Quảng cáo

Phát hiện thú vị về bộ não của Neymar khi chơi bóng

Thứ hai, 28/07/2014 15:41 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát hiện hoạt động của bộ não Neymar khi anh đi bóng ít hơn 10% so với các cầu thủ nghiệp dư.

 

Bộ não Neymar, Phát hiện về Neymar, Neymar, Ronaldo, Messi, Neymar chấn thương lưng, Barca, La Liga, Real Madrid

Neymar chơi bóng như một máy bay không người lái


Trang Bleacher Report đăng lại bài viết về việc các nhà khoa học Nhật Bản đã khám phá ra những điều thú vị về não bộ của Neymar. Kết quả chụp não Neymar hồi tháng 2/2014 đã chỉ ra rằng anh sử dụng rất ít chức năng của não bộ để chỉ huy những động tác kĩ thuật như xoay cổ chân.

 

Những phát hiện này được công bố trên tờ Frontiers in Human Neuroscience của Thụy Sĩ sau khi họ tiến hành nhiều thử nghiệm về kỹ năng lái mô tô ở Neymar và một số VĐV khác tại Barcelona hồi tháng 2. Trong số các VĐV cùng thử nghiệm có 3 cầu thủ ở giải hạng hai Tây Ban Nha và 2 VĐV bơi lội.

 

Nhà nghiên cứu Eliichi Naito của Viện công nghệ thông tin và truyền thông Nhật Bản nói với hãng AFP: "Từ những hình ảnh chụp cộng hưởng từ, chúng tôi phát hiện hoạt động của não Neymar là ít hơn 10% so với một cầu thủ nghiệp dư. Có thể đó là do di truyền hoặc nhờ thói quen tập luyện của Neymar".

 

Điều này có nghĩa là Neymar chơi bóng như một cỗ máy được lập trình sẵn hay một chiếc máy bay không người lái. Chỉ những cầu thủ có tài năng bẩm sinh và phản xạ cực nhanh mới có thể chơi bóng khéo léo mà không cần suy nghĩ nhiều. Neymar mất rất ít thời gian để đưa ra phương án xử lý bóng.

 

Bộ não Neymar, Phát hiện về Neymar, Neymar, Ronaldo, Messi, Neymar chấn thương lưng, Barca, La Liga, Real Madrid

Neymar không cần nhiều thời gian để đưa ra quyết định xử lý bóng

 

Các nhà khoa học Nhật Bản cũng cho rằng những cầu thủ như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo nếu được phân tích theo phương pháp này cũng sẽ cho kết quả tương tự Neymar.

 

Neymar và Messi đều đã tỏa sáng tại World Cup 2014. Khi Neymar bị chấn thương và vắng mặt ở bán kết, Brazil đã thua thảm 1-7 trước Đức cũng như 0-3 trước Hà Lan ở trận tranh hạng ba.

 

Hiện tại, Neymar đang trong quá trình điều trị chấn thương lưng và dự kiến sẽ bình phục trong vòng 1 tháng tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Neymar Ronaldo Messi Barca La Liga Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT