Giang 'say': Người múa túy quyền trên sân bóng phủi

Thứ ba, 05/05/2015 16:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với Giang 'say', bóng đá là niềm đam mê và sự vui nhộn. Vì thế, mỗi khi ra sân, kèo trái của Thành Đồng FC thường xuyên cống hiến cho khán giả các pha bóng đẹp mắt đúng chất nhảy múa.

VIDEO: Màn trình diễn thăng hoa của Giang 'say' ở Ngoại hạng phủi 2014

Nhắc đến Thành Đồng, hầu hết giới bóng đá phủi đều nghĩ ngay tới những cái tên nổi bật như Thắng 'xavi', Dũng 'bắc' và không thể thiếu Giang 'say'.

Giang 'say', cầu thủ có lối chơi bóng hoa mỹ, vị nghệ thuật luôn đem đến cho khán giả những cảm xúc thăng hoa, những pha bóng đầy bất ngờ. Thứ bóng đá mà Thành Đồng xây dựng là một lối chơi tiki-taka cuốn hút. Và trong đó, Giang 'say' như một thứ men hảo hạng khiến mọi người mê đắm, không thể nào dứt ra.

Những pha đảo chân qua người nhẹ như mây, những pha 'mắc lác' chuyền bóng đã trở thành thương hiệu riêng của Giang 'say'. NHM vẫn chưa thể quên được màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Giang 'say' ở trận Thành Đồng 3-1 Thăng Long ở HPL-S2 (Ngoại hạng phủi mùa 2). Giang 'say' dùng tuyệt chiêu 'mắt lác' giả chuyền vào trong nhưng bất ngờ sút bóng vào góc gần, ghi bàn mở tỉ số trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm khán giả có mặt trên sân Bộ Công An. Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, Giang 'say' chỉ cần một động tác đảo chân đã loại một hậu vệ Thăng Long, rồi tung đường chuyền dọn cỗ cho Cường 'kun' đệm bóng vào lưới trống.

Nhìn Giang 'say', chẳng ai nghĩ cầu thủ này có 'dáng' đá bóng. Người thì thấp tè, bất kì đối thủ nào nhìn qua lần đầu cũng có cảm giác dễ nuốt nhưng quả thực khi vào trận mới biết, rất khó để lấy bóng trong chân của Giang 'say'.

Một pha bóng 'mắt lác' đã thành thương hiệu của Giang 'say'

Biệt danh Giang 'say' theo như cầu thủ này chia sẻ, bắt đầu có từ hồi anh học cấp 2. Bạn bè thấy Giang đá bóng như một gã say rượu nên gọi như vậy. Quả đúng, Giang 'say' chơi bóng như một người không tỉnh táo, liêu xiêu nhưng lại rất khó đoán, rất 'tỉnh'. Ai cũng phải thừa nhận Giang 'say' chơi bóng khá tinh quái và có cái chân trái cực ngoan. Nếu hậu vệ đối phương coi thường Giang 'say' sẽ lập tức lãnh hậu quả. Giống như Võ Tòng múa túy quyền đánh bại Tưởng Môn Thần trong tác phẩm Thủy Hử lừng danh, Giang 'say' cũng thường múa với trái bóng trên sân. Điểm đặc biệt trong lối chơi của Giang là anh rất thích đảo chân, vê bóng và xoay hông đảo hướng liên tục, khiến đối phương không biết đâu mà lần. Đến khi đối phương đã say đòn, Giang 'say' bất ngờ tăng tốc hoặc tung ra những đường chuyền chí mạng. Giang 'say' không quá giỏi dứt điểm nên đã chọn cho mình lối đá thiên về kiến tạo.

Giang 'say' có vóc dáng nhỏ bé nhưng sở hữu kĩ thuật khéo léo

Sở trường của Giang 'say' là những pha di chuyển xuống đáy biên, nhận bóng từ Thắng 'xavi', thu hút sự chú ý của đối phương, nhả bóng lại cho tiền đạo hoặc tuyến 2 băng lên dứt điểm. Đó là một bài tủ mà Giang 'say' và người đồng đội lâu năm nhất Thắng 'xavi' đã làm nhiều năm nay và rất thành công.

Giang 'say' (giữa hàng đầu) cùng Thành Đồng dự giải Futsal toàn quốc năm 2012

Giang 'say' từng chơi bóng cùng lứa nhi đồng thiếu niên Hà Nội những năm 1996-2000. Anh tham gia được vài năm rồi nghỉ, không theo chuyên nghiệp mà tập trung vào học văn hóa. Đến khi đỗ đại học Thương mại, Giang 'say' mới bắt đầu đá 'phủi' nhiều hơn. Thời sinh viên, anh chơi cho FC Rượu Toàn (tiền thân của Thành Đồng FC bây giờ). Trong thời gian này, Giang 'say' được tuyển vào Trà Dilmah (cái nôi, lò đào tạo lẫy lừng của bóng đá phong trào Hà Nội). Giang 'say' tâm sự: "Việc được chơi ở Trà là một vinh dự lớn lao và đã giúp mình phát triển tốt nhất về kĩ chiến thuật chơi bóng sân 7 và sân futsal. Sinh hoạt ở Trà được 2 năm thì hầu hết mọi người cùng lứa đi theo futsal chuyên nghiệp, mình và Thắng 'xavi' về với Thành Đồng". Giang 'say' chính là cầu thủ duy nhất từng chơi cho Rượu Toàn giờ vẫn còn chơi với Thành Đồng.

Giang 'say' cùng Thành Đồng vô địch Ngoại hạng phủi mùa thứ 1 (HPL-S1) năm 2013

Trong bóng đá phủi, Giang 'say' thích xem và học hỏi nhiều nhất từ hai 'dị nhân' của thế hệ trước là Tuấn 'Mùi' và Anh 'Tệu' - hai biểu tượng một thời của Trà Dilmah. Còn về người đồng đội ăn ý nhất, Giang 'say' cho biết anh và Thắng 'xavi' hiểu nhau đến độ 'nhắm mắt cũng biết người kia đứng ở đâu'. Cả hai là đồng đội từ năm 2002 đến nay đã được 13 năm.

Hiện tại, Giang 'say' đang có một công việc vững chắc trong Bộ giao thông vận tải và kinh doanh thêm giày, quần áo thể thao. Ngoài ra, anh còn đi dạy các em nhỏ đam mê bóng đá ở trung tâm HYS và vài đội phong trào khác.

Chia sẻ về bóng đá, Giang 'say' cho biết anh coi đó là niềm vui, mỗi khi ra sân là phải cống hiến các pha bóng đẹp, vui nhộn. Vì thế, Giang 'say' hay 'múa' nhưng không có ý trêu tức đối phương. Chỉ đơn giản là giúp khán giả được thích thú, vui vẻ. Giang 'say' cũng hiếm khi tranh cãi hay chơi xấu với đối phương nên anh có rất nhiều bạn bè trong giới bóng đá phủi.

Vài nét về Giang 'say':

Họ và tên: Thái Nam Giang

Năm sinh: 1984

Quê quán: Nghệ An

Nơi sinh: Hà Nội

Đội bóng đầu tiên: Rượu Toàn (tiền thân của Thành Đồng)

Đội bóng hiện tại: Thành Đồng

Vị trí sở trường: Hậu vệ cánh trái

HOÀNG TUẤN ANH

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giang say thành đồng dilmah rượu toàn futsal bóng đá phủi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT