Quảng cáo

Lương của cầu thủ Thái Lan và Việt Nam chênh lệch thế nào?

Thứ tư, 24/12/2014 11:05 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Theo tờ Fieldoo Magazine, mức lương trung bình của cầu thủ Thai League hiện nay là 30.000 euro/năm (gần 800 triệu đồng).

 

VIDEO bàn thắng Malaysia 3-2 Thái Lan 

Cầu thủ Thái nhận lương 150 triệu/tháng
 
Bầu Đức từng phát biểu: "30 triệu đồng hay 40 triệu đồng/cầu thủ/tháng vẫn là mức lương quá cao. Dù đá bóng là loại hình lao động đặc biệt nhưng mức lương như trên khó có thể chấp nhận. Các đội khác thế nào tôi không biết, với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), lương tháng tối đa chỉ 25 triệu đồng". Như vậy, có thể coi lương cầu thủ HAGL vào khoảng 20-25 triệu đồng/ tháng. Những cầu thủ khác ở V-League có mức lương cao nhất cũng chỉ khoảng 40 triệu đồng/tháng.

Nếu so với lương của cầu thủ đang chơi ở Thai League, mức lương của các cầu thủ Việt thấp hơn rất nhiều. HAGL đang có chuyến tập huấn ở Thái Lan và sẽ đối đầu với Chonburi FC tối nay (24/12). Đội bóng này đã giành ngôi á quân mùa giải trước và từng vô địch năm 2007. Theo báo chí Thái Lan, mức lương trung bình của các cầu thủ thường xuyên đá chính tại Chonburi FC là 150 triệu đồng/tháng, chưa kể các khoản thưởng hay lót tay. Trong khi đó, mức lương trung bình của cầu thủ Thai League hiện nay là 30.000 euro/năm (gần 800 triệu đồng).

Nguồn thu của Chonburi FC từ đâu?

HAGL vs Chonburi FC, Chonburi FC vs HAGL, Lương của cầu thủ Thái Lan,Lương của cầu thủ Việt Nam, thu nhập cầu thủ việt nam, thu nhập cầu thủ thái lan, thu nhập cầu thủ, Chonburi FC,v league, thai league

Thương hiệu Chang là nhà tài trợ chính của Chonburi FC


Sở dĩ cầu thủ của đội bóng này nhận lương cao cũng một phần vì CLB có nguồn thu tốt. Họ có nhà tài trợ chính là hãng Chang, thương hiệu của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi, người mới đây đã mua lại hệ thống Metro Cash & Carry tại Việt Nam. Hãng Chang cũng đang là nhà tài trợ áo đấu cho CLB Everton của Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Chonburi FC còn có các nhà tài trợ khác như Hemaraj, Aje Big Cola, I-Mobile, Yamaha, AIA, CP, Air Asia. Ngoài tài trợ, Chonbiri còn có hàng loạt đối tác danh tiếng như Nike, Chon Inter, Central Plalza Choburi, GMM Grammy. Ngoài ra, Chonburi FC còn thu được nhiều tiền từ việc bán vé và đồ lưu niệm.


Nhìn giải Thai League mà thèm

Thai League - tên gọi như Premier League, giải Ngoại hạng Anh. Thực tế, người Thái đang học theo mô hình hoạt động của xứ Sương mù. Họ đã chuyên nghiệp hóa giải VĐQG rất tốt. Các đội bóng đều có sân đấu riêng, nguồn thu ổn định và không bao giờ bỏ giải giữa chừng như V-League. Các sân vận động tại Thai League luôn chật kín khán giả mỗi khi đội nhà thi đấu. Đây là điều mà các CLB V-League đang khao khát đạt được.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chonburi FC HAGL Thai League V league Công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo