Quảng cáo

Nhận bàn thua trong hiệp phụ, U20 Nhật Bản bị loại cay đắng

Thứ ba, 30/05/2017 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Được đánh giá cao hơn U20 Nhật Bản nhưng U20 Venezuela chỉ có thể đánh bại được đại diện của châu Á trong hiệp phụ thứ 2.

U20 Venezuela khép lại vòng bảng với tư cách là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất giải và thật sự là một hiện tượng. Dù không được giới chuyên môn xếp vào hàng ngũ ứng cử viên vô địch nhưng nếu cứ tiếp tục giữ được phong độ này, đại diện Nam Mỹ hoàn toàn có thể làm nên câu chuyện cổ tích ở Hàn Quốc.

Trong khi đó ở vòng bảng, U20 Nhật Bản thi đấu không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, đội bóng của xứ sở mặt trời mọc không dễ bắt nạt. Cần nhớ rằng dàn “tiểu Samurai” có kinh nghiệm hơn rất nhiều so với Venezuela ở đấu trường này. Chưa kể, các đội bóng Nhật Bản luôn được biết đến như là biểu tượng của ý chí kiên cường ở bất kỳ giải đấu nào.

Đúng như dự đoán, U20 Nhật Bản và U20 Venezuela đã trình diễn 1 trận đấu hấp dẫn. Hai đội không ngại sử dụng lối chơi đôi công và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên trong một ngày các chân sút thi đấu vô duyên, các chân sút của đôi bên không thể thắng được thủ môn hay xà ngang. Hai hiệp đấu trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hòa không bàn thắng ở hai hiệp thi đấu chính thức, U20 Venezuela và U20 Nhật Bản bước vào hiệp phụ. Với thể lực sung mãn cùng tận dụng cơ hội tốt hơn, U20 Venezuela đã ghi được bàn thắng quý như vàng của đội trưởng Herrera. Dù thua cuộc nhưng tinh thần cùng khát khao của U20 Nhật Bản xứng đáng được ghi nhận.

Diễn biến trận đấu

4 U20 Nhật Bản chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ, chắc chắn và đảm bảo an toàn tối đa cho khu vực cầu môn. Phần lớn cầu thủ được tập trung bên phần sân nhà để sẵn sàng chống trả U20 Venezuela đã trình diễn lối chơi tấn công rực lửa từ đầu giải.

6 Số 7 Penaranda của U20 Venezuela nỗ lực đi bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa, đánh bại 2-3 cầu thủ đối phương rồi tung ra cú sút chìm vào góc gần nhưng chệch cầu môn.

10 Về cơ bản, U20 Nhật Ban đang triển khai tốt kế hoạch đề ra nên dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và tấn công đều đặn nhưng đại diện Nam Mỹ rất khó áp sát cầu môn.

12 Bị ép sân nhưng dàn cầu thủ trẻ xứ Mặt trời mọc vẫn rất cố gắng tìm kiếm cơ hội phản công. Trong một pha bóng như vậy, số 8 Miyoshi có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng rất thiếu chính xác.

18 U20 Venezuela đã có được pha uy hiếp cận thành thứ 2 khi số 20 Hernandez thực hiện pha xử lý nửa chuyền nửa sút cực kỳ khó chịu, đưa bóng ngang qua cầu môn cực kỳ khó chịu mà chỉ cần bất cứ cầu thủ nào chạm được vào bóng thì có khả năng sẽ trở thành bàn thắng. Tiếc là chuyện đó không xảy ra.

25 U20 Venezuela thiết lập sức ép dữ dội về cầu môn U20 Nhật Bản nhưng không ai dám chắn khi nào bàn thắng sẽ tới bởi các "tiểu Samurai" vẫn đang chơi tốt, chưa hề có dấu hiệu bị đổ vỡ trước áp lực ngàn cân của đối thủ.

29 U20 Nhật Bản được hưởng cú sút phạt khá thuận lợi khi cách cầu môn chưa đến 20m và chỉ hơi lệch về cánh phải. Cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía U20 Nhật bản từ đầu giải, Ritsu Doan thực hiện cú đá gần như hoàn hảo và chỉ có xà ngang mới cứu cho U20 Venezuela khỏi bàn thua trông thấy.

39 Càng về cuối hiệp 1, U20 Nhật Bản chơi càng hay. Trong khi khung thành được bảo vệ an toàn tối đa thì phía trên, đại diện châu Âu tổ chức tấn công đáp trả cực kỳ sắc sảo. Số 15 Sugioka căng ngang thuận lợi từ cánh trái cho số 18 Takagi vung chân đặt lòng nhanh nhưng bóng đi chệch khung thành.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0

49 Số 9 Ronaldo Pena của U20 Venezuela vừa có một pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

54 U20 Nhật Bản có sự thay đổi người khi số 11 Endo vào sân thay cho số 8 Miyoshi. Trong khi đó U20 Venezuela vẫn chưa thay đổi cầu thủ nào.

57 U20 Nhật Bản quả thực đang chơi quá hay ở trận đấu vòng 1/8 này. Số 7 Ritsu Doan tung ra đường căng ngang thông minh từ cánh phải cho đồng đội Takagi băng vào "mắm môi mắm lợi" dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn đối phương.

63 Thần đồng bóng đá Nhật Bản, Takeshi Kubo được mệnh danh "Messi xứ hoa anh đào" mới 16 tuổi được tung vào sân nhằm tạo đột biến cho hàng công. Kubo đã được ra sân ở giải VĐQG Nhật Bản, thậm chí ghi bàn thắng cách đây chưa lâu.

68 Số 19 Cordova, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở U20 World Cup 2017 với 4 pha lập công, tung ra cú sút trái phá từ khoảng cách gần 35m, bóng đi chìm nhưng thủ môn Kojima đã đổ người cứu thua thành công.

72 U20 Venezuela vừa có đợt tấn công khá hay và nhịp nhàng nhưng sau cùng số 7 Penaranda chỉ có thể đưa bóng ngang qua cầu môn mà thôi và cũng chẳng có đồng đội nào lao vào tiếp ứng.

82 Trận đấu trôi về những phút cuối và U20 Venezuela vẫn nỗ lực tấn công hòng dứt điểm cuộc chơi trong thời gian thi đấu chính thức trong khi U20 Nhật Bản có vẻ muốn kéo sang hiệp phụ.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. Hai đội bước vào hiệp phụ

102 Số 7 Ritsu Doan tung ra cú dứt điểm từ cái chân trái sở trường ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đi quá cao so với cầu môn.

108 Vào. Rốt cục, đội bóng mạnh hơn đã có được bàn thắng quý giá để gần như kết liễu trận đấu. Vẫn từ một tình huống phạt góc, số 8 Herrera bật cao đánh đầu đủ độ khó để đưa bóng vào lưới.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
U20 VENEZUELA: 1.Farinez – 5.R.Hernandez, 4.Ferraresi, 2.Velasquez, 16.Lucena, 20.Hernandez, 8.Herrera, 19.Cordova, 10.Soteldo, 7.Penaranda, 9.Pena.
U20 NHẬT BẢN: 1.Kojima, 2.Fujitani, 5.Tomiyasu, 3.Nakayama, 15.Sugioka, 7.Ritsu Doan, 17.Ichimaru, 16.Hara, 8.Miyoshi, 18.Takagi, 13.Iwasaki.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Nhật Bản 0-1 U20 Venezuela tỷ số U20 Nhật Bản 0-1 U20 Venezuela kết quả U20 Nhật Bản 0-1 U20 Venezuela ket qua U20 Nhật Bản 0-1 U20 Venezuela
Xem thêm
TIN NỔI BẬT