Quảng cáo

Cặp trung vệ Koscielny và Mertesacker đi vào lịch sử Arsenal

Thứ tư, 15/01/2014 10:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Cặp trung vệ Koscielny và Mertesacker đã giúp Arsenal bất bại suốt 2 năm qua khi họ chơi cùng nhau

Nội dung chính


Cùng nhau ra sân trong chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Aston Villa ở trận đấu muộn vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, cặp trung vệ Koscielny và Mertesacker đã lập cột mốc đáng nhớ trong màu áo các Pháo thủ thành London.

Cụ thể, mỗi khi cặp trung vệ Koscielny và Mertesacker được chơi cạnh nhau trọn vẹn 90 phút thì Arsenal đều thu về ít nhất một kết quả hòa. Họ giúp Arsenal bất bại trong suốt 2 năm qua kể từ trận thua 1-2 trên sân nhà trước Man Utd ngày 22/1/2012. Trong quãng thời gian đó, bộ đôi này giúp Arsenal giành tới 20 trận thắng và 8 trận hòa.

 

Koscielny va Mertesacker

Cặp trung vệ Koscielny và Mertesacker


Đó là sự kết hợp điển hình giữa 2 cầu thủ có phong cách đối lập. Mertesacker thì quyết đoán và là động lực của phòng thay đồ trong khi Kosscielny lại hoa mỹ, trầm hơn và rất chuyên nghiệp. Cùng với nhau, Koscielny và Mertesacker như một công thức kỳ diệu cho HLV Wenger về vấn đề hàng thủ Arsenal, điều mà Giáo sư tìm kiếm từ 2009.

Khi đó, với những hậu vệ đầy kinh nghiệm như Thomas Vermaelen, William Gallas và Mikael Silvestre, HLV Wenger cảm thấy vẫn thiếu sức mạnh và nhiệt huyết ở trung tâm hàng phòng ngự Arsenal. Không chỉ thế, ông cần một vị chỉ huy ở hàng phòng ngự, một Tony Adams mới. Đó là người có thể vừa vực dậy tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Arsenal, vừa có thể gây vui nhộn với mọi người khi cần thiết. Arsenal từng có những đội trưởng như Thierry Henry, Cesc Fabregas và Robin van Persie nhưng HLV Wenger cần một người toàn diện hơn.

Arsenal có được Koscielny từ Lorient năm 2010 và suýt có luôn Mertesacker nhưng Bremen đã kiên quyết không bán. Mãi tới hè 2011 CLB nước Đức mới chịu nhả hậu vệ cao xấp xỉ 2m này với giá 8 triệu bảng. Sau 1 năm thích nghi với bóng đá Anh đồng thời các thử nghiệm của HLV Wenger ở hàng phòng ngự Arsenal vẫn liên tục diễn ra, Koscielny và Mertesacker mới tìm được tiếng nói chung.

Kể từ mùa 2012/13, khi Koscielny và Mertesacker chơi cùng nhau, Arsenal chỉ chịu số bàn thua trung bình ở mức 0,8 bàn/trận, thấp nhất so với các cặp trung vệ hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh như Terry/Cahill (Chelsea, 1 bàn/trận), Jagielka/Distin (Everton 1 bàn/trận),Kompany/Nastasic (Man City 1 bàn/trận) và Agger/Skrtel (Liverpool 1,2 bàn/trận).

Càng ngày, Koscielny và Mertesacker càng tiến tới đảng cấp của những cặp trung vệ hàng đầu mà Arsenal từng sở hữu như Tony Adams/Martin Keown hay Sol Campbell/Kolo Toure.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Koscielny va Mertesacker Arsenal Tony Adams va Martin Keown Wenger Ngoại hạng Anh Premier League Koscielny Mertesacker
Xem thêm
TIN NỔI BẬT