Phạm Cao Cường lên hạng 7 BXH cầu lông trẻ thế giới

Thứ năm, 02/01/2014 18:18 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Trong khi Tiến Minh duy trì một vị trí trong tốp 10 thì Phạm Cao Cường cũng sánh ngang với tay vợt đàn anh ở bảng xếp hạng các tay vợt trẻ.

Nội dung chính


Bảng xếp hạng cầu lông các tay vợt trẻ tuần đầu tiên của năm 2014 có sự biến đổi mạnh mẽ bởi các tay vợt sinh năm 1995 đã qua tuổi 18 sẽ không còn được góp mặt. Bởi lý do này mà Phạm Cao Cường tăng 12 bậc so với bảng xếp hạng tuần trước để lần đầu tiên lọt vào tốp 10 các tay vợt trẻ hàng đầu thế giới.

 

Pham Cao Cuong, cau long

Tay vợt trẻ Phạm Cao Cường (trái)


Mặc dù bảng xếp hạng này chỉ có tính tương đối nhưng Phạm Cao Cường cũng đi vào lịch sử với tư cách tay vợt thứ 2 của Việt Nam lọt vào tốp 10 một bảng xếp hạng thế giới, dù chỉ là xếp hạng các tay vợt trẻ.

Xét về trình độ, Phạm Cao Cường là tay vợt trẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay nhưng còn thua kém nhiều so với các tay vợt trẻ Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia hay Nhật Bản... Tuy nhiên trong năm 2013 Cao Cường cũng giành những thành tích đáng chú ý như lọt vào bán kết giải trẻ Tangkas Specs (Indonesia) hay giành HCB giải cầu lông U19 Hàn Quốc mở rộng. Hy vọng Cao Cường sẽ có những tiến bộ thần tốc thời gian tới để có thể xứng đáng với kỳ vọng tiếp bước đàn anh Tiến Minh của NHM.

Trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của nam còn có 2 gương mặt đáng chú ý của Việt Nam là Đỗ Tuấn Đức (hạng 54) và Phạm Hồng Nam (hạng 71). Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao nhất là Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 1997, hạng 125).

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Cao Cường cầu lông xếp hạng cầu lông Tiến Minh Đỗ Tuấn Đức Phạm Hồng Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT