Quảng cáo

Thực hư chuyện báo Anh nhầm Thanh Hậu với Công Phượng

Thứ tư, 15/10/2014 17:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đích thân nhà báo John Duerden đã xác nhận Phan Thanh Hậu chứ không phải Nguyễn Công Phượng mới là người được chọn vào top 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới.

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng tại giải U19 châu Á 2014

Việc Phan Thanh Hậu có mặt trong top 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới nhưng clip trong bài báo lại là về Nguyễn Công Phượng khiến nhiều người cho rằng The Guardian đã có những nhầm lẫn nhất định trong việc lựa chọn.

Công Phượng là cầu thủ được biết đến nhiều nhất trong lứa U19 Việt Nam hiện tại và những màn trình diễn của tiền đạo người Nghệ An cũng được đánh giá cao không chỉ bởi giới chuyên môn trong nước mà cả nước ngoài. Trong khi đó, Thanh Hậu thậm chí còn chưa có chỗ đứng thường xuyên trong đội hình của HLV Guillaume Graechen.

nhầm lẫn Công Phượng Thanh Hậu top 40 tài năng trẻ, không có nhầm lẫn Thanh Hậu và Công Phượng, nhà báo Anh chọn Thanh Hậu không phải Công Phượng, Thanh Hậu top 40 tài năng triển vọng nhất thế giới, cầu thủ Việt lọt top 40 tài năng triển vọng nhất thế giới, Thanh Hậu triển vọng nhất thế giớiXác nhận của nhà báo Anh chọn Phan Thanh Hậu

Tuy nhiên, đích thân John Duerden, nhà báo của The Guardian đưa ra lựa chọn cầu thủ Việt Nam trong danh sách này đã khẳng định Phan Thanh Hậu mới là người mà ông nói tới chứ không phải Nguyễn Công Phượng. Trả lời phóng viên Việt Nam qua tài khoản Twitter của mình, Duerden nói rằng ông chọn Thanh Hậu còn clip trong bài báo không phải do ông đề xuất.

Thực ra, nếu xét với tiêu chí mà The Guardian sử dụng để lựa chọn cũng là đủ để xác nhận Phan Thanh Hậu là người được góp mặt trong danh sách. Tờ báo lâu đời của Anh đã nêu rõ rằng những cầu thủ được nhắc đến trong danh sách 40 sao trẻ triển vọng này đều sinh năm 1997. Thanh Hậu sinh ngày 12/1/1997, còn Công Phượng sinh ngày 21/1/1995.

Nhưng dù là Công Phượng hay Thanh Hậu hay bất cứ cầu thủ nào đi chăng nữa thì người hâm mộ Việt Nam đều có quyền tự hào rằng bóng đá Việt Nam cũng có những tài năng trẻ được đánh giá cao và có tiềm năng lớn thật sự.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Hậu Công Phượng Thanh Hậu U19 Công Phượng U19 U19 Việt Nam U19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT