Quảng cáo

Mùa Đông La Liga: Không còn là của riêng Real và Barca?

Thứ tư, 01/01/2014 08:15 AM (GMT+7)
A A+

Bảng xếp hạng La Liga không hề lạnh lẽo trong những ngày đông. Trái lại, Liga rất hấp dẫn và ngột ngạt, khi nhóm đầu bảng đang so kè nhau từng điểm số.

 

La Liga Real Barca Atletico, link sopcast xem Real, link Sopcast xem Barca, link sopcast bóng đá Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Koke Atletico Madrid, Koke sang Man United, Diego Costa đầu quân cho ChelseaMùa Đông La Liga: Không còn là của riêng Real và Barca?

 

Bất chấp những rắc rối mà Liên minh châu Âu (EU) điều tra, mặc kệ sự phân hóa cứ ngày một lớn dần, La Liga đang hấp dẫn nhất sau nhiều năm – ít nhất là trong cuộc đua vô địch.

 

Chờ “chung kết” ở Madrid

 

Không chỉ một, mà hai đối thủ thành Madrid đang quyết tâm hất văng Barca khỏi ngôi đầu bảng. Atletico đã có thời điểm ở rất gần ngôi đầu, nhưng họ vẫn phải chấp nhận đứng phía sau. Dù vậy, điều gì cũng có thể xảy ra chỉ sau một vòng đấu, khi Atletico chỉ chịu kém Barca về chỉ số phụ.

 

Từ đầu mùa, Atletico luôn song hành cùng Barca. Vòng 13 là thời điểm duy nhất Barca nới rộng cách biệt với Atletico lên thành 3 điểm. Khoảng cách này được giữ nguyên sang vòng 14, và Atletico đã nhanh chóng san lấp ở vòng 15. Khi ấy, Barca bị đánh gục ở Bilbao, còn Atletico vượt qua Elche.

 

Trong hơn một thập niên trở lại đây, không hề có chuyện hai đội dẫn đầu bảng có cùng điểm số khi bước vào lễ Giáng sinh. Một năm trước, vị trí của hai đội đầu bảng cũng thuộc về Barca và Atletico như hiện tại, nhưng khoảng cách tương đương số điểm của 3 trận thắng. Barca, với Tito Vilanova, sau đó còn kết thúc giai đoạn lượt đi với kỷ lục giành 55 trong số 57 điểm tối đa. Mùa 2011-12, khoảng cách giữa hai đội đầu bảng trước lễ Giáng sinh là 5 điểm (Real 43, Barca 38). Trong nửa thập niên, chỉ hai mùa 2010-11 (Barca 43, Real 41) và 2009-10 (Barca 39, Real 37) có khoảng cách thấp nhất, với cùng 2 điểm.

 

Sự tiến bộ của Atletico thực sự thổi vào La Liga một làn gió mới tích cực hơn. Không còn cuộc chiến song mã giữa hai thế lực lớn nhất Tây Ban Nha và đều có sự hỗ trợ từ chính quyền. Nhiều khả năng, vòng đấu đầu năm 2014 tiếp tục ghi nhận Atletico và Barca chia sẻ ngôi đầu với cùng số điểm, khi đều gặp các đối thủ yếu hơn. Đó có thể xem là vòng đấu để hai đội làm nóng sau thời gian nghỉ ngơi, trước khi bước vào “chung kết lượt đi” tại Vicente Calderon.

 

Mùa trước, Barca dễ dàng giành chiến thắng 4-1 trong trận “chung kết lượt đi” ở Camp Nou, để rồi một mình tiến bước trên con đường vinh quang. Lần này, mọi chuyện hứa hẹn sẽ không còn đơn giản cho đội ĐKVĐ, bởi Atletico đã rất khác so với chính họ một năm trước. Thách thức với Barca là rất lớn. Nếu vắng Messi, đội quân của HLV Tata Martino càng thêm khó khăn.

 

Có thể, trận quyết chiến tại Vicente Calderon chưa thể mang đến lợi thế cho đối thủ nào. Ngược lại, trận “chung kết” hứa hẹn còn tạo nên sự khốc liệt hơn nữa cho cuộc đua tranh ngôi quán quân Liga.

 

Đừng vội bỏ qua Real

 

Việc khoảng cách giữa đội đầu bảng và đội xếp thứ 3 chỉ là 5 điểm cũng là câu chuyện không phải lúc nào cũng diễn ra ở La Liga. Một ví dụ: cùng kỳ năm ngoái, Barca đứng đầu bảng và bỏ xa Real Madrid ở vị trí thứ 3 khoảng cách lên đến 16 điểm. Nhắc lại, Barca hơn Real đến 16 điểm sau 17 vòng.

 

Thế nên, đừng vội gạt Real khỏi cuộc đua tranh chức vô địch. Hai tuần lễ nghỉ ngơi là khoảng thời gian có ý nghĩa quan trọng với Real. HLV Ancelotti đón Gareth Bale trở lại, và gần như không còn mất mát đáng kể nào về mặt nhân sự - trừ Sami Khedira nghỉ đến cuối mùa. Rất khó có chuyện Real sẽ bỏ lỡ 3 điểm khi tiếp Celta Vigo đầu năm mới.

 

Như vậy, ở vòng cuối cùng của lượt đi, với những cuộc đại chiến Madrid – Catalunya, Real có thể tạo nên bước ngoặt mới cho mùa giải. Khi ấy, nếu Atletico và Barca níu chân nhau, như đã từng xảy ra ở hai lượt Siêu Cúp, và Real thắng trên sân Espanyol, Liga sẽ rẽ sang một hướng mới tích cực hơn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Real Barca Atletico link sopcast xem Real link Sopcast xem Barca link sopcast bóng đá Tây Ban Nha Cristiano Ronaldo Lionel Messi Neymar Koke Atletico Madrid Koke sang Man United Diego Costa đầu quân cho Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT