Quảng cáo

Werder Bremen – Dortmund: Kẻ khốn gặp người khó

Thứ bảy, 08/02/2014 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Dortmund vừa có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua. Nhưng thành tích ấy của thầy trò Jurgen Klopp vẫn còn tốt hơn rất nhiều so với Werder Bremen, đội bóng chỉ nhỉnh hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 3 điểm.

 

 

 

Mới chỉ trải qua hơn nửa chặng đường, cuộc đua Bundesliga đã an bài. Đó là lời khẳng định không quá sớm nếu nhìn vào phong độ rực lửa của Bayern và khoảng cách 13 điểm giữa họ với phần còn lại. Đối thủ 1 thời của Hùm xám, Dortmund giờ không còn là chính mình chứ chưa nói tới việc bứt lên và cứu cuộc đua Bundesliga khỏi cảnh nhàm chán.

Có quá nhiều nguyên nhân dẫn tới sự sa sút chóng vánh của Nhà ĐK Á quân Champions League. Trong đó, phải kể tới cuộc khủng hoảng hàng thủ vì cơn bão chấn thương. Kì nghỉ Đông đã qua đi nhưng chấn thương của những Hummels, Subotic, Gundogan vẫn khiến HLV Jurgen Klopp đau đầu.

Tất nhiên, trong chuyến làm khách ở Bremen tối nay, Dortmund vẫn phải đưa ra sân đội hình sứt mẻ với cặp trung vệ Friedrich – Sokratis. Trong khi đó, bên hành lang phải, Lukas Piszczek vẫn chưa thể lấy lại phong độ sau khi mới trở lại ở trận gặp Braunschweig.


Rất may trong bối cảnh sa sút, Dortmund đã vươn mình trở lại mạch thắng khi đánh bại Braunschweig ở Eintracht. Đó là chiến thắng đầu tiên của thầy trò Jurgen Klopp sau chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua ở Bundesliga. Ngoảnh đi, ngoảnh lại, Nhà ĐK Á quân Champions League đã bị đội xếp thứ 4, Schalke áp sát với khoảng cách chỉ 2 điểm kém hơn.

Xét về đẳng cấp, Dortmund không quá lo ngại vào khả năng mất suất dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể phải dự vòng sơ loại nếu không thể hồi sinh trong giai đoạn nóng bỏng nhất của Bundesliga, đặc biệt trong bối cảnh đấu trường Champions League sắp trở lại.

Dortmund đã tệ, Werder Bremen còn tệ hại hơn. Chiến thắng 1-0 trước Leverkusen ở cuối giai đoạn 1 tưởng như sẽ mang lại sức sống mới cho thầy trò Robin Dutt nhưng chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên của loạt trận lượt về, họ lại rơi vào thế bí khi để Braunschweig cầm hòa và thất thủ 1-3 trên sân Augsburg.

Với 20 điểm trong tay, Werder Bremen chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 3 điểm. Nguy cơ xuống hạng vẫn đang rộng mở với Werderaner. Dù được chơi trên sân nhà nhưng đó chẳng được xem là lợi thế quá lớn với thầy trò Robin Dutt. Đơn giản bởi trong 2 lần tiếp đón Dortmund gần nhất, Bremen đã phải nhận tới 7 bàn thua. Đây là cơ hội tốt để Nhà ĐK Á quân Champions League tìm kiếm chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

 

Lực lượng

- Werder Bremen: Vắng Clemens Fritz, Mehmet Ekici (chấn thương) và Santiago Garcia (treo giò).

- Dortmund: Vắng Gundogan, Hummels, Subotic, Blaszczykowski và Erik Durm (chấn thương).

 

Phong độ và đối đầu

 

- Werder Bremen mới chỉ thắng 1 trong 8 trận đấu gần nhất ở Bundesliga.

- Dortmund mới thắng 1 trong 5 trận đấu gần nhất ở Bundesliga.- Dortmund toàn thắng Werder Bremen trong 5 cuộc chạm trán gần nhất.

Sự kiệnBundesliga
Bundesliga xác định đủ suất xuống hạng và nhóm dự cúp châu Âu
Bundesliga xác định đủ suất xuống hạng và nhóm dự cúp châu Âu
(Thethao247.vn) - Vòng 34 Bundesliga khép lại giúp xác định được nhóm đội dự cúp châu Âu và những đội sẽ phải xuống hạng ở mùa giải này.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Werder Bremen – Dortmund Werder Bremen Dortmund BVB Vàng- đen Klopp Marco Reus BUndesliga Bong da Duc Bóng đá Đức Lewandowski Aubameyang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT