Quảng cáo

Newcastle 0-2 Man City: Khởi đầu hoàn hảo của nhà Vua

Chủ nhật, 17/08/2014 21:34 PM (GMT+7)
A A+

Gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ Newcastle nhưng cuối cùng Man City cũng giành được chiến thắng mở màn với 2 pha lập công của David Silva và Sergio Aguero


Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh được đánh giá cao hơn dù phải thi đấu trên sân khách

 

Aguero, Fernandinho ngồi trên ghế dự bị nhưng Man City vẫn có được lực lượng rất mạnh trong chuyến làm khách trước Newcastle. Đội bóng của Pellegrini chủ trương đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau khi nhập cuộc nhằm gây sức ép lên khung thành của đối phương. Nhà ĐKVĐ Premier League khởi đầu khá tốt với cơ hội ghi bàn thuộc về Dzeko.

Sau đó, Newcastle đã bắt đầu thiết lập một hàng phòng ngự chặt chẽ, tranh cướp quyết liệt đồng thời liên tục có những pha bóng phản công nhanh đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm lối chơi đang gặp khó, Man City đã có được bàn thắng nhờ pha phối hợp hoàn hảo khơi mào từ Yaya Toure qua Dzeko và kết thúc bởi David Silva.

Bước sang hiệp 2, Newcastle tiếp tục dồn lên mạnh mẽ và liên tiếp có những tình huống gây sóng gió. Dẫu vậy hàng phòng ngự của Man City đã chơi hết sức tập trung và kín kẽ trước cầu môn của Joe Hart. Nhận thấy sự nguy hiểm của đội chủ nhà, Pellegrini ngay lập tức thực hiện một số điều chỉnh chiến thuật và nhân sự.

Cuối trận, Aguero, vào thay Dzeko đã phát huy tác dụng với pha bứt tốc và đánh bại Krul ở cự ly gần sau 2 cú dứt điểm. Bàn thắng này đã nhấn chìm mọi hy vọng của Newcastle và mang 3 điểm về cho Man City.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Newcastle: Krul; Janmaat, Williamson, Coloccini (c), Dummett, Anita, Colback, Sissoko, Cabella, Gouffran, Riviere
Dự bị: Elliot, Haidara, S Taylor, Abeid, Obertan, Aarons, Perez

Man City: Hart, Clichy, Kompany (c), Demichelis, Kolarov, Fernando, Yaya Toure, Nasri, Silva, Jovetic, Dzeko
Dự bị: Caballero, Boyata, Zabaleta, Milner, Fernandinho, Navas, Aguero


Diễn biến trận đấu:

Trong những phút đầu hiệp 2, Newcastle mới là những người kiểm soát bóng vượt trội: 63% - 27%. Chính điều này khiến thế công của họ rất hứa hẹn.

1' Trận đấu bắt đầu. 2 đội giành phút mặc niệm cho 2 CĐV xấu số của Newcastle trong vụ máy bay MH17.

2' CƠ HỘI! Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về Man City, Dzeko có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng không thể thắng được Krul.

6' Newcastle lên bóng, Sissoko đẩy sang cho Riviere nhưng không thể dứt điểm thành công.

9' Dzeko đánh đầu chuyền bóng xuống cho Jovetic băng vào vòng cấm của Newcastle, Krul đã băng ra rất nhanh để cản bóng.

Với việc Clichy đang bị đá lệch chân (cánh phải), Man City nhiều khả năng sẽ tập trung những pha lên bóng của mình bên hành lang cánh trái, nơi Kolarov đang nắm giữ.


12' SÚT XA! Man City liên tục dồn ép, Nasri tung cú đá từ xa rất căng buộc Krul phải bay người cản phá vất vả.

17' SÚT BÓNG! Một nỗ lực dứt điểm từ xa của Cabella, tuy nhiên bóng đi không chính xác, Newcastle đang dần lấy lại thế cân bằng trên sân.

19' Man City đang có tới 62% thời lượng kiểm soát bóng từ đầu trận, cùng với số lượng những đường chuyền vượt trội.

Với bộ đôi tiền đạo Jovetic và Dzeko, những người có khả năng chớp thời cơ rất nhanh ở phía trên, Man City luôn tỏ ra nguy hiểm ngay cả khi họ bị lép vế.


20' Demichelis có pha tranh chấp quyết liệt với Janmaat và bị văng ra khỏi sân, tuy nhiên may mắn không gặp chấn thương.

23' Riviere tranh cướp bóng với Kompany và quyết định dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không chính xác.

28' Newcastle phản công, Sissoko di chuyển rất nhanh lên phía trên nhưng đường chuyền cho Riviere lại không khớp với đà di chuyển của đồng đội.

31' Sau những phút đầu ép sân, Man City đang gặp khó khăn trước hàng phòng ngự chặt chẽ và lối chơi phản công nhanh của Newcastle.

Newcastle đã tắc bóng thành công cả 6 lần.


33' Man City phản công bất thành, thẻ vàng cho David Silva sau pha phạm lỗi với Anita.

38' VÀOOOOOO!!! Yaya Toure thực hiện đường chuyền vượt tuyến cho Dzeko di chuyển, giật gót cho Silva băng lên kết thúc cận thành tung lưới Newcastle mở tỷ số.



41' Newcastle được hưởng quả đá phạt, bóng treo vào trong Williamson nhả lại nhưng Sissoko không thể kết thúc trước pha tranh chấp của hậu vệ Man City.

44' NASRI! Jovetic đẩy bóng xuống rất thoáng cho Nasri xâm nhập vòng cấm, tuy nhiên Dummett đã kịp thời băng về cản phá cúa đá của tiền vệ người Pháp.

50' NGUY HIỂM! Một tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa của Man City, Gouffran tung liền 2 cú dứt điểm nhưng đều không thắng được Joe Hart.

Trong những phút đầu hiệp 2, Newcastle mới là những người kiểm soát bóng vượt trội: 63% - 27%. Chính điều này khiến thế công của họ rất hứa hẹn.


53' Newcastle được hưởng quả đá phạt chếch bên phải, Colback đưa bóng vào trong, Willamson chuyền tiếp nhưng hậu vệ Man City đã phá lên.

56' ĐÁNH ĐẦU! Colback tiếp tục đá phạt bên góc phải, Williamson bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Joe Hart.

58' Trung vệ Demichelis đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô thiển với Cabella trong một tình huống phản công nhanh của Newcastle. Thẻ vàng thứ 2 của trận đấu.

60' Đường chuyền dài của Yaya Toure đặt Jovetic vào vị trí thuận lợi, tuy nhiên tiền đạo số 35 không thể dứt điểm thành công.

63' Newcastle có sự thay đổi người: Anita rời sân, nhường chỗ cho cầu thủ chạy cánh Orbetan. Một sự bổ sung cho mặt trận tấn công.

64' DZEKO! Fernando cướp được bóng, chuyền sang cho Jovetic tạt vào trong, Dzeko bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang.

67' Newcastle đang cố gắng ép sân để tìm bàn gỡ nhưng hàng phòng ngự của Man City với Kompany và Demichelis vẫn chơi rất tập trung.

71' ĐÁ PHẠT! Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên góc trái, Yaya Toure là người thực hiện nhưng bóng đi ra ngoài khung gỗ.

73' Fernandinho vào thay Jovetic, Aarons vào thay Gouffran bên phía Newcastle.

74' Như vậy là Jovetic đã được rút ra nghỉ, vào sân thay anh là tiền vệ Fernasndinho. Một sự bổ sung cho tuyến giữa của HLV Pellegrini. Bên phía đội chủ nhà, Gouffran cũng ra nghỉ, vào thay là Rolando Aarons.

76' Một thẻ vàng cho Kompany! Pha cản người không bóng lộ liễu của Kompany với Colback. Nếu để Colback vượt qua, không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra với Joe Hart.

77' Man City phản công, Dzeko giật gót cho Kolarov tạt sang cánh phải cho Nasri, tuy nhiên Krul đã băng ra kịp thời để bắt bóng.

78' Man City tiếp tục có sự thay đổi người: Milner vào sân thay cho Nasri. Bây giờ thì Man xanh không cần những nghệ sỹ, họ cần những công nhân có lối chơi chắc chắn.

82' NGUY HIỂM! Colback đá phạt từ giữa sân, một loạt cầu thủ Newcastle băng vào vòng cấm nhưng không thể dứt điểm thành công.

83' Như vậy là Dzeko sẽ rời sân, nhường chỗ cho Aguero. Tình thế trận đấu bây giờ rất thuận lợi cho những tình huống phản công nhanh của Man xanh.

84' Newcastle cũng có sự thay đổi: Rivière rời sân, nhường chỗ cho Pérez! Những nỗ lực cuối cùng của các cầu thủ chủ nhà. Đây cũng là trận đấu ra mắt của Perez.

86' DỨT ĐIỂM! Ngay sau khi vào sân thay Riviere, Perez đã có cơ hội đối mặt với Joe Hart, tuy nhiên cú đá cuối cùng bóng đã đi ra ngoài.

89' Sissoko có cơ hội dứt điểm trước cầu môn Man City nhưng cú đá căng lại quá thiếu chính xác.

90+2' VÀOOOO!!! Man City phản công nhanh, Aguero thoát xuống đối mặt với Krul và đã có được bàn thắng sau 2 cú đá cận thành liên tiếp.


Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Newcastle vs Man City Premier League truc tiep bong da bóng đá Anh Newcastle - Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT