Quảng cáo

Liverpool – Everton: Rực lửa vùng Merseyside

Thứ ba, 28/01/2014 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Những trận đấu giữa Liverpool và Everton trong bất kì hoàn cảnh nào vẫn luôn đầy nóng bỏng, hấp dẫn. Ở thời điểm hiện tại, khi cả hai đang cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự Champions League, cuộc đọ sức trên sân Anfield đêm nay càng trở nên đáng chờ đợi hơn.

 

 

 

HLV Brendan Rodgers vẫn có niềm tin vào khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này của Liverpool. Theo vị chiến lược gia 41 tuổi, khoảng cách 6 điểm ít hơn vị trí thứ ba của Chelsea là không hoàn toàn xa vời. Điều đó được dựa trên tình hình thực tế, rằng tất cả những đội trong top 6 hiện tại gồm Arsenal, Man City, Chelsea, Tottenham và Everton đều còn phải làm khách tại Anfield.


HLV Rodgers hi vọng rằng Liverpool có thể giành những điểm số tối đa trên sân nhà trong 5 trận đấu rất quan trọng ấy để gây áp lực mạnh mẽ lên top 3, bắt đầu từ trận derby Merseyside với Everton vào đêm nay.


Liverpool có lý do để tự tin khi được đá tại Anfield, nơi mà họ mới chỉ thua 1 trong 20 trận gần đây nhất. Tất nhiên trận hòa thất vọng 2-2 trước Aston Villa ở vòng đấu trước cần phải tránh lặp lại. Nếu “Lữ đoàn đỏ” tự cảm thấy còn cơ hội trong cuộc đua vô địch thì Everton khao khát điều gì?

 

Chắc chắn rằng chỉ cần giành 1 điểm trước Liverpool, chiến dịch vào top 4 của Everton sẽ tiếp tục đi theo chiều hướng khả quan. Dưới thời Roberto Martinez, Everton đúng là tươi sắc hơn. Giả dụ, Everton kết thúc trong top 4 hoặc giành FA Cup mùa này, Martinez có lẽ sẽ được đầu tư mạnh mẽ về nhân sự ở mùa hè 2014.


Giống như Liverpool, Everton luôn có những miếng tấn công ấn tượng, thế nhưng hệ thống phòng ngự của đội bóng do Martinez dẫn dắt còn tốt hơn nhiều. Sau 22 vòng đấu, Everton mới thủng lưới có 20 bàn, ngang bằng với Chelsea và chỉ nhiều hơn Arsenal 1 bàn.


Kể từ sau trận derby Merseyside hồi cuối tháng 11 năm ngoái mà kết thúc với tỷ số hòa 3-3, “The Toffees” mới thua thêm 7 bàn/10 trận tại Premier League trong khi “The Kop” là 15 bàn/10 trận. Càng đáng nói hơn với Everton khi không một đội bóng nào ghi được nhiều hơn 1 bàn vào lưới của họ. Phải chăng chỉ có Liverpool sẽ làm được?


Liverpool đang hơn Everton đúng 1 điểm, 43 so với 42. Liverpool còn mơ mộng tới ngôi vương nhưng thiết thực hơn cả là họ nên chiến đấu để bảo vệ vị trí thứ 4 của mình. Và khi Everton cũng đang khao khát “đổi đời” bằng suất dự Champions League , cuộc chiến tại Anfield đêm nay sẽ thực sự nóng.


Từ trên các đường phố, tới các khán đài sân Anfield và dưới sân, sẽ là những màn khẩu chiến, so găng không khoan nhượng.


Đội hình dự kiến


Liverpool: Lucas Leiva, Daniel Agger, Mamadou Sakho, Jose Enrique, Sebastian Coates, Glen Johnson, Joe Allen chấn thương.


Everton: Bryan Oviedo, Seamus Coleman, Darron Gibson, Ross Barkley, Arouna Kone, Steven Piernaar, Gerard Deulofeu chấn thương.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool – Everton Liverpool Everton Premier League Ngoai hang Anh Merseyside Anfield Gerrard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT