Quảng cáo

Sự nghiệp lẫy lừng của ‘Mũi tên bạc’ Alfredo Di Stefano

Thứ ba, 08/07/2014 08:44 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Alfredo Di Stefano là một trong số ít những huyền thoại bóng đá có thể sánh với những Pele hay Diego Maradona. Cùng Thể thao 247 nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của 'Mũi tên bạc'.

 

Video danh thủ: Sự nghiệp huy hoàng của huyền thoại Di Stefano

 

Sinh ra tại Argentina nhưng sự nghiệp của Alfredo Di Stefano lại được biết đến nhiều nhất trong màu áo Real Madrid tại Tây Ban Nha.

 

Mũi tên bạc là thành viên của Kền kền trắng thống trị châu Âu trong thập kỉ 50 với 5 lần liên tiếp giành cúp châu Âu (tiền thân của Cúp C1/ Champions League ngày nay) trong giai đoạn 1955-1960. Trong 11 năm khoác áo Real Madrid, ông cũng giành được tới 8 danh hiệu vô địch La Liga.

 

Alfredo Di Stefano qua đời 88 tuổi, Di Stefano qua đời vì đau tim, huyền thoại Di Stefano chết ở tuổi 88, sự nghiệp của Di Stefano, sự nghiệp lẫy lừng Di Stefano, Di Stefano 5 lần giành cúp C1 liên tiếp, Di Stefano 5 cúp C1 liên tiếp Real Madrid, Alfredo Di Stefano, Real MadridDi Stefano và 5 chức vô địch C1 liên tiếp cùng Real Madrid

 

Về mặt cá nhân, Di Stefano ghi được tổng cộng 307 bàn thắng sau 396 trận đấu cho đội bóng áo trắng trên mọi đấu trường. Thành tích này giúp huyền thoại người Argentina đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real, chỉ sau chúa nhẫn Raul Gonzalez, người sở hữu kỉ lục 323 bàn thắng.

 

Trong những năm chơi bóng tại quê nhà cho River Plate, Di Stefano cũng giành được 2 chức VĐQG Argentina (1945, 1947) và 3 lần giành chức VĐQG Colombia trong màu áo CLB Millonarios.

 

Có sự nghiệp hoành tráng ở cấp CLB nhưng ở cấp độ ĐTQG, Di Stefano lại chỉ có 1 chức vô địch duy nhất là Copa America (1947). Ông cũng từng gây ra tranh cãi lớn khi khoác áo tới 3 ĐTQG là Argentina (6 trận), Colombia (2 trận) và Tây Ban Nha (31 trận). Tuy nhiên, 2 trận thi đấu cho Colombia của ông không được FIFA công nhận.

 

Dù được thừa nhận là một trong những tên tuổi vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới nhưng Di Stefano chưa bao giờ chơi bóng tại World Cup. Đặc biệt, năm 1962, khi Tây Ban Nha góp mặt tại VCK, Mũi tên bạc dù có tên trong đội hình của Helenio Herrera nhưng lại dính chấn thương cơ bắp và không thể ra sân.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alfredo Di Stefano qua đời 88 tuổi Di Stefano qua đời vì đau tim huyền thoại Di Stefano chết ở tuổi 88 sự nghiệp của Di Stefano sự nghiệp lẫy lừng Di Stefano Di Stefano 5 lần giành cúp C1 liên tiếp Di Stefano 5 cúp C1 liên tiếp Real Madrid Alfredo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT