Quảng cáo

Nội soi sức mạnh CLB mới của Công Phượng

Thứ hai, 28/09/2015 09:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HAGL đạt được thỏa thuận đưa Công Phượng sang CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) để thi đấu tại giải J.League 2 từ mùa giải 2016. Hãy cùng Thethao247 điểm qua sức mạnh của đội bóng này.

VIDEO: Công Phượng - Sự 'lãng quên' đáng tiếc của HLV Miura

Mito Hollyhock được thành lập vào năm 1990 bởi các công nhân nhà máy Prima Ham (một công ty thực phẩm) tại Tsuchiura với cái tên ban đầu là Prima Aseno FC. Một thời gian sau, đội bóng này lại được đổi tên thành Prima Ham FC Tsuchiura và đã đạt được vé thăng trong năm 1996.

Lịch sử đội bóng này tiếp tục bước sang một trang mới khi họ sát nhập với FC Mito (thành lập năm 1994) và mang cái tên Mito Hollyhock trước khi bắt đầu mùa giải 1997 khi Prima Ham đã quyết định ngừng hỗ trợ tài chính của mình cho câu lạc bộ.

Mito Hollyhock sở hữu SVĐ Mito có sức chưa 12.000 chỗ ngồi, đây là một sân bóng dạng bé ở Nhật Bản. Dù vậy cơ sở vật chất của Mito khá tốt, với những trang thiết bị hiện đại và chuyên nghiệp.

CLB Mito Hollyhock (xanh) xếp thứ 18 trong tổng số 22 đội tham dự J.League 2.

Mito Hollyhock hiện chơi ở giải J-League 2 của Nhật Bản. Ở mùa giải 2015, CLB Mito Hollyhock xếp thứ 18 trong tổng số 22 đội tham dự J.League 2. Đội bóng từng được dẫn dắt bởi HLV Miura.

Giám đốc điều hành của Mito Hollyhock từng đến Gia Lai làm việc và theo dõi lứa cầu thủ của HAGL thi đấu ở V-League mùa giải vừa qua. Khi đó, họ đàm phán và muốn chiêu mộ Tuấn Anh lẫn Công Phương, nhưng bầu Đức không muốn xé lẻ lứa cầu thủ do học viện của ông đào tạo nên đã từ chối.

Sau khi V-League 2015 kết thúc, đội bóng này đã nối lại đàm phán và cơ bản đạt được thoả thuận với HAGL để đưa Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu. 

Công Phượng sẽ là cầu thủ thứ 2 của Việt Nam đến Nhật Bản thi đấu. Trước đó tiền đạo Lê Công Vinh đã có thời gian thi đấu khá thành công trong màu áo CLB Consadole Sapporo. Hy vọng ở môi trường mới, Công Phượng sẽ được thi đấu thường xuyên và phát huy được khả năng của mình.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Công Phượng CLB Mito Hollyhock Nguyễn Công Phượng đến Nhật Bản Nguyễn Công Phượng rời HAGL Nguyễn Công Phượng đến Mito Hollyhock
Xem thêm
TIN NỔI BẬT