Quảng cáo

U23 Malaysia thay thuyền trưởng, quyết lấy HCV SEA Games 29

Thứ tư, 06/01/2016 15:38 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Việc U23 Malaysia liên tục thất bại ở các giải đấu gần đây buộc LĐ bóng đá nước này phải thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ trên băng ghế huấn luyện với hy vọng đưa bóng đá Malaysia trở lại vị thế vốn có.

Được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng những thất bại ở SEA Games 28, Vòng loại U23 châu Á 2016… buộc Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), phải có những cải tổ để đưa nền bóng đá trẻ nước nhà đi lên. HLV Ong Kim Swee chính thức bị sa thải và nhường chiếc ghế nóng lại cho thuyền trưởng người Đức Frank Bernhardt.

U23 Malaysia, HLV Ong Kim Swee, Frank Bernhardt, Ong Kim Swee bị sa thải, HCV SEA Games 29, SEA Games 29

HLV Frank Bernhardt trong ngày làm việc đầu tiên cùng U22 Malaysia

FAM hy vọng, với kinh nghiệm từng dẫn dắt U19 và U21 Estonia vào vòng chung kết U19 và U21 châu Âu năm 2009 và 2011,  HLV Frank Bernhardt sẽ đưa bóng đá trẻ Malaysia vượt qua cơn khủng hoảng và mục tiêu xa hơn là giành tấm HCV SEA Games 29.

Ngay sau khi đặt chân đến Malaysia, HLV Frank Bernhardt đã có buổi làm việc đầu tiên với 29 cầu thủ trong tổng số 39 người được triệu tập vào thành phần ĐT U22 Malaysia. LĐBĐ Malaysia quyết định giao cho vị HLV người Đức thành lập đề án riêng biệt cho SEA Games 29 vào năm 2017 với 25 cầu thủ giỏi nhất.

Chuyển đến một môi trường bóng đá mới khiến HLV Frank Bernhardt gặp nhiều khó khăn nhưng may mắn cho thuyền trưởng 46 tuổi này là FAM sẽ trợ giúp HLV người Đức và các trợ lý sẽ giúp ông thêm trong việc tuyển quân.

Trong kế hoạch nhằm lấy vàng SEA Games 29, HLV Bernhardt đưa ra phương án gom các cầu thủ xuất sắc trong độ tuổi tham dự SEA Game tập hợp thành một đội bóng dự giải M-League (giải vô địch Quốc gia Malaysia).

Với những sự chuẩn bị chu đáo và khá sớm như vậy, U22 Malaysia được kỳ vọng sẽ là một ứng cử viên tiềm tàng để cạnh tranh với những Thái Lan, Việt Nam hay Singapore cho tấm HCV SEA Games 29 được tổ chức trên chính quê nhà.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Malaysia HLV Ong Kim Swee Frank Bernhardt Ong Kim Swee bị sa thải HCV SEA Games 29 SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT