Tin về sự nâng tầm bóng đá phong trào vùng cao

Thứ hai, 27/11/2017 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tuấn Sơn lần thứ 2 liên tiếp đăng quan giải Hà Giang League nhưng với sự đầu tư của nhiều ‘ông lớn’ chắc chắn bóng đá phong trào nơi đây sẽ được nâng tầm mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chứng kiến lần thứ 2 liên tiếp Tuấn Sơn FC nâng cao chiếc cúp vô địch, nhiều người đang lo lắng về viễn cảnh nhàm chán của giải Hà Giang League. Tuy nhiên, tận mắt chứng kiến sự đầu tư, tâm huyết của những người yêu mến bóng đá phong trào nơi đây, người viết tin rằng, sự chênh lệch về đẳng cấp sẽ dần khép lại, để mở ra những giải đấu có tính cạnh tranh, hấp dẫn hơn.

Hà Giang League 2017 chia làm hai giai đoạn và mỗi giai đoạn chứng kiến những cung bậc cảm xúc của các đội bóng dẫn đầu. Hải Phú cùng Sở xây dựng Hà Giang khởi đầu mùa giải rất ấn tượng, họ tạo nên sự bất ngờ thù vị khi xếp trên hai ứng cử viên vô địch là Tuấn Sơn và Nam Linh Bắc Quang.

Bước vào giai đoạn 2, đẳng cấp cùng lực lượng đồng đều đã giúp Tuấn Sơn và Nam Linh Bắc Quang dần vượt lên, tạo nên cuộc đua song mã rất căng thẳng, kịch tính. Khi vòng 10 khép lại, Tuấn Sơn dù nắm lợi thế lớn nhưng họ vẫn cần kiếm thêm 1 điểm trước GSO Hà Giang mới chắc chắn bảo vệ thành công ngôi vương. Nhiều người đã mơ về 1 cơn địa chấn, nhưng cuối cùng Tuấn Sơn cũng hoàn thành chỉ tiêu để lên ngôi vô địch.

Không thể lật đổ Tuấn Sơn nhưng Nam Linh Bắc Quang có thể tự hào với những gì mình đạt được. Không chỉ thể hiện sức mạnh trên sân, họ còn đưa tình yêu bóng đá đến với lứa thế hệ trẻ, tạo nên 1 hội cổ động viên đầy màu sắc trên khán đài. Phải di chuyển hơn 60 km để đến sân Hải Phú nhưng mỗi khi Nam Linh Bắc Quang thi đấu, lực lượng cổ động viên của họ luôn vượt trội so với những đội bóng khác.

Sở xây dựng, Viết Liêm, Hải Phú hay Quang Minh đều đang dần thay đổi cách làm bóng đá, họ sẵn sàng đầu tư những cầu thủ chất lượng, tạo nên thương hiệu và bản sắc riêng. Sức hút đang ngày càng lan tỏa, nên chắc chắn bóng đá phong trào Hà Giang sẽ càng phát triển, tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ trên bản đồ bóng đá phong trào cả nước.

Sau đây là những danh hiệu cá nhân, tập thể của Hà Giang League 2017

Các danh hiệu cá nhân cũng tìm được chủ nhân xứng đáng của mình. Cầu thủ xuất sắc nhất là Thanh Tùng (Tùng “milan”) của Tuấn Sơn, Vua phá lưới thuộc về Trọng Tuấn của Nam Linh BQ (26 bàn) còn Thủ môn xuất sắc nhất được trao cho Thành Thạch (Sở Xây Dựng HG). Bàn thắng đẹp nhất giải thuộc về pha volley đẳng cấp của Văn Long (Long “thổ”), FC Tuấn Sơn.

Nhà vô địch: Tuấn Sơn FC

Á quân: Nam Linh Bắc Quang

Huy chương Đồng: Sở xây dựng HG

Đội hình cầu thủ bản địa ấn tượng gồm có:

Thủ Môn: Dư Vĩnh Dẩu của đội Nam Linh – Bắc Quang

Trung vệ: Trần Quang Trung của đội Sở Xây dựng

Hậu vệ Phải: Vừ A Lìn của đội Hà Giang – V3

Hậu vệ trái: Nguyễn Đức Trọng của đội Hải Phú

Tiền vệ: Nguyễn Ngọc Thành của đội Sở Xây dựng

Tiền vệ: Nguyễn Văn Hải của đội Quang Minh

Tiền đạo: Đoàn Văn Thắng của đội Sở Xây dựng

Đội hình tiêu biểu của giải gồm có:

Thủ Môn: Nguyễn Thành Thạch của đội Sở Xây dựng

Trung vệ: Nguyễn Văn Toàn của đội Viết Liêm

Hậu vệ Phải: Phạm Xuân Phú của đội Nam Linh – Bắc Quang

Hậu vệ trái: Nguyễn Văn Long của đội Tuấn Sơn

Tiền vệ: Nguyễn Thanh Tùng của đội Tuấn Sơn

Tiền vệ: Nguyễn Thế Tài của đội Hải Phú

Tiền đạo: Trần Trọng Tuấn của đội Nam Linh – Bắc Quang

BTC cũng trao giải Cống hiến cho ông Nguyễn Tường Lâm, cựu cầu thủ Quân khu Việt Bắc, Trưởng BTC Hà Giang League 2016 và 2017 để ghi nhận công lao đóng góp của ông trong sự phát triển của bóng đá phong trào Hà Giang.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Giang League 2017 ket qua Hà Giang League 2017 lich thi dau Hà Giang League 2017 bong da phong trao bong da phui
Xem thêm
TIN NỔI BẬT