Quảng cáo

Sepp Blatter "nóng mặt" vì thói ăn vạ trong bóng đá

Thứ năm, 02/01/2014 22:36 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter kêu gọi các trọng tài trừng phạt thật nặng những lỗi ngã vờ sau khi chứng kiến một loạt các pha ăn vạ của các ngôi sao bóng đá cuối tuần qua.

 

Video bóng đá: Welbeck "đóng kịch" kiếm penalty nhưng không thành

 

 

Đã có tới 13 thẻ vàng được các trọng tài tại giải Ngoại hạng Anh rút ra để trừng phạt các lỗi cố tình ăn vạ của các cầu thủ trong mùa giải này. Ông Blatter nhấn mạnh ông “vô cùng khó chịu” khi chứng kiến những màn giả vờ ngã hay giả vờ chấn thương trong các trận đấu.

 

Chủ tịch FIFA kêu gọi các quan chức, những người làm bóng đá tìm cách dập tắt vấn nạn đang có chiều hướng lan rộng này. Blatter cho biết: “Loại bỏ thói ăn vạ là sự tôn trọng giành cho đối thủ và người hâm mộ cũng như sự tự trọng của một cầu thủ chuyên nghiệp với chính mình”.

 

Sepp Blatter nóng mặt vì thói ăn vạ của cầu thủ, Oscar ăn vạ, Welbeck ngã vờ kiếm penanty, Rooney ăn vạ, Ashley Young giả vờ ngã,Sepp Blatter nóng mặt vì các "kịch sĩ" bóng đá

 

Ông Blatter cũng đề xuất rằng các trọng tài nên để trận đấu tiếp tục diễn ra trừ khi có một chấn thương nghiêm trọng thật sự và những ông vua áo đen có thể yêu cầu cầu thủ chủ động ngã vờ đợi bên ngoài đường biên trong một thời gian nhất định trước khi được phép trở lại thi đấu.

 

Trận đấu nằm trong sự phán quyết của trọng tài. Các chỉ dẫn hiện nay là rất rõ ràng: nếu một cầu thủ đang nằm trên sân, đối phương không nhất thiết phải đưa bóng ra ngoài. Trọng tài chỉ nên can thiệp nếu đó là một chấn thương nghiêm trọng. Khi một kịch sĩ tìm cách trở lại trận đấu ngay lập tức, trọng tài có thể yêu cầu anh ta đợi trong một khoảng thời gian trước khi trở lại. Đó có thể gọi là hình phạt thời gian”.

 

“Hình phạt thời gian” là sáng kiến mới nhất của chủ tịch FIFA trong việc đẩy lùi nạn ăn vạ đang lan rộng trong bóng đá trong thời gian gần đây. “Hình phạt đó có thể khiến các “diễn viên” nghĩ lại”, ông Blatter kết luận.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sepp Blatter nóng mặt vì thói ăn vạ của cầu thủ Oscar ăn vạ Welbeck ngã vờ kiếm penanty Rooney ăn vạ Ashley Young giả vờ ngã
Xem thêm
TIN NỔI BẬT