Quảng cáo

Hôm nay, khai mạc Olympic đắt giá nhất lịch sử

Thứ sáu, 07/02/2014 11:42 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vào lúc 23h tối nay (7-2), Thế vận hội Olympic mùa Đông 2014 sẽ khai mạc tại Sochi (Nga) với sự tham dự của khoảng 5000 VĐV.

 

Ngọn đuốc Olympic đã có mặt tại Sochi.



Olympic mùa Đông năm nay có sự tham gia của 88 đoàn thể thao đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 7 đoàn lần đầu tiên tham dự. Kỳ Thế vận hội lần này chỉ tổ chức 15 môn với 98 bộ huy chương. 


Đây là kỳ Olympic có chi phí tổ chức lớn nhất trong lịch sử các kỳ Thế vận hội (tính cả mùa hè và mùa đông). Tính đến tháng 10/2013, tổng chi phi dành cho Thế vận hội mùa đông 2014 đã đạt tới 51 tỷ USD.


Ngọn đuốc Olympic đã có mặt tại Sochi. Trước đó, ngọn đuốc thiêng Olympic được lấy từ Hy Lạp đã trải qua hành trình 83 đất nước và ghé thăm 130 thành phố.

 

Một nhân viên đang kiểm tra sân trượt băng ở Sochi

 


Việt Nam không có VĐV nào tham gia tranh tài ở Olympic mùa đông này trong khi nhiều quốc gia Đông Nam Á khác đều cử VĐV đến Sochi. Đáng chú ý, đoàn thể thao  Timor Leste lần đầu tiên cử VĐV đến Sochi tranh tài.


Trước thềm khai mạc, VĐV trượt tuyết người Mỹ Shuan White bất ngờ tuyên bố không tham dự Sochi 2014 vì sợ mất an toàn trong thi đấu. Trước nguy cơ khủng bố, an ninh được nước chủ nhà thắt chặt tuyệt đối tại Sochi 2014. Có tới 40.000 cảnh sát được huy động bảo vệ trong 15 ngày diễn ra đại hội.

 

Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại Sochi hôm qua

 


Trong lễ khai mạc tối nay sẽ có sự góp mặt của nhiều nguyên thủ nổi tiếng trên thế giới như Tổng thống Nga Putin, chủ tịch nước Trung Quốc, Tập Cận Bình, v.v...

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lễ khai mạc Sochi Olympic mùa đông thế vận hội Nga Trung Quốc Putin Tập Cận Bình Vận động viên Trượt tuyết Trượt băng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo