Quyết tâm để có thêm những Hoàng Xuân Vinh mới

Thứ năm, 01/12/2016 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Diễn ra trong bối cảnh Bắn súng Việt Nam vừa lập đại kỳ tích, mang về HCV, phá kỷ lục Olympic đầu tiên cho thể thao Việt Nam, giới chuyên môn và người hâm mộ đều mong mỏi ở nhiệm kỳ tới, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam sẽ phát huy thành tích của khóa cũ, làm sao để có thêm nhiều Hoàng Xuân Vinh hơn nữa.

Hoàng Xuân Vinh, Bắn súng, Bắn súng Việt Nam, phá kỷ lục Olympic

Cái thiếu lớn nhất của Bắn súng Việt Nam bây giờ là một trường bắn hiện đại, đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Nhưng để xây dựng được trường bắn này lại là câu chuyện quá nan giải, bởi kinh phí lên tới vài chục tỉ, không phải trong ngày một ngày hai, Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT có thể lo được. Thêm một cái thiếu nữa là các xạ thủ của chúng ta luôn tập trong tình trạng thiếu đạn tập. Vì thế dù còn nhiều trăn trở với câu hỏi làm sao để có thêm nhiều Hoàng Xuân Vinh hơn nữa nhưng tìm được giải pháp lại không phải chuyện dễ dàng gì.

Theo Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, Nguyễn Thị Nhung thì một trong những nhiệm vụ cấp bách ở kỳ tới là Liên đoàn khóa VI phải đẩy mạnh công tác xã hội hóa. Ở khóa V, dù Bắn súng là môn không dễ để kêu gọi tài trợ nhưng Liên đoàn đã huy động được sự đóng góp của khá nhiều mạnh thường quân, để lần đầu tiên tổ chức thành công 3 giải Bắn đĩa bay mở rộng, tổ chức thành công cho đoàn Bắn đĩa bay không chuyên dự giải Vô địch Bắn đĩa bay Đông Nam Á và giải Thái Lan mở rộng năm 2009, kêu gọi được các mạnh thường quân tài trợ toàn bộ trang phục cho đội tuyển Bắn súng Việt Nam dự Olympic 2016, thưởng nóng cho vận động viên đoạt HCV, HCB Olympic.

Thế nhưng những cái lần đầu tiên của nhiệm kỳ cũ ấy vẫn là chưa đủ, ở nhiệm kỳ mới Liên đoàn cần huy động được nhiều hơn nữa sự tham gia của các doanh nghiệp để có kinh phí góp phần giải quyết bài toán nan giải về trường bắn, về đạn dược, về chuyện tập huấn, thi đấu nước ngoài của các VĐV.

Bên cạnh đó Liên đoàn sẽ phối hợp với Tổng cục TDTT xây dựng kế hoạch tập huấn, thi đấu cho Hoàng Xuân Vinh thật hiệu quả. Trước mắt để chuẩn bị cho SEA Games, tổ chức tại Malaysia, Hoàng Xuân Vinh, sẽ tập huấn dài hạn tại một số quốc gia có khí hậu tương đồng thời tiết nóng như Malaysia là Thái Lan. Bên cạnh đó Vinh cũng sẽ thi đấu khoảng 3-4 giải đấu quốc tế lớn trong năm và có thể đi tập huấn tại Mỹ để chuẩn bị cho các mục tiêu cao hơn tại Asian Games 2018 và có hướng chuẩn bị lâu dài cho Olympic 2020.

Và để trong tương lai có người nối tiếp xạ thủ kỳ cựu như Xuân Vinh, Quốc Cường, Liên đoàn cũng cần xây dựng hệ thống tuyển chọn, đào tạo tài năng trẻ trên cả nước, tổ chức thực hiện hệ thống đào tạo vận động viên từ tuyển chọn ban đầu đến trình độ kiện tướng quốc tế, duy trì thành tích cao cho các vận động viên để giành thành tích thi đấu tại SEA Games, SEASA, châu lục và thế giới.

Bà Nhung cũng cho biết Liên đoàn sẽ phải tính đến việc có chính sách tốt cho các vận động viên toàn tâm, toàn ý tập luyện, thi đấu hết mình rồi mời chuyên gia có trình độ cao huấn luyện các đội tuyển, tập trung đầu tư cho các vận động viên có khả năng theo từng nội dung, theo hình thức trung ương và địa phuơng cùng phối hợp triển khai, đầu tư cho một số vận động viên trẻ xuất sắc có triển vọng đạt thành tích cao tập huấn nước ngoài...

Đại hội lần này, Liên đoàn cũng đã tìm được tân Chủ tịch là một doanh nhân có uy tín và người ta đang hy vọng rằng vị tân Chủ tịch này sẽ đề ra những quyết sách giúp cho Bắn súng Việt Nam giải quyết được bài toán đầu tiên về vấn đề kinh phí để duy trì các hoạt động và hướng tới mục tiêu quan trọng là góp phần cùng các cơ quan quản lý nhà nước về TDTT đào tạo được các xạ thủ có khả năng kế cận được Xuân Vinh, Quốc Cường...   

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Xuân Vinh Bắn súng Bắn súng Việt Nam phá kỷ lục Olympic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT