Quảng cáo

Chelsea 1-3 Atletico Madrid: Ác mộng chủ nhà

Thứ năm, 01/05/2014 01:34 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Sau Bayern, đến lượt Chelsea nhận trận thua muối mặt ngay trên sân nhà trước Atletico ở trận lượt về vòng bán kết Champions League. Costa, Adrian và Adra Turan là những cầu thủ ghi bàn giúp Atletico vượt qua Chelsea với tỷ số 3-1...

 

Hoà 0-0 ở trận lượt đi, cơ hội lọt vào trận chung kết Champions League năm nay cho Chelsea là rất lớn khi họ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge ở trận lượt về, nơi họ có thành tích rất tốt trước các đội bóng Tây Ban Nha với 9 trận thắng, hoà 4 và chỉ thua 1. Nhưng trận thua trên sân nhà mới đây trước Sunderland khiến HLV Mourinho thận trọng đồng thời muốn gây bất ngờ cho đối thủ.

Quả thực, HLV Mourinho đã khiến tất cả bất ngờ khi tung ra đội hình chính thức có tới 6 hậu vệ. Trong khi đó ở hàng công, chiến lược gia người Bồ Đào Nha trông chờ vào sự toả sáng của các cá nhân như Torres, Hazard hay Willian. Tuy nhiên, bất ngờ này không làm HLV Diego Simeone ngạc nhiên và Atletico vẫn thi đấu chặt chẽ và phản công sắc sảo như thường thấy.

Thi đấu trên sân khách nhưng Atletico mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm đập xà ngang của Koke ở phút thứ 4. Sau đó là những cơ hội liên tục được các cầu thủ đội khách tạo ra về phía khung thành Schwarzer trong 30 phút đầu của hiệp 1 nhưng bàn thắng vẫn chưa được ghi.

Trong thế trận khá chặt chẽ của cả 2 đội, các CĐV áo xanh bất ngờ được vỡ oà với bàn thắng mở tỷ số của Torres ở phút thứ 36. Tuy nhiên thế trận phòng thủ quá sâu dường như đã giết chết đội chủ nhà sau đó. Atletico với sự chỉ đạo đầy kinh nghiệm của HLV Simeone đã không hề nao núng để rồi lội ngược dòng ngoạn mục với 3 bàn thắng do công của Adrian (44'), Costa (60') và Turan (72').

Trong chiến thắng này, cột dọc và thủ thành Courtois cũng góp công không nhỏ khi từ chối 2 cơ hội ghi bàn mười mươi của các cầu thủ Chelsea. Ở chiều ngược lại, tiền đạo vào thay người Samuel Eto'o và các hậu vệ Chelsea có một ngày thi đấu tệ hại khi liên tục mắc những sai lầm không đáng có.

 

Đội hình thi đấu chính thức của 2 đội:

Chelsea vs Atletico Madrid, ban ket C1
Chelsea: Schwarzer, Ivanović, Cahill, Terry, Cole, David Luiz, Azpilucueta, Ramires, Hazard, Willian, Torres

Atletico: Courtois, Torres, Miranda, Godin, Luis, Cardoso, Suarez, Koke, Arda Turan, Adrian, Diego Costa

 

Những diễn biến chính của trận đấu!

Chelsea là đội giao bóng trước ở hiệp 1.

4' Atletico bắt đầu tràn lên tấn công ở những phút đầu trận đấu.

5' Nguy hiểm! Từ một quả đá phạt góc bên cánh trái, bóng được hậu vệ Chelsea phá ra trước khi Koke tạt vào 1 lần nữa và đưa bóng trúng xà ngang khung thành của Schwarzer. Rất đáng tiếc cho Atletico.

9' Hai đội đang thi đấu với tốc độ rất cao.

15' Chelsea được hưởng quả đá phạt khá nguy hiểm ngay sát vòng 16m50 của Atletico, góc sút là rất rộng. Tuy nhiên pha dứt điểm của Willian không thành công và đưa bóng đi vọt xà ngang và không mấy nguy hiểm. 

19' Nguy hiểm! Ivanovic chuyền hỏng để Atletico phối hợp nhanh tạo điều kiện cho Diego Costa băng xuống dứt điểm. May cho Chelsea là Cahill đã lùi về xoạc bóng kịp thời. 

22' Cơ hội! David Luiz xử lý bóng kỹ thuật trong phạm vi hẹp trước khi tung người móc bóng ngoạn mục. Tiếc cho anh là bóng đi sạt cột dọc khung thành Courtois.

 

duong chuyen 2 doi

Đồ hoạ đường truyền của 2 đội

 

25' Hai đội đã thi đấu thận trọng hơn rất nhiều so với thời điểm đầu trận đấu.

27' Chelsea đã chủ động dồn lên vây hãm khung thành Atletico nhiều hơn, nhưng cách bố trí đội hình nhiều lớp phòng ngự của Simeone đã khiến các cầu thủ áo xanh chỉ có thể gây sức ép mà không thể thực sự gây nguy hiểm.

28' Không được! Pha bóng rất nỗ lực của Luis nhưng anh chưa có cơ hội dứt điểm trước hàng thủ rất đông của Chelsea.

31' Cahill nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu vì phạm lỗi với Diego Costa. 

Chelsea chuyển sang tấn công mạnh ở cánh phải với sự năng động của Willian

36' Vào ooo! 1-0 cho Chelsea. TORRES lập công với cú đá nối rất nhanh sau đường chuyền thuận lợi của Azpilicueta từ cánh phải. Tiền đạo người Tây Ban Nha không ăn mừng nhưng cả sân Stamford Bridge đã nổ tung vì bàn mở tỷ số này.

40' Sau khi để thủng lưới, Atletico chưa vội vàng dồn lên áp đảo. Họ thừa hiểu Chelsea sẽ đáng sợ thế nào nếu như được chơi phòng ngự một cách chủ động.

42' Từ một pha đá phạt, Koke chuyền bổng vào khu vực cấm địa của Chelsea. Adrian là người bật cao nhất và chạm được vào bóng nhưng pha dứt điểm của anh lại hướng tới đúng đôi tay của Schwarzer. 

44' Vào ooo! Adrian Lopez cân bằng tỷ số cho Atletico.

 

Adrian Lopez

 

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 1-1.

 

Oscar đang khởi động và rất có thể anh sẽ vào thay cho Hazard ở hiệp 2. HLV Mourinho cho biết Hazard không có được thể lực và phong độ tốt nhất.

Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Atletico giao bóng!

46' Koke vừa thực hiện một pha đá phạt khá khó chịu!

47' Nguy hiểm! Thủ thành Schwarzer vừa cứu thua cho Chelsea sau pha dứt điểm của Turan.

52' Tiago tung cú sút từ ngòai vòng 16m50 khiến thủ môn Schwarzer phải mất hai nhịp mới bắt được bóng.

53' Cứu thua! Thủ thành Courtois đã có pha cản phá xuất thần sau cú đánh đầu dũng mãnh của John Terry.

54' Chelsea thay người: Ashley Cole ra, Samuel Eto'o vào sân.

59' Atletico Madrid được hưởng quả 11m sau pha phạm lỗi của Eto'o trong vòng cấm.  

Costa phải nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

60' Vào ooo! Diego Costa nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico.

 

Diego Costa

 

64' Cột dọc! Sau pha đá phạt của Willian, Luiz đã băng vào đánh đầu trúng cột dọc khung thành đội khách.

Chelsea buộc phải ghi hai bàn nếu muốn vào chung kết. Họ phải tấn công mạnh hơn nữa vào lúc này.

65' Raul Garcia thay Adrian Lopez bên phía Atletico và Demba Ba thay Torres bên phía Chelsea.

68' Atletico quay về với lối chơi phòng ngự và Chelsea thực sự gặp khó khăn lớn khi tìm đường vào khung thành đội khách.

72' Vào ooo! 3-1 cho Atletico! Arda Turan nâng tỷ số cho đội khách sau 2 pha dứt điểm liên tiếp.

 

Arda Turan

 

Chelsea gần như hết cửa đi tiếp khi họ phải ghi ít nhất 3 bàn thắng nữa.

75' Costa rời sân nhường chỗ cho Jose Sosa, Andre Schurrle vào sân thay Willian.

78' Nguy hiểm! Suýt chút nữa thì Chelsea lại để lọt lưới thêm. Luis Felipe dễ dàng vượt qua Ivanovic trước khi đối mặt Schwarzer, rất may thủ thành người Australia đã khép góc kịp thời.

Chelsea đang xuống tinh thần rõ rệt sau bàn thua thứ ba. Hàng thủ của họ không còn giữ được sự tập trung cần thiết và liên tục bị qua mặt.

 

noi buon Chelsea

Nỗi buồn của các cầu thủ Chelsea

 

83' Adra Turan rời sân nhường chỗ cho Cristian Rodriguez.

84' Một tình huống thất vọng của Eto'o, khi quả ném biên của Luiz đưa được bóng tới chân anh nhưng pha xử lý sau đó của chân sút người Cameroon lại đưa bóng đi hết đường biên ngang.

90' Schuerrle đã ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Miranda, nhưng không có penalty cho Chelsea.

90+4 Cứu thua! Courtois cứu thua xuất sắc sau cú sút trong vòng cấm của Eden Hazard.

90+5 Trận đấu kết thúc. Atletico giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách và giành quyền chơi trận chung kết với tổng tỷ số 3-1.

 

Chelsea, Atletico, xe bus 2 tang

Chelsea và Atletico mùa này nổi bật với lối chơi phòng ngự

 

- Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về Champions League với Atletico Madrid vào ngày hôm qua, HLV Jose Mourinho đã có những tiết lộ về lực lượng của đội chủ sân Stamford Bridge. Theo đó, Mourinho xác nhận thủ thành Petr Cech chắc chắn sẽ vắng mặt ở cuộc đối đầu đêm nay, còn trung vệ John Terry sẽ đá chính.

- HLV Diego Simeone của Atletico Madrid khẳng định rằng một chiến thắng sẽ là mục tiêu duy nhất ông hướng tới trong trận bán kết lượt về với Chelsea, bất chấp là bằng cách nào, trong chuyến làm khách của đại diện TBN tại Stamford Bridge.



- Với việc trận lượt đi trên sân Vicente Calderon kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, cơ hội đang được chia đều cho cả đôi bên trước thềm cuộc tái đấu tại Stamford Bridge vào rạng sáng mai.

- Mặc dù có lợi thế sân nhà, song Chelsea cũng gặp phải những bất lợi nhất định khi thiếu vắng khá nhiều trụ cột như John Mikel, Frank Lampard (treo giò), Petr Cech (chấn thương). Trong khi đó, Nemanja Matic, Mohamed Salah không được phép ra sân do đã khoác áo đội bóng khác ở vòng bảng.

- Chắc chắn, những sự vắng mặt này sẽ phần nào ảnh hưởng tới kế hoạch “kết liễu” Atletico mà Mourinho đã vạch ra sau khi cố gắng “cầu hòa” đối thủ trên đất Tây Ban Nha. Rất may là đội bóng phía Tây thành London sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Eden Hazard.

- Rất có thể, trong trận đấu tới, cả Chelsea lẫn Atletico đều tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự chặt và chờ đợi thời cơ tung ra những “cú đấm quyết định” để hạ gục đối thủ. Trong bối cảnh đôi bên luôn đề cao sự chắc chắn nơi hàng thủ, không loại trừ khả năng số phận trận đấu sẽ được định đoạt trong những tình huống cố định.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vs Atletico Madrid tuong thuat truc tiep bong da truc tiep Chelsea - Atletico truc tiep ban ket Champions League Champions League 2014 truc tiep ban ket C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT