Quảng cáo

Chelsea 0-0 Norwich City: Bi kịch níu chân nhau

Chủ nhật, 04/05/2014 22:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Chelsea và Norwich City bước vào trận đấu này với mục tiêu buộc phải thắng. Tuy nhiên cả 2 chỉ nhận được kết quả hoà 0-0 đầy thất vọng...

 

VIDEO: Chelsea 0-0 Norwich (Ngoại hạng Anh 2013/14)

 

Bị loại ở bán kết Champions League, thầy trò HLV Jose Mourinho trở lại Premier League với mục tiêu buộc phải thắng để duy trì hy vọng vào danh hiệu còn lại duy nhất ở mùa bóng năm nay. Đối thủ của họ chỉ là cái tên Norwich, CLB đã thua 8 trận làm khách gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên Norwich ở trong tư thế chân tường đã vào trận với quyết tâm giành điểm rất cao. Họ chơi phòng ngự số đông và gần như khóa mọi con đường vào khung thành của thủ môn Ruddy. Điều đó khiến Chelsea thực sự bế tắc với chỉ 3 lần sút bóng trúng khung thành Norwich trong hiệp 1, dù sở hữu bóng tới 67%.

 

Cơ hội rõ nét nhất của The Blues trong hiệp 1 là pha đi bóng và cứa lòng kĩ thuật của Schurrle ở phút 32, nhưng tiếc là bóng tìm trúng cột dọc. Ở chiều ngược lại, lẽ ra Norwich có cơ hội mở tỷ số từ sớm nếu trọng tài cho họ được hưởng quả penalty khi Ashley Cole có pha vào bóng với số 23 Olsson trong vòng cấm ở phút thứ 11 của trận đấu.

 

Sang hiệp 2, thế trận tấn công của Chelsea sáng hơn rất nhiều khi HLV Mourinho tung vào sân Hazard và David Luiz thay Salah và Lampard. Tuy nhiên cơ hội rõ nét nhất của họ cũng chỉ là tình huống Luiz sút đập xà ngang ở phút 48. 

 

Hoà trận này, Chelsea chỉ còn 1% cơ hội vô địch khi kém Man City và Liverpool 1 điểm dù đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Norwich nhiều khả năng trở thành cái tên cuối cùng phải xuống hạng ở mùa bóng năm nay. 

 

Đội hình xuất phát trận Chelsea - Norwich:
Chelsea: Schwarzer, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Lampard, Matic, Salah, Willian, Schurrle, Ba.
Dự bị: Luiz, Torres, van Ginkel, Hazard, Eto'o, Kalas, Hilario.

Norwich: Ruddy, Martin, Ryan Bennett, Turner, Whittaker, Johnson, Snodgrass, Howson, Tettey, Olsson, Elmander.
Dự bị: Bassong, van Wolfswinkel, Fer, Hooper, Bunn, Elliott Bennett, Redmond.

 

Những diễn biến chính của trận đấu:

Chelsea vs Norwich

 

Chelsea là đội giao bóng trước.

3' Schurrle sút ngay ngoài vòng cấm khá căng, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thành Norwich. Cơ hội đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Chelsea.

4' Những phút đầu trận đấu diễn ra chậm. Chelsea không vội dâng cao tấn công và duy trì nhịp độ vừa phải, trong khi Norwich cũng chưa dám đẩy cao đội hình.

5' Demba Ba đang tỏ ra khá đau đớn, sau một pha va chạm với Turner. Các bác sỹ của Chelsea đã phải vào sân. Sau đó, tiền đạo của Chelsea đã có thể đứng dậy thi đấu tiếp. Anh cố giải thích với trọng tài rằng mình đã bị đối phương đánh cùi chỏ. 

 

11' Tranh cãi. Ashley Cole có pha vào bóng với số 23 Olsson trong vòng cấm khiến cầu thủ này ngã ra, nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Đó dường như là một pha phạm lỗi, khi chân của cả hai cầu thủ Chelsea đều không chạm vào bóng mà quét ngã cầu thủ đội khách. Tuy nhiên trọng tài không thể quan sát và không có phạt đền.

pen Olsson

 

12' Cole thoát xuống biên trái và lật vào khá tốt, nhưng bóng đến tay thủ thành Ruddy trước khi Demba Ba có thể dứt điểm.

15' Cơ hội phản công rất tốt của Chelsea, nhưng Demba Ba đã xử lý quá tồi với đường căng ngang sâu khiến không một đồng đội nào có thể theo kịp bóng.

20' Nguy hiểm. Norwich vừa tạo ra một cơ hội khi cú lật bóng đã cắt ngang khung thành của Schwarzer, may cho Chelsea là không một cầu thủ nào của đội khách có thể chạm chân vào bóng.

21' Norwich vẫn đang chơi rất chặt chẽ ở phần sân nhà với số đông các cầu thủ. Họ đang áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công khá hợp lý trước Chelsea.

23' Cơ hội. Từ quả phạt góc, Terry bật cao đánh đầu khá căng, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thành Norwich. Đây là pha đưa bóng hướng trúng đích thứ hai từ đầu trận của Chelsea, sau tổng cộng ba lần dứt điểm.

27' HLV Mourinho có vẻ sốt ruột khi ông đã phải đứng dậy để chỉ đạo các học trò. Chelsea vẫn chưa có được thế trận tấn công áp đảo trước Norwich. Lối chơi của đội khách đang khá khó chịu.

30' Chelsea đang gây được sức ép ngày một lớn. Tuy nhiên, lối đá đơn giản của họ, với những đường tạt từ hai biên, chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu tập trung của Norwich.

32'  Nguy hiểm! Bóng dội chân cột dọc của Norwich. Từ đường chuyền của Nemanja Matic, Andre Schurrle thoát xuống bên cánh trái, đi vào cấm địa rồi tung chân dứt điểm. Bóng nhắm vào góc xa đập cột, trước khi bị một cầu thủ Norwich phá ra.

Bên ngoài sân, Eden Hazard và David Luiz đang khởi động.

37' Ashley quyết định sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Chelsea vẫn chưa có những pha phối hợp thực sự nhuần nhuyễn.

41' Norwich vừa tạo ra cơ hội khá nguy hiểm với cú sút xa ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch khung thành sau khi đã chạm chân một hậu vệ Chelsea.

43' Willian nỗ lực đi bóng bên cánh trái và dứt điểm, nhưng trước sự đeo bám của hậu vệ đội khách tiền vệ người Brazil đã sút bóng rất thiếu chính xác.

45+2' Hiệp 1 kết thúc. Chelsea 0-0 Norwich. Trong 45 phút đầu tiên, Chelsea nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng (67%), dứt điểm 8 lần và 3 trong số đó hướng trúng khung thành. Tuy nhiên, sức ép thực sự đội chủ nhà tạo ra không quá lớn, và Norwich đã chơi phòng ngự thành công.

46' Hiệp 2 bắt đầu. Muốn tiếp tục nuôi giấc mơ vô địch, Chelsea cần phải có bàn thắng. Ngay đầu hiệp 2, The Blues có liền 2 sự thay đổi người, Hazard và David Luiz vào sân thay cho Salah và Lampard.

48' Bóng dội xà ngang của Norwich. Từ nỗ lực của Hazard bên cánh phải, bóng qua chân Ivanovic trước đi được mớm ra cho Luiz dứt điểm một chạm cực mạnh. Bóng dội trúng xà ngang đội khách, bật ra.

50' Hazard nỗ lực đi bóng bên cánh phải và chuyền vào trong, nhưng Schurrle không thể dứt điểm, thậm chí trọng tài còn thổi phạt tiền vệ người Đức. Chelsea đã gia tăng sức ép đáng kể lên khung thành của Norwich.

Cánh phải đang trở thành hướng tấn công thường trực của Chelsea, với sự xuất hiện của Hazard và hỗ trợ thường trực của Ivanovic.

54' Schurrle vừa ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với hậu vệ Norwich, nhưng trọng tài không thổi phạt đội khách. Trước đó, Ivanovic đã có pha đi bóng rất đáng khen bên cánh phải để chuyền vào trong.

57' Pha đi bóng kĩ thuật và táo bạo của Hazard trước vòng vây của hậu vệ Norwich trong khu cấm địa, nhưng cuối cùng vẫn bị hóa giải, thậm chí Ivanovic còn phải nhận thẻ vàng do lỗi phản ứng.

59' Ryan Bennett phải nhận thẻ phạt sau khi cố tình câu giờ, trong tình huống ném biên.

65' Hazard nỗ lực dứt điểm trong vòng cấm nhưng không vượt qua được rừng chân của hậu vệ Norwich. Đội khách đang chơi tử thủ bên phần sân nhà với hi vọng rời sân mà có điểm.

68' Norwich có sự thay đổi người đầu tiên. Elmander ra, Redmon vào.

71' Nguy hiểm! Một pha bóng lạnh gáy các cổ động viên Chelsea. Snodgrass thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội, trước khi đối mặt với thủ thành Schwarzer. Tuy nhiên Cahill đã lui về kịp nhoài người ngăn cản, khiến cú sút của cầu thủ đội khách đưa bóng ra sau lưới.

73' Chelsea có sự điều chỉnh nhân sự cuối cùng. Torres vào thay Matic.

79' Cơ hội. Pha phản công của Chelsea được kết thúc bằng cú sút rất căng của Hazard trong vòng cấm, nhưng một lần nữa bóng tìm đến đúng vị trí của thủ thành đội khách.

80' Schurrle bắt vô-lê đầy cảm giác nhưng vẫn không thành công. Bóng trúng người cầu thủ khách ra ngoài biên ngang.

85' Willian nỗ lực dứt điểm nhưng bóng không vượt qua rừng chân hậu vệ Norwich. Sau đó, trọng tài đã thổi phạt việt vị Hazard ở tình huống bóng lộn xộn.

86' Turner bị thẻ phạt, sau pha phạm lỗi với một cầu thủ chủ nhà. Từ điểm đá phạt ở khoảng giữa phần sân đội khách, Willian treo vào trong cho Ba bật cao đánh đầu vọt xà.

87' Willian thực hiện pha treo bóng sau khi Torres bị phạm lỗi, nhưng Demba Ba đã đánh đầu không thành công.

89' Norwich tổ chức phản công nhanh, nhưng Terry kịp cắt bằng một pha phán đoán kinh nghiệm.

90+2' Olsson nhận thẻ phạt vì lỗi câu giờ.

90+4 Hết giờ. Chelsea 0-0 Norwich. Chelsea đã tung ra đến 25 pha dứt điểm nhưng không một lần ăn bàn. Một hiệu suất đáng báo động với đội bóng của Mourinho.

 

- Trả lời phỏng vấn Sky Sports trước trận, HLV Mourinho cho biết: "Chúng tôi sẽ quyết tâm đem về một chiến thắng để làm hài lòng các CĐV. Chelsea cũng cần phải chắc chắn cho vị trí dự Champions League cho mùa tới.Schurrle, Salah và Ba đều đã chơi tốt trong trận đấu với Liverpool. Họ xứng đáng được đá chính".

Trong khi đó, HLV Neil Adams tỏ ra quyết tâm: "Tránh thất bại là một chiến công tuyệt vời, nhưng chúng tôi muốn chiến thắng ở trận đấu này để tự quyết định số phận của mình. Sunderland đã từng thắng ở đây, không có cớ gì Norwich lại không có cơ hội".

- Như vậy là Eden Hazard đã bị HLV Mourinho tống lên ghế dự bị sau những phát ngôn gần đây. Đó là 1 trong 5 sự thay đổi được tạo ra, với những Frank Lampard, Nemanja Matic, Mohamed Salah, Andre Schuerrle và Demba Ba đều đã đá chính.

Bên kia chiến tuyến, HLV Neil Adams đã tạo ra 3 sự thay đổi cho đội hình xuất phát sau trận thua 0-4 trước M.U tại Old Trafford, với những Johan Elmander, Alex Tettey và Ryan Bennett góp mặt ngay từ đầu.


Thông tin bên lề:

 

- Nếu thắng ở trận đấu này, Chelsea sẽ tạm thời lên ngôi đầu BXH Premier League với 81 điểm sau 37 trận, hơn Man City và Liverpool mỗi đội 1 điểm, tuy nhiên họ lại chơi nhiều hơn các đối thủ đó 1 trận. Trong khi đó, nếu thua, Norwich gần như sẽ là cái tên thứ 3 phải nói lời chia tay với Premier League (sau Cardiff và Fulham) sau mùa giải này.


- Chelsea không có sự phục vụ của Cech do chấn thương vai. Ramires bị treo giò ở vòng này. Trong khi đó trung vệ Terry đang chấn thương cổ chân, Hazard gặp vấn đề gân kheo, Eto’o đau đầu gối, Oscar chấn thương hông đều chưa rõ khả năng ra sân.

1 - Norwich là đội ghi ít bàn nhất trên sân khách (11) trong khi lại để thủng lưới nhiều nhất (44) mùa này. 

7 - Chelsea bất bại trong 7 trận đối đầu gần nhất với Norwich ở Premier League, giành 6 chiến thắng.

25 - Các tiền đạo Fernando Torres (Chelsea) và Van Wolfswinkel (Norwich) mới có tổng cộng 25 cú sút… trúng đích ở Premier League mùa này.

87 - Eden Hazard (Chelsea) là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất Premier League mùa này với tổng cộng 87 lần. 

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vs Norwich City truc tiep bong da truc tiep ngoai hang anh Chelsea Norwich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT