Quảng cáo

Cựu HLV Barca được mời dẫn dắt ĐT Argentina

Thứ năm, 07/08/2014 10:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ông Gerardo Martino vừa được LĐBĐ Argentina (AFA) mời làm HLV trưởng ĐTQG nước này để thay thế cho Alejandro Sabella đã chia tay đội sau khi World Cup 2014 kết thúc.

 

Gerardo Martino, Tata Martino, HLV Argentina, Alejandro Sabella, Á quân World Cup 2014, LĐBĐ Argentina, AFA, ĐT Argentina

Gerardo Martino 

 

Sau khi giúp Argentina vào tới chung kết World Cup 2014 và chỉ chịu thua Đức 0-1 trong hiệp phụ, HLV Sabella được đa số NHM ĐTQG nước này ủng hộ tiếp tục giữ ghế nóng. Tuy nhiên, ông đã quyết định chia tay những vũ công Tango.

 

Chủ tịch mới của LĐBĐ Argentina (AFA), ông Luis Segura đang có nhiệm vụ lớn đầu tiên là đi tìm người thay thế Sabella.

 

Phát biểu trước báo giới, Luis Segura cho biết đã gửi lời mời tới HLV Martino. Lời đề nghị được đưa ra sau khi ông hội ý với ủy ban kỹ thuật của Liên đoàn. Trong ngày hôm nay, hai bên sẽ gặp nhau để thương thảo các điều khoản trước khi tiến tới ký hợp đồng.

 

Tata Martino đã có một mùa giải không thực sự thành công tại Barca. Ông chỉ giúp đội bóng xứ Catalan về thứ 3 tại La Liga và bị loại ở tứ kết Champions League. Tuy vậy, tài năng của ông được đánh giá cao tại đất nước Nam Mỹ. Ông từng dẫn dắt Newell’s Old Boys từ một CLB có tiềm lực hạn chế trở thành đội vô địch Clausura Argentina năm 2012.

 

Trong các cuộc thăm dò tại Argentina, HLV Martino cũng được người dân nước này ủng hộ mạnh mẽ bởi ông là người theo đuổi triết lý bóng đá tấn công với tốc độ nhanh, đẹp mắt. Ngoài ra, ông cũng có mối quan hệ tốt và kinh nghiệm làm việc với ngôi sao số 1 Lionel Messi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gerardo Martino Tata Martino Argentina Alejandro Sabella AFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo