Quảng cáo

Rogerio Ceni phá kỉ lục của Ryan Giggs

Thứ ba, 28/10/2014 16:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Từ Nam Mỹ, thủ môn kì cựu Rogerio Ceni vừa khiến cả thế giới phải nhắc đến tên anh với kì tích mới nhất trong sự nghiệp của mình.

 

VIDEO: Siêu thủ môn Rogerio Ceni và bàn thắng thứ 123

Theo đó, Rogerio Ceni đã trở thành cầu thủ có số trận thắng với 1 đội bóng nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới. Hôm qua, Sao Paulo của anh đã đánh bại Goias tại giải VĐQG Brazil với tỉ số 3-0. Đó là chiến thắng thứ 590 của Ceni cùng đội bóng có biệt danh Tricolor (Ba màu).

Với thành tích này, Rogerio Ceni đã phá vỡ kỉ lục mà Ryan Giggs đã lập nên cùng Manchester United. Huyền thoại người xứ Wales có 589 chiến thắng trong suốt hơn 20 năm gắn bó với Quỷ đỏ.

Ceni thắng nhiều trận nhất lịch sử bóng đá, Ceni có 590 trận thắng cùng Sao Paulo kỉ lục thế giới, Ceni phá kỉ lục chiến thắng của Giggs, Ceni lập siêu phẩm sút phạt, Ceni có bàn thắng thứ 123, Ceni kỉ lục thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhấtRogerio Ceni có chiến thắng thứ 590 cùng Sao Paulo - 1 kỉ lục thế giới

Người gác đền 41 tuổi này gắn bó với đội chủ sân Morumbi từ năm 1990 khi mới 17 tuổi. Kể từ năm 1992, thời điểm anh được đôn lên đội 1 Sao Paulo đến nay, Ceni đã có tổng cộng 1136 trận đấu cho CLB trên tất cả các đấu trường (theo Wikipedia).

Dù thi đấu ở vị trí thủ môn nhưng Ceni rất nổi tiếng với khả năng sút phạt hàng rào cũng như penalty. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, anh đã ghi được tổng cộng 123 bàn thắng (tất cả đều cho Sao Paulo). Anh chính là thủ môn ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá và kỉ lục này có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có người phá được.

Ceni cũng từng có gần 10 năm khoác áo ĐTQG Brazil. Tuy nhiên, anh không phải là sự lựa chọn số 1 của các HLV Selecao khi chỉ có 16 lần được thi đấu. Cùng ĐTQG, anh giành chức VĐTG năm 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ceni phá kỉ lục Ceni siêu phẩm sút phạt Ceni ghi bàn thắng Ceni vs Giggs Ceni lập kỉ lục thế giới Ceni Giggs Rogerio Ceni Sao Paulo kỉ lục bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT