn mở tỉ số cho Barca 

Sang hiệp 2, Juventus tìm được bàn gỡ ở phút 55. Từ đường căng ngang ở bên cánh phải của Lichtsteiner, Tevez xoay người rất nhanh trong vòng cấm dứt điểm khiến thủ môn Ter Stegen phải đẩy bóng ra. Tiền đạo Morata lao vào sút bồi gỡ hòa cho Juventus. 

Sau bàn gỡ, Juventus chơi khởi sắc hơn và gây ra nhiều khó khăn cho Barca. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Messi đã tạo ra sự khác biệt.

Phút 68, Messi đi bóng và tung ra cú sút mạnh khiến Buffon phải đẩy bóng ra đến vị trí của Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca.

Phút 90+5, Barca có pha phản công nhanh, Neymar thoát xuống tốc độ dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 3-1 cho đội bóng TBN. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận chung kết Champions League 2014/15. 

Barcelona đã chính thức lên ngôi vô địch mùa này. Đây là chức vô địch Champions League thứ 5 trong lịch sử của Barcelona. Như vậy, ở mùa này, thầy trò HLV Luis Enrique đã giành được cú ăn ba gồm: vô địch La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League. 

Chung cuộc: Barca 3-1 Juventus

Ghi bàn: Rakitic 4' Suarez 68' Neymar 97'- Morata 55'

Đội hình ra sân:

Barca: Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Neymar, Suarez, Messi.

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Evra, Marchisio, Pirlo, Pogba, Vidal, Tevez, Morata

Lực lượng

- Juventus: Vắng Martin Caceres và Giorgio Chiellini (chấn thương).

- Barca: Khả năng ra sân của Andres Iniesta còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu

- Juventus bất bại trong 9 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 3).

- Barca mới chỉ để thua 1/32 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 29, hòa 2, thua 1).

- Hai đội gặp nhau tổng cộng 8 lần trong quá khứ. Juventus đang chiếm ưu thế với 4 thắng, 2 hòa, 2 thua.

CON SỐ
2  Xavi (Barca) và Buffon (Juve) là 2 cầu thủ còn sót lại ở cuộc đối đầu tại tứ kết giữa hai đội 12 năm trước. HLV Luis Enrique của Barca cũng từng thi đấu trận đó.
3 Barca toàn thắng 3 trận chung kết Champions League gần đây, Juve toàn thua 3 trận chung kết gần nhất ở đấu trường này.
7 Juve và Barca đều cùng có 7 lần vào chung kết Champions League, nhưng Barca giành 4 chức vô địch, Juve chỉ có 2 danh hiệu.
10  Messi có tới 94 đường chọc khe trên mọi mặt trận mùa này, gồm 10 lần dẫn tới bàn thắng, không cầu thủ nào sánh kịp. 
103 Juventus mới ghi 103 bàn trên mọi mặt trận mùa này, kém xa so với riêng bộ ba M-S-N của Barca (120).
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona 3-1 Juventus Kết quả tỉ số Barcelona vs Juventus kết quả cup c1 chung kết cup c1 barcelona vô địch barca thắng juventus barca vs juventus kết quả c1 chung kết champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT