Quảng cáo

Dortmund vs Schalke: Sức ép phải thắng, 21h30 ngày 28/2

Thứ bảy, 28/02/2015 09:03 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cả Dortmund và Schalke đều phải thắng ở trận này để theo đuổi mục tiêu của riêng mình. Sức ép lớn đó sẽ khiến cuộc so tài của hai đội bóng mạnh trở nên căng thẳng hơn.

Mỗi cuộc đối đầu giữa Dortmund và Schalke đều luôn rất căng thẳng

Ở Bundesliga, người ta vẫn gọi các cuộc chạm trán giữa Dortmund và Schalke là trận Revierderby (tạm dịch là ''cấm thua'').

Và ở trận đấu đêm nay cũng vậy, mệnh lệnh "cấm thua" tiếp tục được đặt ra với cả hai đội bóng. Một thất bại sẽ khiến mục tiêu của Dortmund hoặc Schalke vỡ nát.

Với Dortmund, họ đang dần lấy lại sự tự tin sau 3 trận thắng liên tiếp. Nỗi sợ rớt hạng đã tạm thời vơi đi với BVB. Nhưng nếu để thua, tâm lý vốn đang không vững vàng của Dortmund có thể bị ảnh hưởng.

Còn Schalke, thầy trò HLV Di Matteo đã chơi không tốt trong thời gian qua và đây là cơ hội để họ lấy lại niềm tin từ NHM. Họ rất cần một chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh vị trí top 3 với Monchengladbach.

Về lực lượng, Dortmund có lợi thế hơn ở trận này. BVB chỉ mất 3 cầu thủ là hậu vệ Durm, Piszczek và tiền vệ Grosskreutz trong khi Schalke vắng Faehrmann, Giefer, Kirchhoff, Kolasniac, Matip, Uchida, Draxler, Goeretzka, Farfan và Obasi.

Thống kê

5 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội tại Signal Iduna Park, có 4 trận có tối đa 2 bàn. Tương tự, 6/9 trận sân nhà gần đây của Dortmund và 6 trận gần đây của Schalke cũng có tối đa 2 lần lưới rung. Kịch bản trên sẽ lặp lại.

Đội hình dự kiến

Dortmund: Weidenfeller, Sokratis, Subotic, Hummels, Schmelzer, Sahin, Gundogan, Mkhitaryan, Kagawa, Reus, Aubameyang

Schalke: Wellenreuther, Hoewedes, Neustaedter, Nastasic, Barnetta, Hoeger, Aogo, Boateng, Meyer, Moting, Huntelaar

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dortmund schalke bundesliga reus huntelaar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT