Quảng cáo

Vị thế của Mourinho ở Chelsea đã không còn được đảm bảo

Thứ ba, 06/05/2014 10:11 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Từng được kỳ vọng sẽ đưa Chelsea trở thành một thế lực ở Ngoại hạng Anh cũng như Champions League, nhưng sau một mùa giải không có nổi một danh hiệu, vị thế của Mourinho đã không còn được đảm bảo như trước đây.

 

Mourinho, Mourinho bi sa thai, Mourinho bi chi trich, Mourinho co nguy co bi sa thai,Mourinho se bi sa thai, Mourinho có the bi sa thaiVị thế của Mourinho ở Chelsea đã không còn được đảm bảo


Chelsea được biết đến là một đội bóng liên tục có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Với một ông chủ thích sưu tập những bộ danh hiệu cao quý thì một mùa giải trắng tay là điều không thể chấp nhận được. Trong quá khứ, đã có nhiều HLV dù mang lại không ít danh hiệu cho The Blues nhưng vẫn bị sa thải một cách không thương tiếc.

 

Cụ thể, đã từng có 3 HLV khép lại mùa giải trắng tay đều có chung kết cục bị sa thải. Nạn nhân đầu tiên của Abramovich chính là Claudio Ranieri năm 2004, khi ông chưa đi hết 1 năm nhiệm kỳ ở Stamford Bridge bất chấp chiến lược gia người Italia nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của NHM Chelsea. Mùa ấy, The Blues chỉ về nhì ở Premier League.

 

4 năm sau, đến lượt Avram Grant cũng phải ra đường sau một mùa giải trắng tay cùng với The Blues. Trong hoàn cảnh gần tương tự với Mourinho cách đây 3 năm, Ancelotti đã phải nhận tin nhắn sa thải khi Premier League vẫn còn tới 2 vòng đấu. Lúc ấy, họ cũng chỉ còn 1% cơ hội thoát khỏi cảnh trắng tay như bây giờ, và điều quan trọng nhất là quyền tự quyết không nằm trong tay The Blues.

 

Với tình cảnh hiện tại, rất có thể HLV Mourinho sẽ không bị sa thải nhưng vị thế của Người đặc biệt đã bị giảm sút. Không chỉ trắng tay mà lối chơi mà Mourinho áp dụng vào Chelsea mùa giải năm nay cũng bị cho là phản bóng đá. Đã có nhiều chỉ trích nhắm vào Mourinho, từ đối thủ cho đến học trò và nếu muốn nhanh chóng tìm lại vị trí, chiến lược gia người Bồ sẽ phải có những sự thay đổi tích cực ở mùa giải năm sau.

 

Số phận các nhà cầm quân dưới triều đại Abramovich:

 

2003/04 - Không có danh hiệu

 

Claudio Ranieri (tháng 5, bị sa thải)

 

2004/05 - Premier League, League Cup

 

Jose Mourinho

 

2005/06 - Premier League

 

Jose Mourinho

 

2006/07 - FA Cup, League Cup

 

Jose Mourinho

 

2007/08 - Không có danh hiệu

 

Jose Mourinho (tháng 9/2007, bị sa thải) Avram Grant (tháng 5/2008, bị sa thải)

 

2008/09 - FA Cup

 

Felipe Scolari (tháng 2, bị sa thải), Guus Hiddink (tháng 5, tạm quyền)

 

2009/10 - Premier League, FA Cup

 

Carlo Ancelotti

 

2010 / 11 - Không có danh hiệu

 

Carlo Ancelotti (tháng 5, bị sa thải)

 

2011/12 - Champions League, FA Cup

 

Villas-Boas (tháng 5, bị sa thải), Roberto Di Matteo

 

2012/13 - Europa League

 

Di Matteo (tháng 11, bị sa thải), Rafa Benitez (tháng 5, tạm quyền)

 

2013/14 - Không có danh hiệu

 

Jose Mourinho

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho Mourinho bi sa thai Mourinho bi chi trich Mourinho co nguy co bi sa thai Mourinho se bi sa thai Mourinho có the bi sa thai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT