Quảng cáo

Cassano có xứng đáng dự World Cup?

Thứ tư, 19/03/2014 13:07 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bốn năm trước, anh cùng gia đình nghỉ ngơi trên một bãi biển. Nhưng hè này, Cassano biết rõ nơi mà anh muốn tới. Đó là Brazil, nơi anh hi vọng sẽ có lần đầu tiên được ra mắt sân khấu bóng đá lớn nhất thế giới – World Cup.

 

Cassano xứng đáng dự World Cup, Cassano chưa bao giờ dự World Cup, Prandelli mở rộng cửa dự World Cup 2014 với Cassano, Cassano dự World Cup lần đầu tiên, Cassano World Cup 2014 Brazil, Italia World Cup 2014, Balotelli thi đấu thiếu ổn định, Ciro Immobile và Lorenzo Insigne ra mắt ĐT ItaliaCassano trong trận đấu với Tây Ban Nha tại Euro 2012

 

Thật lạ là một tài năng như Antonio Cassano chưa bao giờ được dự World Cup. Cassano đã và vẫn là một trong những cầu thủ đặc biệt nhất trong thế hệ của mình, ít nhất là ở trong biên giới Italia. Anh là tiền đạo xuất chúng mà AS Roma đã phải bỏ ra tới 60 tỉ Lira (18 triệu euro) để rước anh về từ Bari vào năm 2001. Khi đó anh mới 19 tuổi.

 

Nhưng ai cũng biết sự nghiệp của Cassano đã trở thành như thế nào. Anh bị phân tâm quá nhiều lúc thì bởi thức ăn, lúc lại bởi phụ nữ và có khi bởi cả 2 điều đó. Trong cuốn tự truyện xuất bản vào năm 2008, anh tự hào ‘đã lên giường với khoảng 600-700 phụ nữ’.

 

Dù vậy, khi tập trung vào trái bóng, FantAntonio vẫn là một cầu thủ khiến người khác không thể bỏ qua. Sau 1 năm rưỡi ‘mất tích’ ở Real Madrid, anh bùng nổ khi trở lại Italia trong màu áo Sampdoria. Sau đó, anh tiếp tục chơi khá tốt trong màu áo AC Milan và giúp đội bóng giành được Scudetto năm 2011.

 

Có nhiều HLV sẵn sàng mạo hiểm với những cầu thủ nắng mưa thất thường như Cassano. Nhưng Lippi không nằm trong số này. World Cup 2006, Cassano không có mặt có thể là điều dễ hiểu nhưng năm 2010, anh tiếp tục bị bỏ rơi. Điều này gây ra sự tranh cãi lớn khi nhiều người tin rằng thất bại của Lippi – Italia phiên bản Nam Phi có nguyên nhân lớn đến từ việc không triệu tập FantAntonio.

 

Cesare Prandelli lên thay Marcello Lippi, ông triệu tập Cassano cho chiến dịch Euro 2012. Tại giải đấu đó, Cassano đá chính trong mọi trận đấu và dù chỉ ghi 1 bàn, anh vẫn đóng vai trò quan trọng trong hành trình đến trận chung kết của Azzurri.

 

Kể từ sau giải đấu thành công đó, Cassano lại chưa chơi một trận nào trong màu áo thiên thanh khi Prandelli ưu tiên các tài năng trẻ. Và thực tế chứng minh ông đã đúng khi trao cơ hội cho những Ciro Immobile và Lorenzo Insigne.

 

Video bàn thắng: Cassano lập cú đúp, Parma hạ Milan tại San Siro

 

Nhưng khi mà World Cup 2014 đang tới gần, Cassano đang cho thấy khát khao của mình khi tỏa sáng mỗi cuối tuần trong màu áo Parma. Cú đúp vào lưới Milan cuối tuần qua nâng số bàn thắng của anh ở mùa này lên con số 11 (mùa giải 2003-2004 anh ghi được nhiều bàn thắng nhất, 14 bàn). Nhưng với Cassano, những bàn thắng chỉ nói lên một phần trong bức tranh. WhoScored thống kê rằng anh còn có 5 đường kiến tạo thành bàn và 2,7 lần tạo cơ hội mỗi trận.

 

Những ngày qua, La Gazzetta dello Sport đã thực hiện một cuộc khảo sát. Và trong đó, có tới 73% độc giả muốn thấy anh tại Brazil trong màu áo ĐT Italia. Mới đây, anh nói mình sẽ là người hạnh phúc nhất thế giới nếu được dự World Cup. Nếu được dự World Cup, đó có lẽ là cơ hội đầu tiên và duy nhất để Cassano tỏa sáng và để được nhớ tới nhờ tài năng của mình.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cassano xứng đáng dự World Cup Cassano chưa bao giờ dự World Cup Prandelli mở rộng cửa dự World Cup 2014 với Cassano Cassano dự World Cup lần đầu tiên Cassano World Cup 2014 Brazil Italia World Cup 2014 Balotelli thi đấu thiếu ổn định Ciro Immobile
Xem thêm
TIN NỔI BẬT