Vòng 4 Australia Open: Maria Sharapova bất ngờ bị loại

Thứ hai, 20/01/2014 14:38 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Là hạt giống số 3 của giải nhưng Maria Sharapova bất ngờ bật bãi ngay từ vòng 4 sau khi để thua ngược 1-2 trước Cibulkova của CH Séc


Ngay trước khi khởi tranh Australia Open 2014, Maria Sharapova đã lên tiếng than phiền về cái nóng của Melbourne và nỗi ám ảnh trên các sân đấu. Có lẽ đây là điềm báo đầu tiên cho thấy "Búp bê Nga" sẽ khó tiến xa dù cô vừa mới lọt tới bán kết giải năm ngoái.

Ở vòng ngoài, dù gặp các đối thủ dưới cơ rất nhiều nhưng Sharapova với phong độ không cao đã phải rất chật vật mới có thể giành chiến thắng. Xem Masha thi đấu, các fan của cô có lẽ chỉ hy vọng cô sẽ tiến xa tới đâu chứ khó có thể vô địch tại Australia Open 2014.

 

Australia Open 2014, Maria Sharapova

Maria Sharapova có phong độ không tốt tại Australia Open 2014


Gặp hạt giống số 20 Cibulkova (Slovakia) tại vòng 4, tất cả đều nghĩ Sharapova sẽ có vé vào tứ kết sau sét 1 khá hoàn hảo với chiến thắng 6-3. Tuy nhiên, 2 sét sau đó quả là ác mộng đối với tay vợt người Nga.

Ngay ở game đầu tiên của sét 2, Sharapova đã mất break bằng một lỗi giao bóng kép đầy thất vọng. Tiếp sau đó là một chuỗi những pha tự đánh hỏng liên tiếp cùng khả năng giao bóng không tốt, Sharapova mất thêm 2 break và bị dẫn tới 5-0. Lúc này, Sharapova mới bất ngờ vùng lên để thắng lại 4 game sau đó với hy vọng kết thúc trận đấu sau 2 sét. Tuy nhiên, 2 cú trả bóng hỏng liên tiếp ở game thứ 10 khiến Sharapova phải đối mặt với 2 điểm sét point của Cibulkova. Tay vợt người Slovakia đã tận dụng thành công ở cơ hội thứ 2 để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Lẽ ra trong tình trạng thể lực không đảm bảo, Sharapova nên khôn ngoan hơn và buông sét đấu khi tỷ số là 5-0. Rõ ràng việc thắng 7 game đấu ở sét 2 (tập trung hết mức về tinh thần) là khó khăn hơn hẳn so với việc làm lại từ sét 3.

Bước vào sét 3 sau khi phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sỹ. Sharapova đã không thể duy trì được khả năng thi đấu như trước và để thua dễ dàng 1-6, qua đó nhường quyền đi tiếp vào tứ kết cho Cibulkova. Đây là điều rất đáng tiếc bởi đối thủ lớn nhất của "Búp bê Nga" là Serena Williams đã bất ngờ bị loại 1 ngày trước đó.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Australia Open 2014 Maria Sharapova Sharapova tai Australia Open 2014 quần vợt tennis Sharapova vs Cibulkova Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT