Quảng cáo

Hủy diệt Levante, Barca hùng dũng vào bán kết cúp nhà Vua

Thứ năm, 30/01/2014 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng 1-4 trận lượt đi trên sân khách đã đảm bảo vững chắc khả năng vào bán kết cúp nhà Vua của Barcelona. Tiếp đón Levante ở trận lượt về, thầy trò Tata Martino vẫn chưa muốn dừng cơn mừa bàn thắng…

 

Puyol đánh đầu nâng tỉ số cho chủ nhà Barca

 

Trời mưa khá lớn khi tiếng còi trọng tài bắt đầu trận đấu dự báo một “cơn mưa khác” trong trận đấu, Messi không đá chính và được cho nghỉ dưỡng sức ở trận cầu mang tính thủ tục này. Fabregas cùng sự hỗ trợ 2 bên cánh của Sanchez và Tello sẽ là bộ ba tấn công của Barca trong trận này.


Dù cầm bóng khá chủ động và khiến thủ môn Jimenez phải trổ tài trong pha đối mặt phút thứ 6, nhưng Barca lại bị thủng lưới trước. Từ pha lên bóng bài bản duy nhất của Levante từ đầu trận, đội khách kiếm được quả phạt góc bên cánh phải. Phút thứ 9, hậu vệ Vyndra đánh đầu chạm Sergi Roberto bất ngờ giúp cho đội khách Levante mở tỉ số.


Sau bàn thua, Barca cũng không việc gì phải vội vàng, họ vẫn chơi đĩnh đạc, kiểm soát bóng tốt. Phút 28, hậu vệ trái Adriano nhận bóng và tung cú sút căng ngoài vòng cấm ghi bàn san hòa 1-1 rất đẹp mắt.


Với đẳng cấp vượt trội dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, Barca vẫn là người kiểm soát thế trận những phút sau đó. Phút 44, Tello đá phạt góc cho đội trưởng Carles Puyol đánh đầu nâng tỉ số 2-1, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của trung vệ kì cựu cho Barca trong mùa giải này. Hiệp 1 kết thúc với phần thắng tạm nghiêng về chủ nhà Barca dù bị dẫn trước.

 

Sanchez tỏa sáng với 2 bàn rất nhanh trong 2 phút

 


Sang hiệp 2, Levante chưa tạo ra được sự tích cực trên hàng công thì hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm. Phút 50, Montoya xuất hiện trong vòng cấm Levante và sút bật tay thủ môn Jimenez, bóng đến ngay chân Sanchez và số 9 dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Ngay sau đó, phút 52, Adriano lại sút xa ngoài vòng cấm, bóng chạm thủ môn đội khách đổi hướng chạm xà ngang bật ra, Sanchez băng vào khi thủ môn Jimenez đã đổ người và đệm bóng nhẹ nhàng nâng tỉ số 4-1.


Chưa dừng lại ở đó, Fabregas trước khi ra nghỉ nhường chỗ cho Afellay vẫn kịp ghi dấu ấn với cú sút chân trái nâng tỉ số 5-1 ở phút thứ 68 của trận đấu.


Những phút thi đấu còn lại không có thêm bàn thắng nào được ghi và Barca kết thúc lượt về với tỉ số đậm đà 5-1. Qua đó, tổng tỉ số 2 lượt trận tứ kết cúp nhà Vua là 9-2 giúp thầy trò Tata Martino thẳng tiến bán kết gặp người thắng trong cặp Santander - Real Sociedad.


Đội hình ra sân:


Barcelona: Pinto; Montoya, Bartra, Puyol, Adriano; Sergi, Song, Iniesta; Sanchez, Fabregas, Tello
Levante: Jimenez; Nagore, Vyntra, Juanfran, Karabelas; Camarasa, El Adoua, Pinto; Rios, Angel, Garcia

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
barcelona levante cúp nhà vua copa del rey Puyol Alexis Sanchez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT