Quảng cáo

Real Madrid: Ngày Carlo Ancelotti đánh bại Fabio Capello

Chủ nhật, 16/02/2014 16:36 PM (GMT+7)
A A+

Ancelotti và Capello, 2 cựu HLV AC Milan cùng gây tiếng vang tại đội bóng hoàng gia Real Madrid. Đêm nay, Ancelotti sẽ cân bằng kỷ lục của tiền bối...

Nội dung chính


Mùa hè 1991, Fabio Capello chính thức tiếp quản Milan, sau nhiều năm dẫn dắt đội trẻ, với nhiệm vụ mà Silvio Berlusconi giao phó: duy trì tập thể hùng mạnh được Arrigo Sacchi vĩ đại xây dựng. Trên cương vị mới, Capello đưa Demetrio Albertini mà chính ông đào tạo ở đội trẻ Milan trở lại San Siro, sau thời gian cho Padova mượn.

Đó là điểm nhấn đầu tiên trong mối quan hệ Capello – Ancelotti. Với tiền vệ trẻ tài năng Albertini, Capello quyết định giảm ảnh hưởng của Ance trong đội. Báo chí Italy nhận định, mâu thuẫn giữa Ance và Capello bắt lửa từ đó.

 

Carlo Ancelotti, Fabio Capello, Real Madrid

Carlo Ancelotti và Fabio Capello


Thực tế không phải vậy. Ancelotti hiểu rằng, bản thân mình đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, và nhường vai cho nhân tố trẻ Albertini là điều hợp lý. Chính vì thế, Carletto âm thầm học hỏi Capello về chiến thuật và cách quản lý phòng thay đồ. Việc Milan giành Scudetto ngay mùa giải đầu tiên với Capello càng giúp ông nhận được sự tôn trọng từ Ancelotti.

Sau Scudetto thứ hai liên tiếp với Capello (ông cũng là HLV duy nhất đưa Milan đến với 3 Scudetto liên tiếp), và chỉ đá 12 trận Serie A, Ancelotti treo giày. Trong hai mùa giải ấy, Ancelotti học thêm được nhiều điểm từ Capello, để bổ sung vào những bài học trước đó ông thu từ người thầy lớn Sacchi.

Carletto tôn trọng Capello, và ngược lại. Đó là lý do mà chiến thuật của ông, thậm chí là cả tính bảo thủ trong nhiều vấn đề, được đúc kết từ Sacchi và Capello.

Con đường của họ có rất nhiều giao điểm, mà Madrid là một trong số đó. Capello dắt Real hai mùa giải cách nhau 10 năm, và để lại 2 chức vô địch La Liga. Trong mùa 1996-1997, Capello còn cùng Real trải qua thành tích bất bại tốt thứ hai lịch sử CLB, với 25 trận (18 thắng). Kỷ lục hiện tại thuộc về LeoBeenhakkervới 34 trận bất bại (25 thắng; tháng 10/1998-tháng 4/1989).

Ancelotti đã sớm vượt qua Mourinho (21 trận), và vừa cân bằng thành tích 24 trận bất bại của Radomir Antic (21 thắng; tháng 4 - tháng 11/1991)). Bây giờ, nhà cầm quân người Italy chuẩn bị chinh phục cột mốc của Capello, trong trận derby với Getafe. Sẽ là một cột mốc đặc biệt cho Ancelotti nếu Real chiến thắng ở Coliseum, trước khi nghĩ về kỷ lục của “gã du mục” Beenhakker.

“Ancelotti sẽ thành công với Madrid” 

Trước khi Ancelotti có thể san bằng thành tích bất bại của mình với Real Madrid, HLV Capello đưa nhận định với đôi chút hãnh diện về người quen cũ. “Ancelotti đã kết nối Madrid trở lại thành một tập thể có tính đoàn kết. Ông ấy đang làm được những điều đặc biệt”. 

Vị HLV trưởng tuyển Nga nhận định về khả năng thành công của Real: “Họ có thể chiến thắng mọi thứ nhờ Ancelotti. Ông ấy rất bình tĩnh để làm việc ở một nơi mà người ta không cho mình có thời gian để hít thở, với những áp lực khủng khiếp. Tôi nghĩ rằng, chính cách khai thác hiệu suất tuyệt vời của Modric và Di Maria là chìa khóa để thành công. Ancelotti đã cho Madrid thấy rằng, thành công là phải biết cách hy sinh”.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ancelotti Real Madrid Capello Bernabeu La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT