Quảng cáo

5 điểm nóng trong trận Real – Barca ở chung kết cúp nhà Vua

Thứ tư, 16/04/2014 20:42 PM (GMT+7)
A A+

Với việc Ronaldo vắng mặt trong trận chung kết cúp nhà Vua diễn ra trên sân Mestalla, hàng thủ Barca sẽ dễ thở hơn rất nhiều khi không phải đối mặt chân sút số 1 bên phía Real.

 

Sergio Ramos – Lionel Messi 

 

Siêu kinh điển,Real - Barca,Barca,Real,Cúp Nhà Vua,Real vs Barca,Sieu kinh dien,cup nha vua


Sau khi Barca bị loại khỏi Champions League và đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga, Lionel Messi và đồng đội chỉ còn bám víu vào danh hiệu ở cúp nhà Vua. Tuy nhiên, Barca gặp phải đối thủ rất mạnh Real Madrid. Nhằm giúp đội nhà tránh cảnh trắng tay, Messi sẽ phải tỏa sáng trên sân Mestalla.

 

Để xuyên thủng mành lưới của Los Blancos, tuyển thủ người Argentina có nhiệm vụ vượt qua tấm lá chắn thép ở hàng phòng ngự bên phía đối phương là Sergio Ramos. Mùa giải năm nay, trung vệ đội phó của Real thi đấu rất tốt trong phòng thủ và lên tham gia tấn công khá hiệu quả. Sau 35 lần ra sân, Ramos chuyền bóng đạt tỷ lệ chính xác lên tới 89,6%.

 

Gareth Bale – Jordi Alba 


Mùa giải đầu tiên của Gareth Bale trong màu áo Real khá thành công với 19 bàn thắng và 15 pha kiến tạo sau 34 trận. Tuy nhiên, trong trận đụng độ Barca tại chung kết cúp nhà Vua, tuyển thủ người xứ Wales cần thể hiện 100% khả năng để giúp đội nhà lần đầu hạ gục gã khổng lồ xứ Catalan mùa này.

 

Trong trận gặp Barca, Gareth Bale sẽ đối đầu Jordi Alba, hậu vệ trái số 1 ở La Liga. Đây là mẫu cầu thủ chơi tinh quái, sở hữu kỹ thuật và tốc độ rất tốt. Việc đối mặt với tuyển thủ người Tây Ban Nha là cơ hội tốt cho Gareth Bale khẳng định tài năng trong một trận đấu đỉnh cao.

 

Carvajal – Neymar

 

Trong cả 2 lượt trận đi và về gặp Real tại La Liga, Neymar đều thi đấu ấn tượng, thậm chí tiền đạo người Brazil còn trực tiếp ghi bàn giúp Barca giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Sau những gì Neymar thể hiện trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan từ đầu mùa, hậu vệ của Real, Carvajal chắc chắn sẽ có 90 phút làm việc vất vả. Tuy nhiên, người hâm mộ Kền kền trắng có thể yên tâm với hành lang cánh phải, bởi Carvajal thi đấu ngày một trưởng thành dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti.

Xabi Alonso – Busquets

 

Siêu kinh điển,Real - Barca,Barca,Real,Cúp Nhà Vua,Real vs Barca,Sieu kinh dien,cup nha vua

 

Cả hai đều là những tiền vệ trung tâm xuất sắc của ĐT Tây Ban Nha. Trong lần đối đầu ở chung kết cúp nhà Vua, lợi thế của Busquets là sức trẻ. Trong khi đó, Xabi Alonso thi đấu mờ nhạt thời gian gần đây. Từng có những trận, tiền vệ khoác áo số 14 của Real không hoàn thành nhiệm vụ giúp Real kiểm soát khu vực giữa sân. Với việc chỉ đóng góp 1 pha kiến tạo sau 28 trận, điều đó cho thấy phong độ không tốt của Alonso ở mùa giải năm nay.

 

Benzema – Puyol

 

Siêu kinh điển,Real - Barca,Barca,Real,Cúp Nhà Vua,Real vs Barca,Sieu kinh dien,cup nha vua

 

Dù Barca đối diện với án phạt của FIFA về việc cấm thực hiện các vụ chuyển nhượng thời gian tới, nhưng Puyol khẳng định vẫn chia tay CLB vào cuối mùa giải. Đây là tổn thất rất lớn về mặt tinh thần của CLB chủ sân Nou Camp, bởi trung vệ người Tây Ban Nha giữ vai trò thủ lĩnh ở Barca suốt những năm qua. 


Trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha gặp Real sẽ là cơ hội cuối cho Puyol đoạt thêm một danh hiệu cùng Barca. Trở lại tập luyện cùng đồng đội sau thời gian nghỉ điều trị chấn thương, cầu thủ 36 tuổi này nhiều khả năng sẽ được HLV Martino cho đá chính, và nhiệm vụ của anh là ngăn chặn Benzema, chân sút đóng góp 21 bàn thắng và thực hiện 13 pha kiến tạo cho Real từ đầu mùa giải.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Siêu kinh điển Real - Barca Barca Real Cúp Nhà Vua Real vs Barca Sieu kinh dien cup nha vua
Xem thêm
TIN NỔI BẬT