Quảng cáo

Đừng vội trách Đà Nẵng vì chuyện Thái Sung

Thứ hai, 03/11/2014 11:29 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chuyện Đà Nẵng không trọng dụng Thái Sung trở nên xôn xao trong một tuần qua có lẽ cũng vì tâm lý 'sính ngoại' của NHM Việt Nam.

 

Thái Sung,SHB Đà Nẵng, học viện aspire, v league, thần đồng việt nam, thái sung bị ngược đãi, thái sung bị vùi dập, thần đồng thái sung, video thái sung, thái sung là ai, thái sung bao nhiêu tuổi, thái sung đà nẵng

Không nhiều người đã xem Thái Sung thi đấu


Báo giới và các diễn đàn bóng đá Việt Nam bắt đầu nhắc đến Thái Sung nhiều sau khi xuất hiện bức ảnh cầu thủ này phải xách nước ở tuyển U21 Việt Nam dự giải U21 quốc tế (cuối tháng 10/2014). Đa số đều xót xa cho số phận của một 'thần đồng' từng được đào tạo ở Học viện Aspire (Qatar). Ngoài ra, thông tin Sporting Lisbon từng muốn mua Thái Sung nhưng bị Đà Nẵng từ chối cũng khiến câu chuyện thêm phần lâm li...

Rất đông NHM đã chỉ trích SHB Đà Nẵng và cho rằng CLB này vùi dập nhân tài. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan và cẩn thận, Đà Nẵng không hề đáng trách.

Nếu Thái Sung thực sự tài năng, tại sao học viện Aspire lại để anh ra đi? Thái Sung trúng tuyển khóa đào tạo 3 năm ở Aspire, tính từ thời điểm lên đường sang Qatar vào tháng 5/2010. Đến tháng 7/2012, Thái Sung đã trở về Việt Nam, tức chỉ mới 2 năm 2 tháng. Vì sao Thái Sung không hoàn thành hết khóa đào tạo 3 năm? Có một thực tế là đa số những người chỉ trích Đà Nẵng, bênh vực Thái Sung lại chưa từng xem anh thi đấu. 

Bản thân chất lượng đào tạo của học viện Aspire cũng bị đặt dấu hỏi lớn. Thử hỏi, Aspire đã đào tạo ra được cầu thủ nào nổi tiếng, đang thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu? Câu trả lời là không ai cả! Hồi năm 2011, đội bóng học viện Aspire đã sang Việt Nam đá giao hữu giải U21 quốc tế và thua đội U21 Báo Thanh Niên.

Các CLB châu Âu rất lọc lõi trong việc săn cầu thủ. Hàng năm, họ có nhiều 'chân rết' ở mọi ngóc ngách trên thế giới để tuyển trạch các tài năng triển vọng. Nếu Thái Sung thật sự tài năng, liệu Aspire hay CLB nào khác có bỏ lỡ?

Cùng lứa với Thái Sung ở Đà Nẵng, những Quách Tân, Ngọc Thắng, Đức Lễ, Võ Huy Toàn, Đặng Anh Tuấn vẫn tỏa sáng trong màu áo đội 1 và được HLV Miura chọn vào tuyển Việt Nam. Tóm lại, SHB Đà Nẵng chắc hẳn có lý do khi không trọng dụng Thái Sung chứ không phải họ đã trù dập nhân tài như nhiều người nói.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Sung SHB Đà Nẵng V League Việt Nam Lê Huỳnh Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT