Quảng cáo

Dream Team của Mourinho trong 2 kỷ nguyên dẫn dắt Chelsea

Thứ ba, 05/05/2015 09:57 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tờ Caughtoffside vừa chọn ra đội hình xuất sắc nhất của Chelsea dưới thời HLV Jose Mourinho. Trong đó, có hai vị trí gây nên nhiều bất ngờ.

 

VIDEO: Sau Diego Costa, tới lượt Fabregas solo ghi bàn tuyệt đẹp cho Chelsea

Trong đội hình này, những cầu thủ từng cùng Mourinho giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp (2004/05, 2005/06) như Cech, Terry, Carvalho, Makelele, Lampard, Robben đều góp mặt. Ngoài ra là những cầu thủ làm nên chiến tích vô địch NHA mùa này như Diego Costa, Eden Hazard, Fabregas, Ivanovic, Azpilicueta. Bất ngờ là tiền đạo kỳ cựu Drogba và hậu vệ cánh trái Ashley Cole không có tên.

Đội hình xuất sắc nhất của Mourinho tại Chelsea, Đội hình xuất sắc nhất của chelsea dưới thời mourinho, dream team của mourinho, đội hình tiêu biểu chelsea, đội hình vĩ đại chelsea

Khi mới tới Chelsea năm 2004, Mourinho đã chọn thủ môn trẻ Petr Cech để thay thế Carlo Cudicini. Ngay trong mùa giải 2004/05 mà Chelsea vô địch, Cech đã lập kỷ lục giữ sạch lưới nhiều nhất trong một mùa giải tại Premier League (28 trận). Courtois hiện tại cũng chưa thể phá vỡ kỉ lục đó của Cech.

Ivanovic đã thể hiện mình là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải dưới thời Mourinho. Anh di chuyển linh hoạt, có thể chơi tốt ở cả vị trí cánh phải hay trung tâm. Ivanovic thi đấu chắc chắn, hiệu quả và thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng. Paulo Ferreira cũng là một hậu vệ phải khá hay của Mourinho tại Chelsea nhưng không toàn diện như Ivanovic.

Cặp trung vệ John Terry - Carvalho là nỗi ác mộng với mọi tiền đạo tại Premier League và Champions League những năm 2004-2006. Một Terry đầy chắc chắn, kinh nghiệm kết hợp với một Carvalho tinh quái, khéo léo đã khiến hàng thủ Chelsea rất khó bị đánh bại. So với Carvalho, Gary Cahill hiện tại rõ ràng chưa thể xuất sắc bằng.

Ashley Cole là hậu vệ trái đẳng cấp và quan trọng của Chelsea nhưng vào năm 2005, anh vẫn còn đang khoác áo Arsenal. Đó là lý do tờ Caughtoffside không chọn Cole vào đội hình này.

Nemanja Matic đã chơi rất hay ở mùa này nhưng các chuyên gia vẫn đánh giá Makelele cao hơn.

Lampard thực sự là một huyền thoại của sân Stamford Bridge. Những đóng góp của Lampard là không phải bàn cãi. Anh đã ghi 13 bàn sau 38 trận ở mùa giải 2004/05.

Fabregas đã kiến tạo tới 17 bàn thắng ở mùa này và đó là lý do anh góp mặt trong đội hình này.

 

VIDEO: Màn trình diễn siêu hạng của Eden Hazard trước West Ham

Vị trí của Hazard Robben cũng không có gì đáng tranh cãi. Đây thực sự là đôi cánh thiên thần dưới thời HLV Mourinho tại Chelsea. Hazard đã ghi 14 bàn, kiến tạo 8 bàn ở mùa này, giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải do PFA bầu chọn.

Lý do Caughtoffside chọn Diego Costa thay vì Drogba là bởi ở mùa 2004/05, chân sút người Bờ Biển Ngà chơi chưa tốt, anh chỉ ghi 10 bàn sau 26 trận. Trong khi đó, Diego Costa dù là tân binh đã ghi tới 19 bàn sau 23 trận, góp công lớn giúp Chelsea vô địch.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea mourinho dream team costa terry carvalho cech
Xem thêm
TIN NỔI BẬT