Từ Hiểu Đông quyết đấu sư phụ của Lý Liên Kiệt

Thứ ba, 11/07/2017 20:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ Hiểu Đông quyết đấu sư phụ của Lý Liên Kiệt; Quang Liêm chơi áp đảo, nhưng chỉ hoà kỳ thủ số 14 thế giới… là tin tức thể thao nổi bật tối ngày 11/7.

Từ Hiểu Đông quyết đấu sư phụ của Lý Liên Kiệt

Báo giới Trung Quốc đưa tin, Từ Hiểu Đông sẽ thượng đài cùng võ sư Thái Cực Quyền Wang Zhanhai. Dù thời gian, địa điểm tỷ thí vẫn chưa được tiết lộ, nhưng giới truyền thông khẳng định cuộc quyết đấu chắc chắn sẽ diễn ra. Đáng chú ý, võ sư Wang Zhanhai từng là sư phụ của tài tử Lý Liên Kiệt và tỷ phú Jack Ma.

Ông Wang Zhanhai trở thành nhà vô địch Thái Cực Quyền từ năm 16 tuổi và có thành tích bất khả chiến bại trong suốt 10 năm, tuyên bố sẽ dạy cho Từ Hiểu Đông một bài học, vì võ sĩ MMA này đã quá hống hách. Vị võ sư này cũng là con trai Chưởng môn Wang Xi'an – người sáng lập một hệ phái của Thái Cực Quyền ở Trung Quốc.

Quang Liêm chơi áp đảo, nhưng chỉ hoà kỳ thủ số 14 thế giới

Bước vào ván đấu thứ ba gặp Yu Yangyi (elo 2.749), Lê Quang Liêm (2.726) có quyền đi trước và tạo thế cờ vượt trội trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, đối thủ đã kiên cường phòng ngự và chờ Trắng mắc sai lầm khi tấn công. Cũng giống như ván trước gặp Ding Liren (2.783), Quang Liêm không thể tận dụng được ưu thế trong một cuộc đấu trí rất căng thẳng.

Kỳ thủ số một Việt Nam và thứ 30 thế giới đi một nước cờ sai lầm ở 41.c5. Trắng muốn thí tốt để đổi xe, và sau đó bắt lại tốt đen. Nhưng Quang Liêm không lường trước được 42…c4+. Thay vì đổi xe ngay, đen đẩy tốt chiếu trước, vừa thoát khỏi tầm ngắm của tượng, vừa đẩy vua trắng xuống hàng hai. Nước cờ này đã đưa ván đấu về thế cân bằng, và sau đó Quang Liêm phải chấp nhận trận hòa thứ ba liên tiếp.

Nga lại lên kế hoạch tổ chức Paralympic mùa đông riêng

Phó thủ tướng Nga Vitaly Mutko vừa tuyên bố sẽ tổ chức một sự kiện thể thao mùa đông riêng cho VĐV khuyết tật trước nguy cơ bị cấm tranh tài ở Paralympic mùa đông 2018 ở Hàn Quốc do bê bối doping. Theo Hãng tin TASS, quyết định tổ chức sự kiện Paralympic mùa đông riêng của Nga sẽ được thông qua tại một cuộc họp Hội đồng quản trị RFC vào tháng 9 tới nếu thất bại trong việc xóa bỏ án phạt.

Trước đó, thể thao khuyết tật Nga bị cấm ở Paralympic 2018 tiếp tục được duy trì sau khi Chủ tịch IPC Philip Craven cảnh báo về việc quốc gia này phải xử lý triệt để bê bối bảo trợ doping. “Thực sự khó tưởng tượng một kịch bản như vậy lại xảy ra (bị cấm tham dự Paralympic mùa đông 2018). Nhưng trong trường hợp bị cấm, chúng tôi sẽ tổ chức một giải đấu thay thế vào tháng 3 tại Khanty-Mansiysk ở quy mô cao nhất có thể”, TASS dẫn tuyên bố của ông Mutko cho hay.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể thao bản tin thể thao tin tức thể thao điểm tin thể thao nổi bật bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT