Vượt thác thành công, FC AE Gia Hưng quyết vươn ra biển lớn

Thứ tư, 03/01/2018 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù chưa chính thức trụ hạng nhưng với vị trí đang có, FC Anh Em Gia Hưng tự tin trụ lại sân chơi Vĩnh Phúc League và hướng đến những dự định dài hơi trong năm 2018.

Cuộc chạy trốn ‘tử thần’ hoàn hảo

Trước vòng 8 Vĩnh Phúc League 2017, trên nhóm bóng đá phủi Vĩnh Phúc đã bắt đầu đưa ra bình luận, đánh giá về những đội bóng sẽ phải xuống hạng. Thời điểm đó, rất nhiều người nhận định FC Tam Đảo cùng FC Anh Em Gia Hưng khó tạo nên bất ngờ và sẽ phải nói lời chia tay giải đấu.

Không giống như Tam Đảo, FC Anh Em Gia Hưng là đội bóng có thực lực nhưng những vấn đề ngoài chuyên môn khiến họ đánh mất đi bản sắc và sức mạnh thường thấy. Nếu theo dõi kỹ đội bóng này thi đấu ở giai đoạn 1, chúng ta dễ dàng nhận ra, FC Anh Em Gia Hưng luôn vào sân với tinh thần cao. Đội bóng này tấn công dồn dập nhưng khi bị dẫn bàn, tinh thần của Gia Hưng lập tức đi xuống, họ đánh mất đi sự tự tin và để rồi nhận kết quả không như mong đợi.

Mở đầu giai đoạn 2, FC Anh Em Gia Hưng chạm trán FC Tam Đảo thời điểm đó chưa có điểm số nào. Giới chuyên môn nhận định, Gia Hưng sẽ có 3 điểm để cải thiện thứ hạng, nhưng cuối cùng họ để đối thủ đánh bại với tỷ số 2-1, trôi luôn xuống vị trí cuối cùng. Viễn cảnh về 1 cuộc khủng hoảng hiện hữu hơn bao giờ hết.

Khó khăn chưa dừng lại, ở vòng 7 FC Anh Em Gia Hưng đối đầu với Đống Đa, đội bóng mạnh khi có nhiều sự tăng cường chất lượng ở giai đoạn 2. Dù rất nỗ lực nhưng đúng như dự đoán, đoàn quân của HLV Trần Mạnh Thắng không thể tạo nên bất ngờ, tiếp tục bại trận, bị đẩy sâu về khu vực xuống hạng.

Từ vị thế của 1 trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch trước khi giải đấu khởi tranh, FC Anh Em Gia Hưng lâm vào cuộc khủng hoảng niềm tin trầm trọng. Những cứu cánh từ Tú ‘Trôi’ hay Thắng ‘Bộ đội’ chưa phát huy tác dụng buộc ban huấn luyện đội bóng này phải ngồi lại để tìm phương án giải quyết. Có thời điểm, đội trưởng Nguyễn Văn Thành phải thừa nhận, các cầu thủ Gia Hưng cần 1 cú hích thực sự, nếu không họ sẽ phải chờ đến năm 2019 để trở lại sân chơi đỉnh cao như Vĩnh Phúc League.

Giữa ranh giới của số phận, sự đồng lòng của các thành viên đã mang đến sự thay đổi chóng vánh và cuộc chạm trán Monaco ở vòng 8 chính là chìa khóa vàng để Gia Hưng trở lại. Trong 1 thế trận tưng bừng, Hải Tete và đồng đội đã có chiến thắng tưng bừng 8-2. Kết quả phản ảnh đúng cục diện trên sân, điều quan trọng là nó mang đến sự gắn kết, niềm tin về 1 cuộc đào tẩu khỏi nhóm xuống hạng.

Nếu lựa chọn ra trận đấu giàu cảm xúc nhất của FC Anh Em Gia Hưng tại Vĩnh Phúc League 2017 thì đó cuộc chạm trán với G7 Tam Dương ở vòng 9. Đúng với tính chất của trận cầu 6 điểm, hai đội thi đấu rất quả cảm và đưa khán giả đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác.

Văn Mạnh tạo siêu phẩm giúp Gia Hưng dẫn trước đối thủ nhưng sai lầm của các cá nhân khiến đội bóng này phải trả giá bằng hai bàn thua ngay trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, FC Anh Em Gia Hưng hiểu rõ nếu tiếp tục thất bại số phận sẽ không còn nằm trong tay mình nên toàn đội càng nỗ lực gấp bội.

Tân binh Tú ‘Trôi’ là người lấy lại niềm tin cho đội nhà bằng bàn gỡ 2-2 ngay sau giờ nghỉ càng khiến màn chạm trán thêm phần nóng bóng. Giữa thời khắc quan trọng, kinh nghiệm trận mạc của HLV Trần Mạnh Thắng đã phát huy đúng thời điểm, lão tướng Văn Thắng được tung vào sân và ngay lập tức ghi dấu ấn.

Nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, dù ở tư thế quay lưng với khung thành đối phương nhưng Văn Thắng đã có pha xử lý để đời, xỉa bóng vào góc xa ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà. 3 điểm có được giúp FC Anh Em Gia Hưng vượt qua đối thủ này để vươn lên vị trí thứ 9, tràn trề cơ hội trụ hạng.

Vươn ra biển lớn trong năm 2018

Chưa chính thức trụ hạng nhưng khi đã có thể tự quyết được số phận của mình ở Vĩnh Phúc League là tiền để để Ban huấn luyện FC Anh Em Gia Hưng hướng đến những giải đấu quan trọng trong năm 2018. Đây là nhiệm vụ khó khăn nhưng với những con người nhiệt huyết của đội bóng này thì nó sẽ được thực hiện nhanh chóng.

Ngồi với Chủ tịch Vũ Cường Hùng cùng đội trưởng Nguyễn Văn Thành trong buổi lễ tất niên của đội bóng, khi chén rượu đã mềm môi họ tâm sự, việc phải đối diện với việc xuống hạng ở VPL S1 là 1 tai nạn và đội bóng sẽ không để điều đó lặp lại trong tương lai. Không xuất hiện ở nhiều sự kiện của đội nhưng ông Hùng là người rất nỗ lực xây dựng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cầu thủ về hội quân, tăng thêm sức mạnh cho đội bóng.

Với đội trưởng Văn Thành, chấn thương khiến anh không thể góp sức cùng đồng đội ở VPL S1. Hy sinh lùi vào hậu trường, làm hậu cận, lo những công việc không tên, gọi cầu thủ đến sân đúng giờ, khởi động chuẩn bị cho trận đấu luôn được Thành quan tâm sát sao. Những công việc ‘xác nước bổ cam’ như vậy nếu không vì tình yêu với đội bóng, ít người có thể làm được.

Xây dựng và làm mới Gia Hưng trong thời điểm này là điều quan trọng và trước mắt là tăng cường lực lượng chuẩn bị cho Đại hội TDTT TP Vĩnh Yên lần thứ VIII. Tại giải đấu này, FC Anh Em Gia Hưng sẽ tham gia trên sân 11 với tên gọi FC Ngô Quyền, đây là sân chơi sở trường của đội bóng khi họ đã từng gây tiếng vang, vượt qua nhiều đối thủ mạnh đến có mặt ở vòng tứ kết giải Sudico Cup 2015.

Ngoài những cầu thủ đang chơi tại VPL S1 như Minh ‘Bu’, Việt Anh, Tú ‘Trôi’, Thắng ‘Bộ đội’…. FC Ngô Quyền còn được bổ sung thêm 1 số cầu thủ chất lượng như cựu cầu thủ Chu Khánh Thành của Sài Gòn FC, Quốc Hiền từng chơi cho Hà Nội ACB...Với đội hình khá mạnh, ban huấn luyện đội bóng hướng đến 1 giải đấu thành công.

Không chỉ tham dự Đại hội TDTT TP Vĩnh Yên lần thứ VIII, FC Anh Em Gia Hưng còn lên kế hoạch giao lưu với các đội bóng phong trào ở Vĩnh Phúc. Điển hình là cách đây không lâu, đội bóng này đã lựa chọn đội bóng của Phân trại số 2 Trại giam Vĩnh Quang để cọt xát. Với tính chất của trận cầu giao lưu nên kết quả không phải điểm mẫu chốt, điều quan trọng là các cầu thủ được học hỏi, gắn kết với các đội bóng mạnh trong cùng khu vực.

Với 1 đội bóng có chiều sâu như FC Anh Em Gia Hưng thì việc gói gọn ở sân chơi Vĩnh Phúc là điều đáng tiếc nên ban lãnh đạo đội bóng còn lên kế hoạch tham dự 1 số giải đấu ở Hà Nội. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là dự định, cần thêm thời gian để đội họp bàn và đưa ra phương án cuối cùng.

Vẫn còn quá sớm để nói về những thành tích của FC Anh Em Gia Hưng trong năm 2018 nhưng rõ ràng khi sự đồng lòng cùng niềm tin đã trở lại, Văn Thành cùng đồng đội có quyền tự tin sẽ mang đến cho người hâm mộ đội bóng này thêm nhiều giải đấu chất lượng với thứ hạng cao, phản ánh đúng bản sắc và cái tên mà rất nhiều thành viên đã, đang và sẽ dốc lòng cống hiến.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FC Anh Em Gia Hưng Vĩnh Phúc League 2017 ket qua Vĩnh Phúc League 2017 bxh Vĩnh Phúc League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT