Quảng cáo

Vingroup mất 8 tháng đàm phán để đưa Giggs, Scholes đến VN

Thứ năm, 16/11/2017 20:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, tiết lộ rằng Vingroup đã mất 8 tháng đàm phán để đưa cặp bài trùng Ryan Giggs-Paul Scholes đến Việt Nam.

* Thưa ông, xin ông cho biết lý do vì sao Vingroup nói chung và PVF nói riêng lại quyết định mời Ryan Giggs và Paul Scholes về làm việc? Lý do nào là 2 cựu danh thủ này mà lại không phải là những người khác?

- Hai danh thủ Ryan Giggs và Paul Scholes sẽ có mặt ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF từ ngày 20/11/2017. Trong đó, Giggs đảm nhiệm vai trò Giám đốc Bóng đá của PVF, tổ chức huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên và tham gia vào mục tiêu đưa PVF thành trung tâm đào bóng đá số 1 Việt Nam, sánh ngang với các học viện hàng đầu thế giới.

Cùng với Ryan Giggs, Paul Scholes đảm trách vai trò Cố vấn kỹ thuật, giúp PVF hoàn thiện giáo trình và phương pháp huấn luyện cầu thủ cho những giải đấu đỉnh cao.

Việc chúng tôi mời Ryan Giggs và Paul Scholes vì đây là hai cầu thủ trụ cột của thế hệ Class of '92 của CLB Manchester United -  1 tập thể nổi tiếng về sự gắn kết nhất trong lịch sử bóng đá. Đó cũng chính là tinh thần bóng đá mà PVF sẽ xây dựng cho các cầu thủ của mình

* Ông có thể cho biết từ lúc Vingroup bắt đầu tiếp xúc với Ryan Giggs và Paul Scholes đến lúc 2 cựu danh thủ này nhận lời là bao lâu?

- Ngay từ khi xác định chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng và nhân sự đẳng cấp quốc tế để nâng tầm PVF, góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam, PVF đã liên hệ với Mike Farnan – cựu GĐ Quốc tế của Manchester United. Mike Farnan rất ủng hộ tầm nhìn và lộ trình phát triển lâu dài của PVF. Sau 8 tháng đàm phán, tháng 10/2017, Ryan Giggs – Paul Scholes đã đồng ý làm việc cho PVF.

Trước đó, chính Mike cũng đã đưa nhiều chuyên gia nổi tiếng đến PVF để khảo sát, đánh giá hiện trạng huấn luyện, thể chất và cách thức tổ chức của Trung tâm. Trong đó, có những gương mặt quen thuộc là Terry Robinson – cựu Chủ tịch Sheffield United, từng là Giám đốc Học viện Stoke City và Giám đốc Bóng đá Leicester City; Kevin Blackwell từ Cardiff, Bobby Davidson từ Southampton, Callum Walsh từ tuyển trẻ Brazil…

* Thưa ông, Ryan Giggs và Paul Scholes sẽ làm việc toàn thời gian hay bán thời gian tại Việt Nam? Cụ thể công việc của 2 cựu danh thủ này tại PVF là gì và họ sẽ có vai trò như thế nào trong tham vọng vươn tầm ảnh hưởng ra khỏi quốc gia và khu vực của PVF?

- Ryan Giggs sẽ làm việc bán thời gian tại PVF với 3 chuyến làm việc toàn thời gian tại PVF mỗi năm. Ryan Giggs sẽ cùng các HLV, chuyên gia PVF nghiên cứu và triển khai các ý tưởng để phát triển Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF; tổ chức các buổi chia sẻ với cầu thủ; trao đổi kinh nghiệm với các HLV; giúp PVF phát hiện các tài năng HLV, giúp hoạch định lộ trình đào tạo nâng cao năng lực của họ.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, thời gian không ở Việt Nam, việc trao đổi và làm việc của Ryan Giggs với các HLV, chuyên gia của PVF vẫn sẽ liên tục.

Paul Scholes sẽ tư vấn kỹ thuật cho PVF, hoạch định lối chơi và đường hướng huấn luyện cùng đội ngũ chuyên gia.

* Ông có thể tiết lộ mức lương mà Ryan Giggs và Paul Scholes nhận được tại PVF là bao nhiêu?

- Đây là điều khoản bảo mật trong hợp đồng làm việc giữa Tập đoàn Vingroup với mọi cán bộ nhân viên, không riêng gì Ryan Giggs và Paul Scholes.

* Thưa ông, sự có mặt của Ryan Giggs và Paul Scholes tại PVF có đồng nghĩa với việc Vingroup sẽ có những bước hợp tác xa hơn với CLB Manchester United hay không?

- PVF sẽ cân nhắc và tìm đến những đối tác thực sự phù hợp với chiến lược phát triển của mình ở từng giai đoạn. Có thể là Manchester United hay các CLB ở giải Ngoại hạng, có thể là các đối tác từ những nền bóng đá mạnh của thế giới.

* Sau khi Ryan Giggs và Paul Scholes đến với PVF, Vingroup có nghĩ tới việc tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam để làm đầu ra cho các cầu thủ của PVF?

- Chúng tôi không thành lập đội bóng chuyên nghiệp vì sứ mệnh của PVF là đào tạo ra các cầu thủ tài năng, đẳng cấp quốc tế cho nước nhà, hoàn toàn không nhằm mục tiêu quảng bá cho Vingroup. PVF muốn được góp phần đưa bóng đá Việt Nam đến World Cup.

* Theo ông, lý do nào là quan trọng nhất để khiến Ryan Giggs và Paul Scholes nhận lời sang Việt Nam làm việc cho PVF?

- Việc này theo tôi, hai cựu danh thủ của Manchester United sẽ là người cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhất.

* Ông có thể cho biết trong tương lai PVF có ký kết hợp đồng đào tạo với những CLB nổi tiếng trên thế giới theo hình thức gắn tên để mở học viện hay không?

- PVF sẽ không mua bản quyền thương hiệu và không sử dụng cái tên của bất kỳ CLB bóng đá thế giới nào.

Trung tâm chú trọng vào con người và mô hình quản trị, vào khoa học thể thao và giáo trình huấn luyện để tạo thành nền tảng phát triển đồng bộ và tạo nên những thành quả thực tế, vững bền.

* Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giggs Scholes Giggs đến Việt Nam Scholes đến Việt Nam bóng đá việt nam lò đào tạo pvf
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo