Quảng cáo

Những điều khiến Robben được đánh giá cao hơn Ribery

Thứ sáu, 14/03/2014 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Ribery và Robben được ví như đôi cánh thiên thần trong đội hình của Bayern Munich trong những mùa giải gần đây với tốc độ, kỹ thuật cũng như khả năng xuyên phá siêu hạng. Tuy nhiên giữa 2 cầu thủ này cũng tồn tại sự khác biệt và sau đây là những điều mà Robben được đánh giá cao hơn Ribery.

1. Phạm vi hoạt động


Cùng thi đấu ở vị trí sở trường là chạy cánh thế nhưng tầm hoạt động của Robben rộng hơn Ribery. Dưới triều đại của HLV Jupp Heynckes và bây giờ là Pep Guardiola, đã khá nhiều lần Robben được bố trí cao nhất trên hàng công đá như một “số 9 ảo” để khai thác điểm mạnh về tốc độ cũng như khả năng xuyên phá của anh trước hàng thủ đối phương.

 

Robben ,Ribery ,Bayern Munich,Bundesliga,Bong da Duc,Bóng đá Đức,Robben và RiberyFrank Ribery

 

Chúng ta hãy nhớ lại trận chung kết Champions League năm ngoái, trong 20 phút cuối trận chính Robben chứ không ai khác được đẩy vào giữa đá như một tiền đạo lùi và tại đó cầu thủ người Hà Lan đã tỏa sáng để mang về chiếc cúp vô địch cho “Hùm xám”. Robben không thường xuyên đá như vậy cả trận và anh thường chỉ đổi vị trí khi đội chủ nhà gặp bế tắc và cần tìm kiếm bàn thắng. Việc Mandzukic hoán đổi vị trí cho Robben trong trận lượt về với Arsenal là điều không hiếm gặp ở mùa giải này.


2. Khả năng săn bàn


Lý do chính dẫn đến việc Robben chứ không phải Ribery được các đời HLV đôi khi bố trí thi đấu như một tiền đạo ảo là bởi vì Robben có khả năng chớp thời cơ và đánh hơi bàn thắng tốt hơn tiền vệ người Pháp. Mùa giải trước dù bỏ lỡ một quãng thời gian nghỉ dưỡng thương thế nhưng Robben vẫn có cho mình tổng cộng 13 bàn thắng/31 trận, con số này so với Ribery là 11 bàn/46 trận. Còn ở mùa giải năm nay Robben cũng đang thể hiện sự nổi trội hơn người đồng đội của mình ở cả khâu ghi bàn lẫn kiến tạo.


3. Khả năng độc lập tác chiến


Trong bóng đá yếu tố tập thể luôn được đặt lên trên yếu tố cá nhân tuy nhiên không phải bao giờ quan điểm này cũng đúng. Bất cứ đội bóng nào muốn đạt được thành công trên sân cỏ thì họ vẫn luôn cần một vài cá nhân có thể tỏa sáng vào những thời điểm khó khăn và quyết định. Robben là mẫu cầu thủ như vậy! Đôi khi khả năng độc lập tác chiến của tiền vệ Hà Lan được đề cao nhưng nhiều lúc đó lại là lý do khiến nhiều người gọi anh là “kẻ ích kỷ”. Sau một vài lời chỉ trích Robben đã có sự thay đổi nhất định tuy nhiên khả năng tác chiến độc lập tác chiến vẫn luôn là đặc ân bóng đá của riêng anh. Về mặt này Robben được đánh giá cao hơn Ribery.

 

Robben ,Ribery ,Bayern Munich,Bundesliga,Bong da Duc,Bóng đá Đức,Robben và RiberyRobben được đánh giá cao hơn Ribery

 

4. Sự tinh quái


Giống như khả năng chơi bóng độc lập, sự tinh quái cũng là một trong những đặc trưng dễ thấy của cầu thủ người Hà Lan và đôi khi nó cũng dễ ghét trong mắt một số CĐV trung lập. Trong quá khứ không ít lần đội bóng mà Robben thi đấu từ Chelsea, Real và bây giờ là Bayern được hưởng những quả penalty từ những pha ngã vờ như thật trong vòng cấm của chính Robben hoặc đôi khi đó là những chiếc thẻ cảnh cáo của trọng tài đối với cầu thủ đối phương sau pha bóng va chạm. Việc chơi bóng tinh quái như vậy có thể không phải lỗi hoàn toàn của Robben bởi sau quá nhiều lần dính chấn thương từ những pha vào bóng triệt hạ của hậu vệ đối phương (Robben quá nhanh, và lối dắt bóng như dính vào chân của anh rất dễ khiến anh bị phạm lỗi), việc anh trả đũa và lăn lộn có thể xem như những phản ứng tự vệ.


5. Khả năng hòa nhập tốt ở các giải đấu


Chúng ta chưa thể biết khả năng hòa nhập của Ribery với các giải đấu đỉnh cao khác ngoài Bundesliga bởi lẽ Ribery chỉ mới chứng tỏ được tài năng của mình ở Đức và trong tương lai cũng rất khó để một đội bóng lớn nào khác có được chữ ký Ribery vì nhiều khả năng anh sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao tại Bayern với bản hợp đồng đến năm 2017. Trong khi đó Robben từng thi đấu đỉnh cao trong cả màu áo Chelsea lẫn Real Madrid trước khi cập bến Bayern vào 2009. Dù thi đấu ở Anh, Tây Ban Nha hay Đức thì Robben vẫn luôn chứng tỏ được tố chất đặc biệt của mình. Thật quả để nói về vấn đề này nhưng ở hiện tại Robben vẫn được đánh giá cao hơn Ribery ở khả năng hòa nhập với môi trường chơi bóng mới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Robben Ribery Bayern Munich Bundesliga Bong da Duc Bóng đá Đức Robben và Ribery
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo