Quảng cáo

Những cuộc chia tay đáng nhớ của bóng đá năm 2013

Thứ tư, 29/01/2014 16:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Rất nhiều các cầu thủ và HLV xuất sắc đã tuyên bố giải nghệ trong năm 2013. Lời chia tay nào cũng để lại sự tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.


HLV Sir Alex Ferguson

 

Giải nghệ cầu thủ,Chia tay bóng đá,Bóng đá năm 2013,Bóng đá 2013,Sir Alex Ferguson,Jupp Heynckes,Paul Scholes,David Beckham,Nesta,Michael Owen

HLV Alex Ferguson



Quyết định chia tay của Sir Alex Ferguson không chỉ khiến các fan MU mà ngay cả những người yêu bóng đá đều cảm thấy hụt hẫng. Kể từ ngày tiếp quản chiếc ghế nóng từ Ron Atkinson tháng 11/1986, Ferguson đã biến MU từ một CLB hạng trung vươn lên trở thành quyền lực số 1 tại xứ sương mù. Ở Old Trafford, "Ông già gân" đã đoạt được 38 danh hiệu, gồm 13 chiếc cúp Ngoại hạng, 2 chức vô địch Champions League, 5 cúp FA và 5 League Cup. Đáng chú ý nhất là cú ăn ba vĩ đại năm 1999.


HLV Jupp Heynckes


Năm 2013 là năm đại thành công của Bayern Munich và HLV Jupp Heynckes. Ông đã giúp Hùm Xám giành cú ăn ba lịch sử gồm chức vô địch Bundesliga, Champions League và Cúp QG Đức. Kết thúc mùa giải 2012/13, ông đã quyết định nghỉ hưu ở tuổi 68 và khiến nhiều CLB lớn cảm thấy nuối tiếc. Rất nhiều đội bóng lớn muốn được ông dẫn dắt.


Tiền vệ Paul Scholes


Hầu hết các CĐV Quỷ đỏ đều cảm thấy tiếc nuối khi Paul Scholes giã từ sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 38. Anh là cầu thủ rất quan trọng trong một khoảng thời gian dài thành công của MU khi đã cùng CLB này giành 25 danh hiệu, nổi bật nhất là 11 chức vô địch Premier League, 2 Champions League và 3 Cúp FA. Khi còn thi đấu, Paul Scholes luôn khiến HLV Sir Alex và các đồng đội cảm thấy yên tâm bởi tài giữ nhịp và phát động tấn công tuyệt vời của anh. Sẽ phải rất lâu nữa, MU mới có được một người thay thế Scholes xứng đáng.


Tiền vệ David Beckham

 

Giải nghệ cầu thủ,Chia tay bóng đá,Bóng đá năm 2013,Bóng đá 2013,Sir Alex Ferguson,Jupp Heynckes,Paul Scholes,David Beckham,Nesta,Michael Owen

David Beckham khóc khi nói lời chia tay nghiệp cầu thủ



Giống như Paul Scholes, Beckham từng là 1 trong những tiền vệ quan trọng bậc nhất tại MU khi anh còn khoác áo Quỷ đỏ. Sở hữu những quả tạt bóng chính xác đến từng cm và các pha sút phạt hàng rào ghi bàn hiểm hóc với độ xoáy rất cao, Becks là thứ vũ khí chất lượng của MU. Anh còn đóng góp nhiều cho các CLB như Real, LA Galaxy. Becks cũng là cầu thủ người Anh đầu tiền đoạt được chức vô địch quốc gia ở 4 giải đấu khác nhau. Danh tiếng của Beckham còn có sức ảnh hưởng lớn trong làng giải trí, thời trang, quảng cáo trên toàn cầu. 


Trung vệ  Alessandro Nesta

 

Nesta trong màu áo AC Milan



Nesta - hậu vệ tài hoa cuối cùng trong thế hệ những danh thủ Ý đình đám như Maldini, Cannavaro đã nói lời chia tay bóng đá sau 20 năm gắn bó. Với mái tóc bồng bềnh lãng tử, đôi mắt sâu thẳm thẳm như biển Địa Trung Hải, Nesta đã hút hồn không biết bao nhiêu fan nữ. Phong cách thi đấu của Nesta là sự phán đoán rất thông minh và những cú xoạc bóng chính xác ngay trong vòng cấm. Nesta - Cannavaro vẫn được coi là một trong những cặp trung vệ ăn ý nhất mọi thời đại. Anh đã chơi cho Lazio Roma 9 năm trước khi chuyển sang AC Milan. Trong 20 năm thi đấu chuyên nghiệp, Nesta giành được 3 chức VĐ Serie A, 2 Champions League và 1 chức vô địch World Cup cùng ĐT Italia năm 2006.


Tiền đạo Michael Owen


Từng một thời là "thần đồng" bóng đá Anh, Owen tạo ra sự phấn khích lớn cho NHM túc cầu giáo bởi tốc độ, sự nhạy bén trong khâu săn bàn của anh. Tên tuổi của Owen gắn liền với Liverpool trong 8 năm thi đấu tại Anfield (ghi 158 bàn sau 297 trận). Sau đó, anh được Real Madrid đưa về, góp mặt vào bộ sưu tập ngôi sao của "Dải ngân hà", bên cạnh những Beckham, Ronaldo...Hồi tháng 6/2013, Owen đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Stoke City. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải nghệ cầu thủ Chia tay bóng đá Bóng đá năm 2013 Bóng đá 2013 Sir Alex Ferguson Jupp Heynckes Paul Scholes David Beckham Nesta Michael Owen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT