Quảng cáo

Bayern Munich thua sốc trước đại chiến với Barcelona

Chủ nhật, 03/05/2015 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Đêm qua, Bayern Munich đã bất ngờ thúc thủ trước Leverkusen ở Bundesliga. Đó là màn chuẩn bị không thực sự hoàn hảo của thày trò Pep Guardiola trước đại chiến với Barcelona.

 

Video clip bàn thắng: Bayern Leverkusen 2-0 Bayer Munich (VĐQG Đức 2014/15)

Bayern Munich đã lên ngôi vô địch Bundesliga từ vòng đấu trước. Chính vì vậy, HLV Pep Guardiola chủ động tung ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị Weiser, Gaudino, Strieder hay Goertler ra sân trong trận đấu với Leverkusen hôm qua.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng, họ bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà Leverkusen bởi vẫn còn hàng loạt cầu thủ trong đội hình chính như Neuer, Lahm, Dante, Schweinsteiger, Gotze... ra sân trong trận đấu này. Hơn nữa, Bayern Munich cũng cần chiến thắng để có bước chạy đà hoàn hảo trước thềm trận chiến với Barcelona ở Champions League.

Bayern Munich, Leverkusen 2-0 Bayern Munich,Leverkusen vs Bayern Munich

Mặc dù vậy, “Hùm xám” đã không thể làm được điều đó. Trong 90 phút, đoàn quân của HLV Guardiola đã phung phí khá nhiều cơ hội và cuối cùng phải đón nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Leverkusen.

Bước vào trận đấu này, Bayern Munich vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng việc có khá nhiều cái tên “lạ” trong đội hình khiến họ vận hành không thực sự trơn tru. Trên hàng công,lão tướng Pizarro tỏ ra lạc nhịp trong lần hiếm hoi ra sân trong đội hình xuất phát.

Do đó, trong 20 phút đầu tiên, mặc dù cầm bóng 55% nhưng Bayern Munich cũng chỉ tung ra 1 cú dứt điểm (so với 5 của Levekusen). Sau thời điểm này, thế trận bất đầu hướng theo chiều có lợi cho đội chủ nhà Leverkusen. Họ đã ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể xuyên thủng mành lưới Neuer trong hiệp 1.

Cuối cùng, sang hiệp 2, Leverkusen đã khiến mành lưới đối phương phải rung lên. Phút 55, Calhanoglu, với pha đá phạt đẹp mắt đã không cho thủ thành Neuer bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Sau bàn thua này, Bayern Munich đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng nhìn chung, lơi chơi của đoàn quân HLV Pep Guardiola khá rời rạc, không có nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Trong bối cảnh ấy, “Hùm xám” đã phải nhận cú đấm chí tử từ phía Leverkusen.

Phút 81, trong pha phản công sắc sảo, Bellarabi đã tung ra cú dứt điểm quyết đoán khiến thủ thành Neuer phải bó tay. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Với chiến thắng trước Bayern Munich, Leverkusen đã tạm thời leo lên vị trí thứ 3 ở Bundesliga với 58 điểm/31 vòng, hơn M.Gladbach 1 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
leverkusen bayern munich bundesliga boateng alaba
Xem thêm
TIN NỔI BẬT