Quảng cáo

U19 Myanmar và thách thức ở sân chơi thế giới

Thứ bảy, 18/10/2014 09:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Vui mừng với tấm vé đến với World Cup trẻ vào năm sau nhưng U19 Myanmar cũng cần phải nhanh chóng có những bước đi đúng đắn để có thể tạo bất ngờ ở sân chơi thế giới.

U19 Myanmar, U19 Myanmar có vé đến World Cup U20, U19 Myanmar đến World Cup U20 U19 Myanmar sẽ gặp nhiều thách thức ở sân chơi World Cup

Đánh bại U19 UAE ở trận tứ kết giúp U19 Myanmar có mặt ở vòng bán kết giải U19 châu Á 2014. Thành quả này giúp đội chủ nhà của vòng chung kết năm nay chính thức ghi tên mình vào danh sách đến New Zealand tham dự World Cup U20 vào năm sau.

NHM bóng đá Myanmar đang ăn mừng thành tích quả cảm này của thầy trò HLV Gerd Zeise đã làm được. Tuy nhiên những người làm bóng đá nước này cũng phải nhanh chóng lên lộ trình để chuẩn bị cho giải đấu tới nếu không muốn đón nhận kết quả bất lợi.

Lật lại quá khứ thì Đông Nam Á từng có 2 đại diện tham dự giải World Cup trẻ - phiên bản cũ của giải World Cup U20 là Malaysia và Indonesia. Thi đấu cố gắng nhưng kết quả của hai đội bóng kể trên lại không được như mong đợi.

Video clip bàn thắng: U19 Myanmar 1 - 0 U19 UAE. Làm nên lịch sử

Tuyển trẻ Indonesia được tham dự sân chơi World Cup trẻ năm 1979 tổ chức tại Nhật Bản. Phải đối đầu với 3 đối thủ cực mạnh là Argentina, Ba Lan và Nam Tư cũ nên không quá bất ngờ khi Indonesia đều nhận 3 thất bại với cùng tỷ số rất đậm.

Đến năm 1997, Malaysia là đội tiếp theo của Đông Nam Á có cơ hội thử sức ở sân chơi thế giới. Không khá hơn Indonesia là bao, Malaysia nhận những thất bại đậm và rời sân chơi ngay từ vòng bảng.

Những con số kể trên mang tính tham khảo nhưng cũng là bài học kinh nghiệm rất tốt cho Myanmar ở giải sắp tới. Do hệ số tính điểm tích lũy thấp nên chắc chắn đội bóng này sẽ rơi vào nhánh đấu rất nặng và HLV Gerd Zeise cần có những tính toán cùng bước đi phù hợp để các học trò tránh đi vào vết xe đổ của hai đội bóng trước.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Myanmar U19 Myanmar có vé đến World Cup U20 U19 Myanmar đến World Cup U20
Xem thêm
TIN NỔI BẬT