Quảng cáo

Đại hội TDTT toàn quốc: Lê Quang Liêm đại bại ở cờ vua, đô vật tấn công trọng tài

Thứ năm, 04/12/2014 21:22 PM (GMT+7)
A A+

Ở môn cờ vua, các ĐKT nổi tiếng như Quang Liêm, Trường Sơn hay Hoàng Thanh Trang đều không giành được HCV nào. Trong khi đó ở môn vật, võ sỹ Lê Duy Hợi đã có hành vi không đẹp với trọng tài

 

Bất ngờ ở môn cờ vua

Được tổ chức tại Quảng Ninh, môn cờ vua tại Đại hội TDTT toàn quốc năm nay quy tụ hầu hết các kỳ thủ mạnh nhất ở Việt Nam hiện nay. Ở bảng nam, Quang Liêm từ Mỹ trở về thi đấu cho đoàn TP HCM và cạnh tranh với những Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Cao Sang, Anh Dũng hay Từ Hoàng Thông.. Trong khi đó ở bảng nữ, kỳ thủ từng vô địch cả châu Á lẫn châu Âu là ĐKT Hoàng Thanh Trang cũng trở về từ Hungary để thi đấu cho đoàn Hà Nội. Đối đầu với Thanh Trang là các kỳ thủ trẻ tài năng trong nước gồm Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Hoàng Thị Như Ý, Lê Kiều Thiên Kim...

Quang Liêm

Lê Quang Liêm 'chỉ' giành 2 HCB ở đại hội năm nay


Sau 2 ngày thi đấu, kết quả thật bất ngờ khi 3 cái tên được kỳ vọng như Quang Liêm, Trường Sơn hay Hoàng Thanh Trang đều không giành bất cứ HCV nào ở 2 nội dung cờ nhanh và cờ chớp. Lê Quang Liêm (hạng 15 TG cờ nhanh, hạng 5 cờ chớp) chỉ giành 2 tấm HCB xếp sau lần lượt Cao Sang (7,5 điểm/9 ván cờ nhanh) và Từ Hoàng Thông (9 điểm/11 ván cờ chớp). Trong khi đó Trường Sơn chỉ xếp hạng 7 cờ nhanh (6,5 điểm) và hạng 3 cờ chớp (8 điểm).

Ở nội dung của nữ, Hoàng Thanh Trang (Hà Nội) chỉ xếp hạng 6 cờ nhanh với 6,5 điểm và hạng 6 cờ chớp với 7,5 điểm. Ở cả 2 nội dung này, Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) đều giành HCV với 7,5 điểm cờ nhanh và 10,5 điểm cờ chớp.
Xếp hạng cờ nhanh nam: 1. Cao Sang 2. Lê Quang Liêm 3. Lê Tuấn MinhCờ chớp nam: 1. Từ Hoàng Thông 2. Lê Quang Liêm 3. Nguyễn Ngọc Trường SơnCờ nhanh nữ: 1. Phạm Lê Thảo Nguyên 2. Hoàng Thị Như Ý 3. Nguyễn Thị Mai HưngCờ chớp nữ: 1.Phạm Lê Thảo Nguyên 2. Nguyễn Thị Thanh An 3. Nguyễn Thị Thúy

Đô vật Lê Duy Hợi đánh trọng tài ngay trên sân

Từng giành được tới 2 HCV SEA Games, đô vật Lê Duy Hợi cũng từng gặp sự cố ở SEA Games 2007. Ở chung kết hạng cân 74kg, Duy Hợi gặp VĐV của chủ nhà Thái Lan bị đánh giá yếu hơn hẳn. Nhưng bị xử ép và mất HCV, Duy Hợi đã tấn công trọng tài người Hàn Quốc khiến lực lượng an ninh phải can thiệp.

Le Duy Hoi

Đô vật Lê Duy Hợi 2 lần vướng sự cố tấn công trọng tài


Tới ĐH TDTT lần này, Duy Hợi lại không thể kiềm chế được bản thân khi tiếp tục có hành vi tấn công trọng tài. Sự cố xảy ra ở hạng 66 kg nam giữa Bùi Thế Anh (đội Hà Nội) và Ngô Thế Sao (đội Quân đội). Kết thúc trận này đô vật Hà Nội đoạt tấm HC vàng, nhưng đoàn Quân đội khẳng định một đòn thế giành điểm của Ngô Thế Sao không được trọng tài Nguyễn Đình Hùng công nhận.
Cho rằng trọng tài người Thanh Hóa thổi ép, từ trên khán đài đô vật Duy Hợi lao xuống tấn công tổ trọng tài. Hành động thiếu kiểm soát kể trên, Duy Hợi bị tước quyền thi đấu ở Đại hội năm nay.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đại hội TDTT toàn quốc 2014 Lê Quang Liêm cờ vua Lê Duy Hợi Nguyễn Ngọc Trường Sơn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo