Quảng cáo

Tuấn Anh chứng minh HLV Miura đã sai

Thứ năm, 21/01/2016 14:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với màn tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với U23 UAE, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã chứng minh cho HLV Miura thấy ông đã sai khi trao cho anh quá ít cơ hội.

VIDEO: Tuấn Anh xử lý tinh tế ghi bàn vào lưới U23 UAE

Phong độ ấn tượng của Nguyễn Tuấn Anh trong hơn 2 năm qua đã giúp cầu thủ này được CLB Yokohama FC của J.League 2 (Nhật Bản) ký hợp đồng theo dạng cho mượn 1 năm. Rõ ràng, tài năng là điều mà Tuấn Anh có thừa và đã được thừa nhận một cách rộng rãi. Thế nhưng có một thực tế khó chối cãi, tiền vệ này dường như rất vô duyên với các đội tuyển do HLV Miura dẫn dắt.

Quãng thời gian chuẩn bị cho VCK U23 châu Á đã trôi qua với Tuấn Anh không thể nặng nề hơn. Chấn thương, bị gạch tên khỏi danh sách 23 tuyển thủ gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á…. Dù vậy, với sự quyết tâm không ngừng nghỉ, những nỗ lực này đã được đền đáp. Trong danh sách 23 tuyển thủ tham dự VCK U23 châu Á 2016 đã có tên tiền vệ người Thái Bình.

U23 Việt Nam, HLV Miura, Nguyễn Tuấn Anh, U23 Việt Nam, Tuấn Anh tỏa sáng, Tuấn Anh ghi bàn, công Phượng, VCK U23 châu Á 2016

Tuấn Anh có trận đấu xuất sắc trước U23 UAE

Ba lần được HLV Miura gọi tập trung nhưng đây là lần đầu tiên Tuấn Anh có một giải đấu chính thức. Nhiều người đã tin rằng, cuối cùng HLV Miura cũng nhìn thấy tố chất và trao nhiều cơ hội cậu học trò. Tuy nhiên mọi việc lại không đơn giản như vậy.

Ở trận đấu ra quân gặp U23 Jordan, thuyền trưởng người Nhật Bản đã không sử dụng Tuấn Anh một phút nào. Thiếu vắng người đồng đội trong màu áo HAGL khiến Xuân Trường gặp muôn vàn khó khăn. Đây cũng là nguyên nhân khiến hàng tiền vệ U23 Việt Nam chơi lép vế hoàn toàn trước đối thủ.

Sang trận đấu thứ 2, HLV Miura tung Tuấn Anh vào sân khi cục diện đã được an bài (U23 Việt Nam bị dẫn 2-0). Chỉ có mặt trên sân khoảng 20 phút, nhưng những pha xử lý của tiền vệ người Thái Bình đã nhận được nhiều lời khen lợi của các chuyên gia cùng NHM bóng đá nước nhà.

Thua 2 trận và chính thức bị loại, HLV Miura mới quyết định thay đổi cách suy nghĩ. Được tin tưởng, Tuấn Anh đã chứng minh cho ông thầy thấy sự sai lầm khi thi đấu chói sáng cùng một bàn thắng đẳng cấp ở phút 67. Xuất phát từ pha phối hợp với Công Phượng, Tuấn Anh xoay sở khéo léo giữa vòng vây hậu vệ U23 UAE trước khi có pha ra chân quyết đoán, bóng chạm người cầu thủ đối phương đổi hướng khiến thủ thành Busanda Alfalahi bó tay.

Với HLV Miura, VCK U23 châu Á 2016 có thể là giải đấu đáng quên và rất có thể nó cũng chấm dứt luôn tương lai của ông với bóng đá Việt Nam, nhưng riêng cá nhân Tuấn Anh lại là điều hoàn toàn khác. Màn tỏa sáng rực rỡ này sẽ giúp Tuấn Anh tự tin hơn nữa cho những giải đấu tiếp theo.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HLV Miura Nguyễn Tuấn Anh U23 Việt Nam Tuấn Anh tỏa sáng Tuấn Anh ghi bàn công Phượng VCK U23 châu Á 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT