Chuyện lạ: Cậu bé 14 tuổi lập kỷ lục nâng mức tạ hơn 130kg

Thứ bảy, 04/01/2014 16:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Jake Schellenschlager, một cậu bé đến từ Mỹ có khả năng mức tạ lên tới 136kg, một kỷ lục đối với lực sỹ mới 14 tuổi

 

 

 


Jake Schellenschlager được coi là một hiện tượng trong các cuộc thi cử tạ tại Mỹ. Mới 14 tuổi, cao 1,5m và nặng 54kh, cậu bé đã thường xuyên nâng được các mức tạ nặng gấp đôi trọng lượng cơ thể mình. Thậm chí khi sung sức nhất, cậu có thể nâng được mức tạ tối đa lên tới 136kg.

 

luc sy 14 tuoi, Jake Schellenschlager

Jake Schellenschlager ở một cuộc thi tại Mỹ


Càng bất ngờ hơn khi Jake Schellenschlager chỉ mới bắt đầu tập nâng tạ từ cách đây 2 năm. Cha cậu là một lực sỹ rất cừ và điều đó thôi thúc cậu luyện tập môn thể thao đầy nặng nhọc này. Trong khi bạn bè cùng trang lứa chỉ tập tạ ở các CLB của trường trung học thì cậu bé tập luyện cùng các lực sỹ rất "đô con" ở các CLB thể hình.

Dù tập mức tạ nặng ở độ tuổi còn nhỏ nhưng cha mẹ của Jake cho biết cậu phát triển vẫn rất bình thường. Họ cho biết Jake rất yêu môn thể thao này và sẽ theo đuổi nó trong tương lai. Cậu bé chưa bao giờ than phiền về các chấn thương hay sự vất vả trong luyện tập. Cha mẹ cậu cũng ý thức được sự nguy hiểm của môn thể thao này nên đã bố trí cho cậu một HLV chuyên nghiệp để kèm cặp.

Với đam mê và sự luyện tập một cách chuyên nghiệp, Jake đang rất hy vọng một ngày nào đó cậu sẽ lập kỷ lục thế giới ở môn cử tạ.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
luc sy 14 tuoi Jake Schellenschlager luc sy nhi cau be luc sy cử tạ lực sỹ cử tạ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT