Quảng cáo

Doanh thu kỉ lục, Chelsea vẫn lỗ nặng

Thứ tư, 01/01/2014 10:09 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - The Blues đã công bố báo cáo tài chính cho năm tài khóa 2013 với khoản thua lỗ lên tới 49,4 triệu bảng Anh mặc dù đạt mức doanh thu kỉ lục. Tuy vậy, đội bóng áo xanh thành London vẫn mạnh miệng tuyên bố họ sẽ đáp ứng được các quy định về tài chính của UEFA.

 

Chelsea đạt doanh thu kỉ lục, Chelsea thua lỗ 50 triệu bảng, luật công bằng tài chính, công bằng tài chính UEFA, Jose Mourinho, Chelsea FC, link sopcast xem bóng đá Anh, link sopcast xem ngoại hạng Anh, lịch thi đấu giải ngoại hạng 2013-2014, Chelsea của Mourinho thua lỗ lớn dù đạt mức doanh thu kỉ lục

 

Các kết quả kinh doanh trong năm qua cho thấy doanh thu của đội chủ sân Stamford Bridge trong năm tài khóa 2013 (kết thúc vào ngày 30/6/2013) đạt mức kỉ lục 255,8 triệu bảng. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Chelsea có sự tăng trưởng doanh thu mặc dù bị loại sớm khỏi Champions League. Lợi nhuận của họ tăng 19% (từ 67 triệu bảng lên 79 triệu bảng) nhờ vô địch Europa League. Nhưng so với mùa giải vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử thì họ vẫn lỗ 49,4 triệu bảng.

 

Mặc dù vậy, Mourinho vẫn khẳng định đội bóng sẽ đáp ứng được các yêu cầu của luật Công bằng tài chính mà UEFA. Bên cạnh khoản lỗ lớn, Chelsea còn chi ra 15 triệu bảng để cho các chi phí về cơ sở vật chất, hệ thống đào tạo trẻ và các đóng góp xã hội khác. Điều đó khiến số lỗ thực tế chỉ rơi vào khoảng 34 triệu bảng, dưới ngưỡng UEFA yêu cầu là 45 triệu euro (khoảng 37,5 triệu bảng).

 

Những người đứng đầu The Blues rất tin tưởng vào một năm tài chính mới với những kết quả tốt hơn nhờ những bản hợp đồng tài trợ mới. Đáng chú ý nhất là hợp đồng với hãng dụng cụ thể thao Adidas có giá trị trong 10 năm với số tiền lên tới 300 triệu bảng và có hiệu lực từ mùa giải 2013-2014.

 

Giám đốc điều hành Ron Gourlay cho biết: “Chelsea đạt mức doanh thu kỉ lục trong năm mà chúng tôi bị loại sớm khỏi Champions League cho thấy đội bóng đang phát triển đúng hướng và hướng tới sự phát triển bền vững và lâu dài”.

 

Một đội bóng thành công xây dựng thương hiệu của mình trên phạm vi thế giới. Doanh thu thương mại trong năm tài khóa 2012-2013 và những bản hợp đồng mới với các đối tác là minh chứng cho thấy chúng tôi đang nỗ lực để thực hiện điều đó”, ông Gourlay kết luận.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea đạt doanh thu kỉ lục Chelsea thua lỗ 50 triệu bảng luật công bằng tài chính công bằng tài chính UEFA Jose Mourinho Chelsea FC link sopcast xem bóng đá Anh link sopcast xem ngoại hạng Anh lịch thi đấu giải ngoại hạng 2013-2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT