Quảng cáo

Giải cầu lông đồng đội VĐQG 2014: Tiến Minh thắng trận, TP HCM vẫn chỉ về nhì

Thứ năm, 15/05/2014 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của tiên phong Tiến Minh không đủ giúp TP HCM tránh khỏi thất bại chung cuộc 1-3 trước Hà Nội, trong trận chung kết giải cầu lông đồng đội hỗn hợp toàn quốc hôm nay 15/5.

 

Tiến Minh lĩnh ấn tiên phong cho TP HCM trong trận chung kết, thi đấu ở nội dung đơn nam. Đối thủ của tay vợt đang đứng thứ 10 thế giới là Quang Tuấn, hiện xếp ở vị trí 843 trên bảng điểm của Liên đoàn cầu lông thế giới. Khác biệt về đẳng cấp là điều thấy rõ, và Quang Tuấn đã có sự chuẩn bị chu đáo khi không thi đấu ở bán kết nhằm giữ sức cho màn so tài với Tiến Minh.

Tay vợt của Hà Nội đã khởi đầu ấn tượng như mong muốn, giành liền bốn điểm đầu tiên của set một. Tuy nhiên, Tiến Minh nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh, thể hiện được bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới. Khi tỷ số set một là 2-7, anh giành liền bảy điểm để dẫn lại 9-7. Quang Tuấn bị tâm lý, không còn xuất sắc như những phút đầu rồi để thua 11-21 ở set đầu tiên.

Sang set thứ hai, Tiến Minh chủ động chọn lối chơi tấn công. Bằng những pha đập cầu uy lực, anh liên tục giành điểm, dẫn 7-3 rồi 12-6 và kết thúc nhanh chóng với tỷ số 21-10.

Tien Minh, cau long

Tiến Minh hiện xếp thứ 10 thế giới


Đánh bại Quang Tuấn, Tiến Minh đưa TP HCM vượt lên dẫn trước 1-0 trong trận chung kết. Tuy nhiên, ở nội dung đơn nữ sau đó, Lê Thu Huyền đã giúp Hà Nội cân bằng tỷ số 1-1. Tay vợt sinh năm 1996 không mấy khó khăn để vượt qua đối thủ nhiều hơn mình một tuổi là Kim Thư sau hai set đấu với tỷ số 21-14, 21-10.

Bước vào nội dung đôi nam, ban huấn luyện đội Hà Nội có điều chỉnh chiến thuật so với các trận đấu trước, khi bố trí Hà Anh đánh cặp cùng Mạnh Thắng. Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả khi Hà Anh liên tục có những pha tấn công như vũ bão để đánh bại cặp đôi nhiều kinh nghiệm hơn bên phía TP HCM là Hoàng Nam và Bảo Đức. Họ giành chiến thắng với tỷ số 21-13 và 21-8.

Ở trận đấu thứ tư, nội dung đôi nữ, Kim Ngân và Thanh Thủy của TP.HCM gặp cặp đôi được đánh giá cao hơn của Hà Nội là Thu Huyền và Như Thảo, xếp vị trí 121 thế giới ở nội dung đôi nữ.

Sau khi để thua nhanh chóng ở set một, sang set thứ hai bộ đôi của TP HCM chơi khởi sắc hơn và gỡ hòa 1-1. Đây là set đấu kịch tính nhất trận chung kết. Khi đang dẫn 18-13, Kim Ngân - Thanh Thủy để Thu Huyền - Như Thảo giành liền ba điểm. Tiếp đó, hai bên giành giật nhau từng điểm một và phải rất vất vả cặp đôi của TP HCM mới có thể kết thúc set đấu với tỷ số 25-23.

Sang set thứ ba quyết định, Thu Huyền - tay vợt mới thi đấu đơn nữ trước đó - có màn trình diễn bùng nổ. VĐV sinh năm 1996 không chỉ có những pha đập bóng uy lực mà còn bỏ nhỏ tinh tế, qua đó đánh bại Kim Ngân và Thanh Thủy với tỷ số 21-15, giúp Hà Nội thắng chung cuộc 3-1 để bảo vệ thành công chức vô địch giải cầu lông đồng đội hỗn hợp toàn quốc.

Lâm Thỏa

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Tiến Minh Tiến Minh cầu lông Lê Thu Huyền Lê Hà Anh Phạm Như Thảo giải cầu lông đồng đội hỗn hợp toàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo