Quảng cáo

Trung vệ U19 Việt Nam không biết đi đâu sau khi Viettel giải thể

Thứ năm, 03/07/2014 19:55 PM (GMT+7)
A A+

Một vấn đề được rất nhiều người quan tâm vào lúc này là số phận của khoảng 160 cầu thủ của Trung tâm bóng đá Viettel sẽ ra sao, sau khi có quyết định giải thể.

 

Là người gắn bó với Trung tâm bóng đá Viettel từ những ngày đầu tiên và dành rất nhiều tâm huyết, tình cảm cho CLB được xem như truyền nhân của Thể Công, HLV Đặng Phương Nam không sao kìm được cảm giác xót xa.

Dang Phuong Nam

Số phận của HLV Đặng Phương Nam và các cầu thủ nhí không biết sẽ trôi về đâu. Ảnh: Internet.


Trên trang cá nhân của mình, Phương Nam chia sẻ tâm sự: “Không biết phải nói gì nữa! Các con, các cháu sẽ đi về đâu, sự nghiệp, rồi chuyện học hành sẽ thế nào? Tương lai của chúng sẽ ra sao sau khi gắn bó với nơi này 10 năm rồi… Mình đã trưởng thành, vứt ở đâu cũng sống được, nhưng còn 160 vận động viên…”.

Tiếp tục tâm sự của cựu tiền đạo Thể Công: “Người ta bỏ ra hàng chục tỷ để cứu những trái tim bệnh tật, nhưng cũng sẵn sàng dùng một chữ ký làm bao nhiêu con tim tan nát”.

Trong khi đó, người đồng đội cũ của Phương Nam trong màu áo Thể Công là Đức Thắng lên tiếng: "Thật xót xa khi những giá trị về truyền thống, niềm tin và sự tự hào của biết bao nhiêu con người từng làm việc nơi đây, của biết bao nhiêu triệu trái tim thổn thức đã bị vứt bỏ không chút đắn đo".

Tâm trạng buồn bã, xót xa của Phương Nam và Đức Thắng nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người, đặc biệt là phụ huynh của các cầu thủ trẻ. Một vị phụ huynh đã không thể kìm nén bức xúc: “Tin các ông mới gửi con cháu vào. Giờ cháu tôi 19 tuổi vứt ra đường không biết đi đâu, về đâu, học hành thì dở dang, học nghệ thì chưa thành, chuyển đến đội khác không ai nhận…”.

Truong Van Thiet

Cánh cửa tương lai rộng mở của Trương Văn Thiết bỗng đóng sập lại. Ảnh: Internet.


Người nhà của cầu thủ cảm thấy cay đắng, còn những cầu thủ trẻ nuôi ước mơ khoác lên mình màu áo lính thì hoang mang bội phần. Trung vệ tuyển thủ U19 Việt Nam, Trương Văn Thiết chỉ biết thốt lên ai oán: “5 năm trong màu áo lính Viettel, nghe tin mà nghẹn cả cổ họng”. 

Tương lai đầy hứa hẹn của trung vệ đá cặp với Trần Hữu Đông Triều tại U19 Việt Nam bỗng đóng sập lại theo cách khó có thể phũ phàng hơn. Giống như nhiều đồng đội khác, Văn Thiết cũng không biết tới đây sẽ chơi cho đội nào và số phận sẽ xô anh về đâu sau khi Trung tâm bóng đá Viettel giải thể.

Từ phương xa, Mạc Hồng Quân cũng bày tỏ sự sẻ chia tới những người đàn em: “Là cầu thủ thì không gì phũ phàng hơn hoàn cảnh những người thuộc Trung tâm bóng đá Viettel lúc này”.

Mac Hong Quan

Chưa từng một ngày chơi cho Thể Công nhưng Mạc Hồng Quân cũng thấy xót xa.


Tiền đạo Việt kiều tâm sự: "Không được đào tạo tại Thể Công và chưa từng một ngày khoác màu áo lính, nhưng như bao người Việt Nam khác tình cảm tôi dành cho đội bóng quân đội rất lớn từ ấn tượng về các danh thủ Hồng Sơn, Việt Hoàng… ngày xưa. Ở nước ngoài, rất khó có chuyện một thương hiệu mấy chục năm lịch sử lại bị vứt bỏ dễ dàng như thế. Chẳng hạn, CLB cũ của tôi là Sparta Prague đã tồn tại từ năm 1893 tới giờ”.

Mạc Hồng Quân cho biết cá nhân anh sẵn sàng chung tay hưởng ứng tích cực một phong trào hành động vì Thể Công và giúp đỡ những người con của bóng đá Thể Công.

Hoàng Minh

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Trương Văn Thiết Trung tâm bóng đá Viettel Viettel giải thể bóng đá Việt Nam U19 VN Thể Công Đặng Phương Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT