Quảng cáo

Tin nóng U21 Quốc tế 21/12: ‘Công Phượng chưa bao giờ đá tồi hai trận liên tiếp’

Thứ tư, 21/12/2016 08:06 AM (GMT+7)
A A+

HLV Graechen: ‘Công Phượng chưa bao giờ đá tồi hai trận liên tiếp’; Bị Thái Lan chơi xấu, Công Phượng - Văn Toàn được bảo vệ… là những thông tin đáng chú ý của giải U21 Quốc tế ngày 21/12.

Player Loading...

Video bàn thắng: U21 HAGL 0-1 U21 Thái Lan (U21 Báo Thanh Niên 2016)

HLV Graechen: ‘Công Phượng chưa bao giờ đá tồi hai trận liên tiếp’

“Công Phượng thi đấu không tốt trận này. Cậu ấy đã đánh mất sự tự tin, sau một thời gian dài không được ra sân thường xuyên. Ngoài ra, mong muốn thể hiện của Công Phương, nhằm đền đáp sự kỳ vọng của số đông người hâm mộ, đã phản tác dụng”, HLV Guillaume Graechen nói sau thất bại 0-1 ở trận ra quân giải U21 quốc tế tại TP HCM tối 20/12. “Tuy nhiên, Công Phượng chưa bao giờ đá tồi hai trận liên tiếp. Bởi vậy, mọi người cứ tin tôi đi, cậu ấy sẽ chơi tốt ở trận đấu tới”.

HLV Graechen, U21 Quốc tế 2016, u21 hagl, u21 thai lan, u21 myanmar, u21 quoc te 2016

Công Phượng không chứng tỏ được nhiều ở trận gặp U21 Thái Lan

Sau gần một năm sang Nhật Bản thi đấu, đây là trận đầu tiên Công Phượng trở lại thi đấu trong màu áo U21 HAGL. Tuy nhiên, màn tái hợp đã diễn ra không suôn sẻ với anh. Công Phượng đi bóng lắt nhắt, thường xuyên để mất và cả trận chỉ có một cú sút đưa bóng vọt xà. “Công Phượng cần có một tinh thần tốt và một cú hích để trở lại”, HLV Graechen nói thêm.

Bị Thái Lan chơi xấu, Công Phượng - Văn Toàn được bảo vệ

Tận dụng lợi thế về thể hình có phần nhỉnh hơn, cầu thủ U21 Thái Lan liên tục có những pha "lấy thịt đè người" trong trận đấu với U21 HAGL ở bảng B giải U21 Quốc tế 2016. Văn Toàn là cầu thủ thi đấu năng nổ, xông xáo nhất bên phía U21 HAGL nhưng anh cũng là người bị phạm lỗi nhiều nhất.

Trong một tình huống cuối hiệp hai, Văn Toàn đã bị cầu thủ mang áo số 9 của U21 Thái Lan đạp vào đùi sau đó là "chạm tay vào má". Trước tình huống đồng đội bị chơi xấu, nhiều cầu thủ U21 HAGL đã nổi nóng và xông tới nhằm bảo vệ Văn Toàn. Đội trưởng Xuân Trường cũng phải nổi nóng trước tình huống phi thể thao của cầu thủ U21 Thái Lan. Sau đó, cầu thủ U21 HAGL còn một phen nổi nóng nữa khi Công Phượng bị hậu vệ U21 Thái Lan chơi xấu, "bóp cổ" trong tình huống đá phạt góc. Cầu thủ của U21 Thái Lan sau đó đã phải nhận thẻ vàng vì chơi xấu với Công Phượng.

HLV U21 Thái Lan: “Tôi không chỉ đạo các cầu thủ chơi xấu”

Trước câu hỏi, không ít cầu thủ U21 Thái Lan chơi tiểu xảo ở chiến thắng 1-0 U21 HAGL, đây là cách ông xây dựng lối chơi để khắc chế sức mạnh HAGL? “Chắc chắn là không, bởi trong bóng đá tôi nghĩ việc các cầu thủ va chạm là điều hết sức bình thường. Trận đấu hôm nay theo tôi là trận đấu có chất lượng về chuyên môn, khi trận đấu đẩy lên mức căng thẳng, các cầu thủ trẻ không giữ được bình tĩnh là chuyện bình thường.

Với U21 Thái Lan ngoài chiến thắng ra còn phải xây dựng lối chơi đẹp, làm hài lòng người hâm mộ. Chắc chắn những điều cầu thủ đã thể hiện trên sân hôm nay sẽ được ban huấn luyện rút kinh nghiệm, chấn chỉnh cầu thủ nhiều hơn.”

'Công Phượng không thích hợp đá trung phong'

Khi nói về màn trình diễn của tiền đạo gốc Nghệ An này, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cảm thấy hơi thất vọng: “Công Phượng cần lấy lại hình ảnh của mình. Cậu ấy vẫn chưa thể hiện tốt nhất như những năm trước đây. Đó là khả năng kiểm soát bóng, đi bóng rất hay. Ở trận đấu này, cậu ấy đã làm được một đôi điều gì đó nhưng thực ra, Công Phượng không phải là mẫu trung phong.

U21 HAGL có sự sai lầm trong cách chơi và bố trí con người. Công Phượng và Văn Toàn đóng vai trò những tiền đạo, song hàng tiền vệ không thể kéo hàng thủ đối phương lên cao mà Xuân Trường lại hay chuyền dài.

Những tình huống như thế làm sao Công Phượng, Văn Toàn có thể ghi bàn được. Cần phải kéo hàng thủ đối phương lên cao, sử dụng những pha leo biên để các cầu thủ từ tuyến hai băng lên dứt điểm.”

>> Lịch thi đấu U21 Quốc tế 2016

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Graechen U21 Quốc tế 2016 u21 hagl u21 thai lan u21 myanmar u21 quoc te 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT